5 ประโยชน์ออกเดิน Photo Walk

หลายคนที่กำลังฝึกถ่ายภาพมักจะมีภาพในหัวว่าจะต้องไปต่างจังหวัด ขึ้นตึกสูงหรือออกทริปถ่ายสาวๆ แต่ยังมีกิจกรรมที่ช่วยฝึกถ่ายภาพง่ายๆ ราคาไม่แพงแถมสามารถทำได้ทุกวันในเวลาที่ว่าง Photo Walk กิจกรรมที่ในต่างประเทศนิยมจัดกันเป็นเป็นประจำ สำหรับประเทศไทยเริ่มมีหลายกลุ่มจัดกิจกรรมนี้บ่อยมากขึ้น โดย Photowalk เป็นกิจกรรมถ่ายภาพที่เราจะเดินถ่ายภาพตามถนน งานเทศกาลหรือโซนที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตามแต่เราจะออกแบบหรือสะดวก ซึ่งประโยชน์ของกิจกรรมนี้มีมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะมาก fotoupdate รวบรวมประโยชน์ของ photo walk มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน 1.ฝึกคิดเร็วทำเร็ว น่าจะเป็นเรื่องประจำของคนถ่ายภาพที่มักจะเจอเหตุการณ์ จังหวะและมุมดีๆ ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ใน photo walk ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เจอประจำ ส่วนตัวผู้เขียนเองเจอบ่อยมากๆ  ทำให้เราต้องคอยสอดส่องมองรอบตัวอยู่ตลอดเวลาและเมื่อเจอจังหวะที่เกิดขึ้นในเวลานั้น การตัดใจที่รวดเร็ว จัดเฟรมที่รวดเร็วช่วยให้เราได้ภาพที่มองว่าคุ้มค่านั้นกลับมาไว้ในกล้อง 2.ฝึกความคิดสร้างสรรค์ ในหลายสถานที่หรือโซนที่เราเดินถ่ายภาพโดยภาพรวมอาจจะดูธรรมดาสำหรับคนทั่วไป แต่ถ้าเราคิดให้แตกต่างทั้งพยายามใส่ความคิดหามุมที่น่าสนใจมานำเสนอได้ ถือว่าเป็นความสำเร็จของการเดินถ่ายภาพ ยิ่งสร้างมิติภาพและใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในภาพได้แปลกใหม่เท่าไร ภาพจะยิ่งมีเสน่ห์มากตามไปด้วย ดังนั้นการออกเดินถ่ายภาพจึงช่วยฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ให้ได้ภาพที่มีความแปลกตาและน่าสนใจในมุมธรรมดา 3.อาจจะได้เจอเพื่อนใหม่ บางครั้งเราอาจจะเบื่อกับการล่าภาพคนเดียวลองไปออกทริปเดินอาจจะได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ หรือคนที่เก่งกว่า จะช่วยให้พัฒนามุมมองและเทคนิคบางอย่างให้พัฒนาขึ้นไปอีก แถมอาจจะได้เพื่อนร่วมทางในคราวหน้าหากอยากออกหาภาพแบบกลุ่มเล็กๆ 4.เริ่มต้นง่ายได้ทุกวัน เป็นข้อดีของ Photos walk ที่สามารถกระทำได้ทุกวันตามที่เราสะดวกขอแค่เรามีเวลาและกล้องถ่ายภาพก็สามารถเดินออกถ่ายภาพได้เลย โดยไม่ต้องเดินทางไกลๆ หรือต้องนัดแนะกับใคร ทำให้สถานที่ฝึกถ่ายภาพของเราอยู่รอบตัวเราเป็นการเปิดพื้นที่การถ่ายภาพให้กว้างขึ้นและง่ายมากขึ้น 5.ออกกำลังกายไปในตัว Photo walk … Read more

แคนนอนอาสา แชร์รอยยิ้มผ่านรูปติดบัตรนักเรียน

กรุงเทพฯ 30 กันยายน 2562 – มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำทีมพนักงานกลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย จัดกิจกรรมแคนนอนอาสาครั้งที่ 24 ภายใต้แนวคิด Canon C-Spirit สร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยการถ่ายภาพ โดยอาสาสมัครแคนนอนได้ร่วมถ่ายและพิมพ์ภาพติดบัตรแบบสีให้แก่นักเรียนและคุณครูในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล นอกจากนี้ยังร่วมทำกิจกรรม อาทิ การสอนถ่ายภาพเบื้องต้น การให้ความรู้ด้านโภชนา และการปลูกผักสวนครัว การผลิตถังขยะรีไซเคิลเพื่อปลูกฝังนิสัยรักการแยกขยะให้แก่เยาวชน ตลอดจนการบริจาคคอมพิวเตอร์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ฯลฯ กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุงศักดิ์ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา

เดินชมจุดเกิดเหตุนิทรรศการ Point of JAD ภาพสายสตรีทที่ไม่ควรพลาด 

เป็นงานแสดงภาพสายสตรีทของช่างภาพเลื่องชื่อทั้งในไทยและต่างประเทศที่ไม่ควรพลาดของคุณเจษฎา อินเอก หรือรู้จักในนาม Jad Jadsada ที่เริ่มเปิดแสดงงานมาตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมาจนถึง 6 ตุลาคม fotoupdate มีโอกาสได้ไปเดินชมงานแสดงภาพของหนึ่งในมหาเทพ street photography เมืองไทย ที่ตึกเอเชียชั้นหนึ่ง Glimpse Space ติดติด bts ราชเทวี    โดยงานจัดแสดงครั้งนี้ทางเจ้าของงานติดป้ายเล่าความเป็นมาของบรรดาภาพต่างๆงานครั้งนี้ว่า “ผมเชื่อว่าภาพแต่ละใบที่ผมถ่าย ถูกกลั่นกรองออกมาจากอุปนิสัยส่วนตัวในการมองโลกด้วยอารมณ์ขัน และที่สำคัญคือความตั้งใจในการรอคอย…” ทำให้ผู้เข้ามาในงานได้ชมกับภาพที่มิติและการใช้ layer ที่สอดล้องลงตัวจนมหัศจรรย์กับการจัดมุมของช่างภาพเบอร์ต้นของเมืองไทยที่ทำให้ทุกจุดในกรุงเทพเป็นสนามถ่ายภาพที่น่าสนใจ     สำหรับการจัดแสดงภายในงานจะแบ่งเป็นสองโซนคือชั้นแรกและชั้นลอย ชั้นแรกจะมีรูปที่ใครหลายคนอาจจะเคยเห็นในโซเชียลออนไลน์บ้างแล้วอย่างรูปไม้ถูพื้นกับตึกสีขาว รับกันสวยเด็ดมากทีเดียวและรูปอื่นๆอีกประมาณ 5 ภาพวางจัดเรียงไล่ระดับสวยงามตามชั้นนั่งของสถานที่ ไฟสีเหลืองที่จัดวางช่วยขับเน้นภาพให้ดูน่าสนใจ ภาพหนึ่งที่ต้องแนะนำให้อยู่นานๆในส่วนนี้จะเป็นภาพถ่ายด้านขวามือตามรูปด้านล่าง ถือว่าเป็นภาพที่ตัวผู้เขียนชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าของผลงานจัดการกับแสงเงาให้ออกมาสอดคล้องกัน เป็นระเบียบและสวยงามมากจนเกิดมิติภาพที่แปลกตามากทีเดียว    เดินออกจากห้องแรกขึ้นชั้นลอย เป็นชั้นจัดแสดงหลักของงานนี้ภาพแขวนเรียงกันสลับความเล็กใหญ่ที่ตัวช่างภาพต้องการให้เป็นพระเอกและพระรองของงาน ทุกภาพที่จัดแสดงในงานนั้นล้วนเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายในเมืองไทยและนำเสนอความเป็นกรุงเทพได้สวยงาม ขี้เล่นและใช้เทคนิคการจัดองค์ประกอบภาพได้ลงตัวและสวยงาม    และอีกสิ่งที่พลาดไม่ได้คือภาพถ่ายทั้งหมดมาจากกล้อง RICOH GR  ทั้งหมด ซึ่งเป็นกล้องที่สายสตรีทหลายคนมักจะหาซื้อมาไว้ใช้ ขณะเดียวกันทางตัวแทนจำหน่ายกล้องแบรนด์นี้ก็เข้ามาสนับสนุนการจัดงานด้วย สำหรับใครที่อยากจะซื้อรูปที่แสดงก็สามารถติดต่อได้ เพราะผู้เขียนเห็นมีติดราคาภาพไว้ด้วย  ใครที่ไม่อยากพลาดเสพงานภาพถ่ายคุณภาพแนะนำว่าให้รีบมาชม … Read more

Mini review Fujifilm X-A7  กล้องใช้งาน ฟีเจอร์เด็ดเต็มบอดี้ 

น่าจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการกล้องเลยทีเดียวที่ Fujifilm ออกมาแข่งขันกับสมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัวกล้อง X-A7 smart mirrorless กล้องระดับ Entry ที่มาพร้อมกับ AI อัจฉริยะช่วยให้การถ่ายภาพของคนมือใหม่มีความง่ายมาก ขึ้น fotoupdate รวมฟีเจอร์สุดน่าสนใจมาให้ชมกันว่ากล้องรุ่นนี้มีความดีงามอะไรบ้าง Concept ใหม่  เป็นการเปิดตัวที่น่าสนใจมากกับที่กล้องมิเรอเลสจะเปิดตัวและใส่ฟีเจอร์มาสู้กับสมาร์ทโฟนแบบจัดเต็มรูปแบบ ทั้งจอหลังและระบบปฏิบัติการภายในกล้องที่ให้ความรู้สึกราวกับกำลังใช้สมาร์ทโฟนแต่ให้ความละเอียดที่สูงกว่าและช่วยให้การทำงานของสาวๆและมือใหม่หัดถ่ายภาพใช้งานได้ง่ายที่สุด จนหลายฟีเจอร์เรียกว่าลืมทฤษฎีการถ่ายภาพบางอย่างทิ้งไปได้เลย ทั้งยังใส่ฟังก์ชั่นเด็ดๆ มาชนกับตลาดกล้องด้วยกันแบบเต็มที่ ดีไซน์ที่น่าสนใจ  เป็นการปรับปรุงในเรื่องของการออกแบบครั้งใหม่อยู่พอสมควรสำหรับกล้อง X-A7 โดยเฉพาะในเรื่องของปุ่มสั่งงาน ตั้งแต่ออกแบบและจัดวางใหม่ให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ทั้งให้ความสำคัญกับการสั่งงานผ่านจอ LCD หรือที่เรียกว่า Smart LCD จึงมีผลให้ปุ่มสั่งงานหลังกล้องหายลงไปเหลือเพียงจอยสติ๊ก ปุ่มเมนูและดิสเพลย์มาเท่านั้นทำให้มีพื้นที่เหลือมากพอที่จะขยับขยายหน้าจอที่มีขนาดใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนเพื่อตอบโจทย์ที่ทางฟูจิต้องการ ด้านบนมีการปรับขนาดและปุ่มสั่งการถ่ายภาพให้ทันสมัย น่าสนใจ โดยเปลี่ยนปุ่มเปิดปิดจากเดิมที่เป็นสลักใต้ปุ่มชัตเตอร์สปีดมาเป็นปุ่มแยกต่างหาก ปุ่ม dial สองปุ่มทั้งชัตเตอร์สปีดและรูรับแสงมีการปรับมาไว้ข้างบนทั้งสองปุ่ม และมีการปรับขนาดปุ่ม dial mode ให้ใหญ่ขึ้นมานิหน่อย ในภาพรวมแล้วน่าสนใจ เรื่องสีเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจคือสี mint green ที่กลับมาใหม่อีกครั้งหลังจากเคยใช้สีนี้มาแล้วในรุ่น X-A2  แน่นอนว่าการนำสีสวยนี้กลับมาอีกครั้งใน X-A5 และ X-A7 ทำให้นึกถึงยุคสุดรุ่งเรืองของซีรี่ย์ X-A … Read more

ช่างภาพสตรีทถูกทำร้าย! เพราะว่าเขาถ่ายรูปคนกำลังกอดกัน

ในช่วงวันหยุดสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมเป็นช่วงฤดูร้อนที่มีชีวิตชีวาในของอังกฤษ อย่างไรก็ตามมันจะกลายเป็นวันที่มืดมนสำหรับช่างภาพสตรีทคนหนึ่ง  Math Roberts ซึ่งเขาเป็นช่างภาพสตรีทประจำแถว Swansea ได้สัมผัสกับฝันร้ายที่เลวร้ายที่สุดของช่างภาพสตรีททุกคน เขาถูกทำร้ายจนเลือดตกยางออกและกล้องของเขาถูกทุบเป็นชิ้นๆ เมื่อถ่ายรูปคู่ชายหญิงกอดกันในคืนสุดท้ายของ Nottinghill Carnival เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคม เมื่อเขาได้มีโอกาสไปถ่ายภาพใน Nottinghill Carnival งานกิจกรรมสาธารณะแห่งใหญ่ติดอันดับโลก ในช่วงเวลาประมาณ 22:30 น. บนถนนมอสโคว์ เขาได้พบซับเจคที่น่าสนใจ คือ ภาพของคู่ชายหญิงกอดกัน Math ไม่รอช้าที่จะถ่ายภาพนั้นโดยเร็ว จากนั้นเขาก็ถูกเข้าทำร้ายทันที! เขาเล่าเหตุการณ์ว่า “ มันเกิดขึ้นประมาณ 500 หลาจากโรงแรมที่ผมพักอยู่ ผมถ่ายรูปคู่ชายหญิงที่หน้าประตูบ้าน โดยธรรมชาติในฐานะที่เป็นช่างภาพสตรีทที่ต้องการถ่ายภาพช่วงเวลาที่เป็นธรรมชาติที่สุด จะต้องไม่ถูกรบกวน ผมจึงไม่ได้ขออนุญาตจากพวกเขา” อย่างไรก็ตามทั้งคู่สังเกตเห็นเขากำลังถ่ายภาพ ผู้หญิงคนนั้นจึงถามอย่างไม่พอใจว่าเขาถ่ายรูปของพวกเขาหรือไม่ และผู้ชายอีกคนก็ใช้ความรุนแรงทันที “เขาต่อยผมหลายครั้งจนกระทั่งผมคว่ำลงไปที่พื้น แล้วก็คว้ากล้องของผมทุบมันลงบนพื้น ผมกล่าวขอโทษพวกเขาหลายครั้งและเสนอที่จะลบภาพซึ่งผมมักจะทำถ้ามีคนไม่พอใจ แต่นั่นไม่ได้ช่วยอะไรเลยในโอกาสนี้” Math กล่าวว่าสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่สามารถหยุดเขากับการถ่ายภาพสตรีท หรือทำให้คิดว่าการถ่ายภาพสตรีทนั้นไม่ปลอดภัย ในบางที 99% ของสถานการณ์ การขอโทษและคำอธิบายจะช่วยคลี่คลายปัญหา แต่วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล 100% คุณควรตระหนักถึงความจริงการถ่ายภาพสตรีทมักจะถูกมองในด้านลบมากกว่าดี  

แคนนอน เผยโฉม Canon EOS 90D กล้องสำหรับ Advance Amateur รุ่นใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2562 – แคนนอนเผยโฉม Canon EOS 90D สุดยอดกล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EOS ของแคนนอน ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจาก Canon EOS 80D ด้วยการออกแบบอย่างอัจฉริยะ ตอบสนองการใช้งานของช่างภาพมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS อันเป็นเอกลักษณ์ของแคนนอน เซ็นเซอร์ APS-C ขนาด 32.5 ล้านพิกเซล ช่องมองภาพออปติคอล ที่มาพร้อมความโดดเด่นเรื่องความเร็วและความแม่นยำในการถ่ายภาพ ให้ผู้ใช้จับภาพเคลื่อนไหวได้ทุกช็อตสำคัญ อีกทั้งประสิทธิภาพด้านงานวีดีโอสร้างสรรค์แบบจัดเต็ม ในรูปแบบ 4K ที่ 30p/25p (สามารถเลือก cropped หรือ uncropped ได้) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพและช่างวีดีโอที่ต้องการยกระดับฝีมือของตัวเอง Canon EOS 90D พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน และร้านค้า Canon E-Store ที่เว็บไซต์ … Read more

7 เทคนิค Photo walk อย่างไรให้ได้ภาพสวยกลับบ้าน

เป็นกิจกรรมที่ช่างภาพสาย Street มักจะนิยมทำกันบ่อยๆ ยิ่งในต่างประเทศเองเรียกว่ามีช่องยูทูปกันเลยทีเดียว โดยช่องดังๆอย่าง Samuel L. Streetlife ที่มักจะมีวีดีโอ Photo walk ร่วมกับช่างภาพดังบ่อยๆ และในสื่อโซเชียลเองยังมีกลุ่มที่จะนัดกิจกรรม Photo walk กันเป็นกิจจะลักษณะ สำหรับเมืองไทยในเวลานี้มีนักถ่ายภาพสาย Street ออกล่าภาพเดี่ยวๆ กันบ่อยมากขึ้น วันนี้ Photo Update แบ่งปันเทคนิคเริ่มต้นให้มือใหม่ที่อยากลอง Photo walk ได้ลองนำไปฝึกฝนเพื่อให้ได้ภาพสวยๆ กลับบ้าน 1.ศึกษาเส้นทางและศึกษาสถานที่ให้มากที่สุด เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการเดินถ่ายภาพ หรือ Photo walk ในการศึกษาเส้นทางที่เราจะไปกระทำ Photo walk อย่างมาก ไม่ว่าจะในเรื่องประวัติศาสตร์ความเป็นมา เอกลักษณ์ของบริเวณนั้นๆ สภาพอากาศในวันที่เราออกเดิน และอีกอย่างที่จำเป็นคือการศึกษาภาพของเหล่าช่างภาพที่ไปถ่ายก่อนหน้านั้น เพื่อใช้เป็นแนวทางการถ่ายของช่างภาพว่าจะเลือกที่จะถ่ายให้เหมือนหรือออกหามุมที่แตกต่างไปจากคนในโซเชียล รวมไปถึงกฎกติกาการถ่ายภาพเพราะบางสถานที่จะมีกฎการถ่ายภาพที่ไม่อนุญาตให้ตั้งขากล้องหรือใช้แฟลช 2.พกอุปกรณ์ไปเท่าที่จำเป็น โดยปกติคนที่กระทำ Photo walk มักจะใช้เวลาประมาน 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ดังนั้นการพกอุปกรณ์เยอะๆจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากนักเพราะระยะทางที่มากและต้องอาศัยความคล่องตัวในการเคลื่อนที่เพื่อเสาะหามุมสวยๆในเวลาที่เหมาะสม ตามปกติช่างภาพหลายคนมักจะนิยมพกกล้องและเลนส์ไปอย่างละหนึ่ง ส่วนอุปกรณ์เสริมที่มักจะพกจะมีแฟลชและขาตั้งขนาดไม่ใหญ่มากเพื่อใช้ในบางสถานการณ์และแบตเตอรี่ เมมโมรี่การ์ดสำรองไปด้วย โดยช่างภาพชื่อดังอย่าง … Read more

Brightin Star 55mm f/1.8 เลนส์แมนนวลสุดไวแสงสำหรับมิเรอร์เลสฟลูเฟรม ในราคาไม่ถึง 4000.-

Brightin Star 55mm f/1.8 เป็นเลนส์แมนนวลรุ่นใหม่จากผู้ผลิตประเทศจีน คุณสมบัติของเลนส์มีความยาวโฟกัส 55 มม. รูรับแสง F1.8-F16 โครงสร้างเลนส์ 7 ชิ้นเลนส์ใน 5 กลุ่ม มุมมอง 37° จำนวนไดอะแฟรม 12 ใบ ระยะโฟกัสใกล้สุด 50 ซม โดยรองรับการใช้งานกับเซนเซอร์ฟลูเฟรมสำหรับกล้องมิเรอร์เลส ไม่ว่าจะเป็น Canon RF, Sony FE และ Nikon Z-mount ด้วยเลนส์รูรับแสงขนาดใหญ่ F1.8 สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์เบลอที่นุ่มนวลช่วยเพิ่มบรรยากาศของผลงานได้อย่างมาก สามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงในสภาพแสงที่มีจำกัด และความยาวโฟกัส 55 มม.ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคล จึงเป็นตัวเลือกที่ช่างภาพให้ความสนใจ โครงสร้างเป็นโลหะทั้งหมดในขนาดกะทัดรัด พร้อมวงแหวนโฟกัสด้านหน้าและวงแหวนรูรับแสงด้านหลัง ใช้การเคลือบชิ้นเลนส์หลายชั้นเพื่อช่วยลดแสงแฟร์และขอบมืด ปรับปรุงการส่งผ่านแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับสำหรับกล้องมิเรอร์เลส Canon RF-mount, Sony E-Mount, และ Nikon Z-mount ข้อมูลจำเพาะ: ความยาวโฟกัส: 55 มม … Read more

Irix ประกาศเปิดตัวเลนส์สาย Cine ระยะ 11mm T4.3 รองรับกล้องหลายแบรนด์

Irix บริษัทผู้ผลิตเลนส์รายใหญ่เปิดตัว 11mm T4.3 รองรับกล้อง Canon EF, Sony E, MFT, และระบบ Arri PL จัดมาเอาใจสายถ่ายภาพยนตร์และทีมงานโปรดักชั่นอีกครั้งที่จัดเลนส์มุมกว้างมาให้เน้นๆ สำหรับเลนส์สาย Cine เวอร์ชั่น   11mm F/4  ที่ทางผู้ผลิตจัดวัสดุชั้นเยี่ยมมาใส่ไว้ในโครงสร้างเลนส์ทั้ง magnesium housing ที่มากับยางเพื่อป้องกันสภาพอากาศเข้าทำร้าย ส่วนโครงสร้างภายในเลนส์มีชิ้นส่วน 16 ชิ้นรวมถึง high-refractive index (HR)  3 ชิ้นสำหรับ aspherical elements และ 2  low-dispersion (ED) มาด้วย ด้านน้ำหนักของเลนส์จะอยู่ที่  1.1kg (2.43lbs) โดยฟีเจอรืหลักจะเป็น Magnetic Mount System ช่วยให้การติดกับอุปกรณ์เสริมรวดเร็วมากขึ้นรวมถึงเลนส์ฮูด ส่วนระบบโฟกัสเองทาง Irix ใส่ฟีเจอร์ให้การโฟกัสเงียบและรวดเร็วมากขึ้นพร้อมทำงานได้ทุกสภาพอากาศ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆมี เส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 95มม.และวงแหวน Mod 0.8 เลนส์ … Read more

มองหากล้อง Medium Format ขนาดจิ๋วอยู่หรือเปล่า Phase One XT จัดให้ในราคา $57,000 เท่านั้น

ใครๆก็คิดว่ากล้องระดับ Medium Format น่าจะมีขนาดใหญ่ แต่ล่าสุด Phase One xประกาศเปิดตัวกล้องคอมแพคขนาดมีเดียมฟอร์แมตรุ่น XT Camera พร้อมประกาศความเล็กสุดเท่าที่กล้องดิจิตอลเคยมีมา “XT Camera ถือว่าเป็นกล้องถ่ายภาพที่ให้คุณภาพรูปถ่ายและเทคโนโลยีขั้นสูง” Phase One กล่าวต่ออีกว่า “กล้องรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความสามารถ ความยืดหยุ่นและเต็มไปด้วยสัญชาตญาณของเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆในยุคดิจิตอลบนขนาดที่เล็ก และ XT ยังเข้ามาช่วยให้ช่างภาพใส่ใจกับการจับภาพมากกว่าการนั่งตั้งค่ากล้อง เรียกว่าช่วยให้การถ่ายภาพมีความง่ายมากขึ้น” สำหรับกล้อง XT Camera System มาพร้อมกับฟีเจอร์หลักๆอย่าง digital back, บอดี้ และเลนส์ ในส่วนของ Digital Backมาพร้อมกับ  IQ4 digital backs ติดมาในตัว ด้านบอดี้เองก็สร้างมาเพื่อรองรับกับ IQ4  เพื่อให้การควบคุมทำได้ง่ายและปุ่มชัตเตอร์เป็นแบบคู่แอ็คชั่นที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขยายตัวและการปรับแต่งในอนาคต ในด้านเลนส์เองตอนนี้มีเปิดตัวมาพร้อมกันถึง 3 ระยะด้วยกันโดยเลนส์ทั้งสามผลิตโดยเยอรมันทั้งหมด Rodenstock: XT – Rodenstock HR Digaron-S 23 มม. f / … Read more