Nikon จัดเซตเอาใจคนทำวีดีโอผ่านเรือธง D850

หลังจากครบรอบ 100 ปีของค่ายใหญ่วงการถ่ายภาพอย่างนิคคอนก็จัดเซตฉลองไปสวยๆ ทำเอาสายนิคคอนกระเป๋าแห้งกันไปตามๆ กัน  เป็นความสำเร็จเล็กๆ ของค่ายไปเรียบร้อย โดยครั้งนั้นเป็นเซตกล้อง D500 ที่มาพร้อมเคสสีเทาสุดพรีเมี่ยมใส่กล่องสีเทาและสายหนังดูวินเทจไปในตัว ส่วนรุ่นใหญ่อย่าง D5 เองก็ไม่พลาดที่จะใส่กล่อง มีสายหนังและหนังสือครบรอบ 1 ขวบของ D5 มาด้วย สร้างมหกรรมคนรักของพรีเมี่ยมกันไปยาวๆ และครั้งนี้ทาง Nikon ก็ไม่พลาดที่จะเอาใจสายวีดีโอกันบ้าง โดยออกแบบกล่องมาในธีมสีเทาเข้มเท่ห์ดูดีมีดีไซด์ นำทีมความคูลด้วย D850 เรือธงโคตรป้อมมหาการที่สาวกนิคคอนต่างชาบูในความดีงาม พร้อมเลนส์ฟิกค่ายสุดคุณภาพ 3 ช่วงและอุปกรณ์อัดเสียง 2 ไมค์  1 หน้าจอ4k ภายใต้ชื่อ D850 filmmaker’s kit

ด้วยสเปคของ D850 ที่ถือว่าเป็นกล้องที่มีความสามารถการถ่ายวีดีโอมากที่สุดในค่ายเหลืองเลยก็ว่าได้เพราะทางค่ายจัดความระเอียดระดับ 4K และภาพยนตร์ time-lapse3 ระดับ 8K ผ่านการทำงานระบบ silent interval timer  บันทึกวีดีโอ Full HD สโลว์โมชั่นฟอร์แมต DX  นอกจากนี้ยังจัดเทคโนโลยีใน Picture Control ของนิคอนเข้าช่วยเสริมการทำงานของนักทำภาพเคลื่อนไหวให้สามารถปรับแต่งสี แสง และส่วนสว่างของภาพ โดยไม่ต้องกังวลกับความซับซ้อนในวีดีโอ LOG LUT ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่นิคคอนหวังตีตลาดวีดีโอให้ได้

เลนส์ที่ใส่มามีทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นเลนส์ฟิกตัวเทพของค่ายทั้งหมดนำทีมความคมโดย  AF-S NIKKOR 20mm f/1.8G EDเลนส์มุมกว้างที่มาพร้อมกับการเคลือบนาโนคริสตัลกันเหนียวไว้ที่หน้าเลนส์ ด้วยมุมกว้างที่ไม่มากเกินไปทำให้วัตถุในภาพแทบจะไม่มีอาการบิดเบี้ยวออกมาให้เห็นมากนัก โดยราคาประกันร้านในไทยจะอยู่ที่ 25,500 บาท ต่อมา AF-S NIKKOR 35mm f/1.8G ED เลนส์ที่สายสตรีทต้องหลงรักด้วยระยะที่ไม่กว้างหรือแคบกันจนเกินทั้งใช้มอเตอร์สุดเงียบช่วยให้การถ่ายสตรีทไม่ลำบาก น้ำหนักน้อยและด้วยข้อดีข้างต้นจึงเหมาะที่จะพาไปกองถ่ายได้ไม่ยากสนนราคาในไทยอยู่ที่ 18,900 บาท สุดท้าย F-S NIKKOR 85mm f/1.8G lens  เลนส์ถ่ายสาวยังไงก็สวยเลนส์ที่หลายๆคนชอบและมักจะพกไปงานมอเตอร์โชว์เป็นประจำ ราคาไทยอยู่ที่ 14,500 บาท ถือว่าสามเลนส์ข้างต้นเป็นเลนส์ฟิกอันดับต้นๆของค่ายเลยก็ว่าได้

ในเรื่องของไมค์ค่ายนิคคอน ถือเป็นไอเทมที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยๆ เท่าไรนัก ซึ่งงานนี้ทางค่ายไม่พลาดที่จะเอา 2 ไมค์ของค่ายเข้ามารวมเซตด้วย ตัวแรกคือ ME-1 Stereo Microphoneรองรับได้ 2 แชนแนล ความถี่ที่รองรับได้จะอยู่ที่ 70-16,000 Hz สนนราคาไทยอยู่ที่ 5,500 บาท และอีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีและขาดไม่ได้คือไมค์Bluetooth นามว่า ME-W1 Wireless Microphone ที่มาพร้อมกับ Bluetooth Standard Ver. 3.0 รับสัญญาณได้ไกลถึง 42 เมตร(139 ฟุต) ได้สบายสนนราคาจางๆ ที่ 249.95 USD หรือ  7,795 บาทโดยประมาณ

และอีกหนึ่งอย่างที่แอบสร้างความประหลาดใจคือการจัด Atomos Ninja flame 7″ recording monitor ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นอกค่ายมาไว้ในเซตด้วย โดยเจ้านินจาสามารถรองรับการอัดวีดีโอระดับ 4K และขนาดหน้าจอ 1920 x 1200 สามารถเชื่อมต่อด้วย HDMI Input/Output อีกด้วย โดยหน้าจอตัวนี้ยังสามารถปรับแต่งสีและสามารถจำลองตัวเองเป็น HDD ไว้เก็บข้อมูลได้อีกทาง สนนราคาผ่านเว็บต่างชาติที่ประมาณ 25,000 บาท

โดยของทั้งหมดที่กล่าวมานี้ทางนิคคอนจัดมาทั้งเซต D850 filmmaker’s kit สนนราคาต่างประเทศอยู่ที่ 6,285.75 USD หรือประมาณ 196,021.35 บาทเท่านั้น ใครสนใจเตรียมเงินหรือกู้เงินธนาคารมารอได้เลย