โซนี่ เปิดตัวรีโมทสั่งงานสำหรับใช้สัญญาณ Bluetooth

Sony ประกาศเปิดตัว RMT-P1BT Wireless Remote Commander ช่วยให้ช่างภาพสั่งงานกล้องผ่านสัญญาณไร้สาย Bluetooth โซนี่กล่าวว่า “RMT-P1BT wireless remote commander ตัวใหม่นี้เชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth โดยไม่ต้องใช้สาย หรือตัว receivers ที่ใช้รับสัญญาณจากรีโมทแต่อย่างใด เรียกว่าตัวรีโมทเชื่อมต่อโดยตรงกับกล้องได้เลย” ตัวรีโมทรุ่นใหม่นี้ทางผู้ผลิตยืนยันว่าเป็นไอเทมที่ตอบสนองการสั่งงานได้รวดเร็วภายในเวลาเพียง 0.05 วินาที ซึ่งทำให้อุปกรณ์นี้เป็นที่หนึ่งในสินค้าที่ช่างภาพต่างใฝ่หา ตัวรีโมทเองไม่มีจอแสดงผลแต่จะมีเพียงไฟ LED ไว้ตรวจดูสถานะการทำงาน โดยรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาให้ทำงานในสถานการณ์ที่มีอุณหภูมิร้อนจัดและหนาวจัดได้ดี แถมยังป้องกันพวกฝุ่นและละอองน้ำได้อีกด้วย ด้านปุ่มควบคุมจะมีปุ่มโฟกัสเพื่อเปลี่ยนระบบโฟกัสเป็นแมนนวล ปุ่ม C1 ที่สามารถตั้งค่าตามความต้องการของผู้ใช้งานได้, ปุ่ม Start/Stop สำหรับบันทึกภาพเคลื่อนไหว รวมถึงปุ่ม Zoom ช่างภาพยังสามารถถ่ายภาพในโหมด B ได้โดยไม่จำเป็นต้องกดปุ่มค้าง ตอนนี้ยังต้องรอการอัพเดตเฟิร์มแวร์ โดยตอนนี้รีโมทจะสามารถใช้งานกับกล้องรุ่น Sony a6400, a7 III, a7R III, และ a9 สินค้าตัวนี้จะเริ่มขายในเดือนเมษายน 2019 ในราคา $80

เปิดตัวมาต่อเนื่อง Ricoh ปล่อย  THETA Z1 กล้อง 4K ถ่ายได้ 360 องศา

Ricoh ประกาศเปิดตัว THETA Z1 กล้องตัวใหม่ที่ถ่ายภาพและวีดีโอได้รอบ 360 องศา ซึ่งทาง Ricoh หวังเป็นหนึ่งในเรือธงของค่ายบุกตีตลาด โดยในซีรี่ย์นี้เริ่มเข้าสู่สนามตั้งแต่ 2013แล้ว และครั้งนี้ทาง Ricoh มั่นใจว่าจะบุกตีคู่แข่งได้บ้าง THETA กล้องที่ออกแบบให้สามารถถ่ายรูปได้ 360 องศาได้ในรูปเดียว โดยกล้องจะจัดการต่อรูปสองรูปมาให้เลยโดยที่ผู้ใชเงานไม่จำเป็นต้องไปทำนอกกล้องและคุณภาพของรูปที่ THETA Z1 ให้จะมีคุณภาพที่สูง ภายในกล้องกล้องจะใช้เซนเซอร์ dual 1-inch CMOS sensors ให้ภาพที่มีความละเอียด 23-megapixel และวีดีโอ 4K/30fps ในมุมมอง 360 องศา แถมยังมีระบบ algorithm จัดการเรื่อง noise และการถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยให้มีคุณภาพที่สุด ส่วนเลนส์ออกแบบให้ลดอาการ ghosting, fringing, และ flares  โดยจะมีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/2.1, f/3.5, และ f/5.6 นอกจากไฟล์  JPEG  แล้ว  THETA Z1 … Read more

[เปิดตัว] Sony FE 135mm F1.8 GM เลนส์เทเลสุดโหด แต่น้ำหนักเพียง 950 กรัม เท่านั้น!

Sony ได้ประกาศเปิดตัวเลนส์เทเลโฟโต้ระยะกลางรุ่นใหม่ สำหรับกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม Sony FE 135mm f / 1.8 GM (G Master) ด้วยความยาวโฟกัสของ 135mm ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคล ด้วยช่วงระยะที่ยาวกว่าเลนส์ 85 มม. แต่จะทำให้ยืนห่างจากวัตถุเพิ่มเล็กน้อย และด้วยรูรับแสงกว้างสุดที่ f / 1.8 ทำให้ฉากหลังเบลออย่างหนัก(ละลายกระจุย) ทำให้วัตถุโดดเด่นและดึงดูดความสนใจอย่างมาก รวมถึงวงแหวนรูรับแสงที่สามารถปรับค่าแสงและความชัดลึกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากเลนส์โดยตรง ยิ่งไปกว่านั้นรูรับแสงสามารถ De-click ได้ เปิด-ปิดใช้งานการคลิก ช่วยให้สามารถทำงานอย่างไร้เสียงในระหว่างการบันทึกวิดีโอด้วย นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Focus Hold ที่สามารถปรับแต่งได้ถึง 2 ปุ่มบนเลนส์ เจ้าปุ่มนี้สามารถปรับแต่งได้ผ่านทางเมนูกล้อง เพื่อเปิดใช้งานคุณสมบัติต่างๆ เช่น Eye AF, AF-on, Aperture Preview, Shot Result Preview ฯลฯ โครงสร้าง ภายในกระบอกเลนส์ได้รับการออกแบบออพติคอลที่พัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมองค์ประกอบชิ้นเลนส์ 13 อย่าง รวมชิ้นเลนส์พิิเศษ XA, Super ED … Read more

Sigma เปิดตัว 11 เลนส์ซีรี่ส์ ART สำหรับ L-mount พร้อมอแดปเตอร์  SA/EF-mount

Sigma เจ้าพ่อวงการผลิตเลนส์ประกาศเปิดตัว 11 เลนส์ สำหรับกล้องที่ใช้ระบบ L-mount  ของ Panasonic S1 and S1R รวมถึง Leica SL ที่จะได้รับสิทธินี้ โดยรายชื่อทั้ง 11 เลนส์ของ L-Mount จะมีดังนี้ 14mm F1.8 DG HSM | Art 20mm F1.4 DG HSM | Art 24mm F1.4 DG HSM | Art 28mm F1.4 DG HSM | Art 35mm F1.4 DG HSM | Art 40mm F1.4 DG HSM | … Read more

Samyang จัดของใหญ่ส่งเลนส์กว้าง XP 10mm f/3.5 

Samyang ประกาศเปิด XP 10mm f/3.5 ตัวเลนส์มุมกว้างตัวท็อปที่ทางผู้ผลิตคอนเฟิร์มว่าเป็นเลนส์ wide ที่ให้ความภาพที่ตรงไร้อาการบวมหรือบิดเบี้ยวให้เห็น ซึ่งจากความสามารถทางผู้ผลิตเชื่อว่าอาจจะล้ม Venus Optics’ Laowa 12mm f/2.8 lens  ได้ ลองไปชมกันว่าเลนส์ค่ายเกาหลีเจ๋งแค่ไหน สำหรับ XP 10mm f/3.5 ออกแบบสำหรับกล้องฟูลเฟรมที่มีมุมมองรับภาพที่กว้างถึง 130 องศา โดยไม่มีอาการ distortion รองรับการทำงานของช่างภาพสายสถาปัตยกรรมและ landscape ทาง Samyang กล่าวว่า ชิ้นส่วนกระจกในเลนส์นั้นมีคุณภาพที่สูงพอที่จะใช้คู่กับกล้องที่มีความละเอียด 50+ megapixel และวีดีโอ 8K ฟีเจอรืและรายละเอียดต่างๆนั้นมีชิ้นเลนส์ทั้งหมด 18 ชิ้น แบ่งเป็น 11 กลุ่ม ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 10.2นิ้วและยังมี ultra-multi-coating tech เพื่อลดอาการ flare และ ghosting ลองไปชมภาพที่ได้จากเลนส์มุมกว้างตัวนี้กัน สำหรับเลนส์  Samyang/Rokinon XP 10mm … Read more

[บทสัมภาษณ์] อนาคต Sony จะเป็นอย่างไร? แผนการที่วางไว้ในปี2019 ต่อไปคือ?

DC Watch สำนักข่าวสายไอทีประจำญี่ปุ่น ได้มีเผยบทสัมภาษณ์ คุณมาซาอากิ โอชิมะ (Masaaki Oshima) ผู้บริหารประจำสำนักงานใหญ่ด้านการถ่ายภาพดิจิตอล Sony Imaging Products & Solutions Co., Ltd. เกี่ยวกับเป้าหมาย α6400 ในตลาดตามแนวโน้มปี 2019 หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นการของ Sony α6400 กล้องMirrorless APS-C สุดเจ๋งที่มีฟีเจอร์มากมาย ซึ่งในปัจจุบันนั้น เราจะเห็นว่าSonyเน้นตลาดไปที่กล้องฟูลเฟรมเป็นส่วนมาก และ α6400 ที่เปิดตัวนั้นจะกลายเป็นรุ่นที่ต่ำกว่าของ α6500 ซะอีก อย่างไรก็ตามเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความแตกต่างจากรุ่นอื่น เช่น การติดตั้งฟังก์ชั่นใหม่ ฯลฯ และนี่คือสรุปที่ผู้บริหารได้กล่าวถึงในบทสัมภาษณ์ Sony เลือกใช้เมาท์ในรูปแบบเดียวกันทั้ง APS-C และ Full Frame เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงานด้วยเลนส์ตัวใดก็ได้ ตามนโยบาย One Mount ซึ่งการใช้เมาท์เดียวกันแบบนี้ ช่วยให้สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้ง่ายอีกด้วย a6400 ใช้ BIONZ X เดียวกันใน a9 เป็นข้อได้เปรียบที่สามารถประมวลผลภาพความจุขนาดใหญ่และยังรวมเทคโนโลยีระดับสูง บนระบบ APS-C  … Read more

Ricoh GR III คอมแพคสเปคดีแถมมีกันสั่น 3 แกน

ในที่สุดก็มาถึงวันที่ Ricoh เปิดตัว GR III กล้องคอมแพคระดับสูงที่ถูกออกแบบให้มารองรับการใช้งานของช่างภาพ street photographers ภายในกล้องมาพร้อมกับเซนเซอร์ความละเอียด24.24-megapixel APS-C CMOS sensor ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่นสองที่มีความละเอียดเพียง 16.2MP และยังมี GR ENGINE 6 imaging engine ทางผู้ผลิตหันมาใช้ AA Filter Simulator มาช่วยลดอาการ moiré ซึ่งจะเหมือนที่ใช้กับ  optical filter Ricoh GR III ใช้เวลาในการเปิดทำงานประมาณ 0.8 วินาที  บันทึกไฟล์ไดทั้ง multi-tone 14-bit RAW และ ISO สูงถึง  102400 ด้านเซนเซอร์มีระบบกันสั่นแบบ sensor-shift  ที่ทำงานได้ถึง 4 สตอป กันสั่นได้ 3 แกน ส่วนด้านหน้า GR III ใส่เลนส์ … Read more

CANON เปิดตัว EOS RP พร้อมเลนส์ RF 6 รุ่นรวด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพ

กรุงเทพฯ 22 กุมภาพันธ์ 2562 – บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุด “แคนนอน อีโอเอส อาร์พี” (Canon EOS RP) ที่จะสร้างความเป็นเลิศด้านออปติคอลอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีจัดเต็มในตัวกล้องขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาที่สุดในซีรีย์ EOS แบบฟูลเฟรม บรรจุด้วยเซ็นเซอร์ Dual Pixel CMOS 26.2 ล้านพิกเซล จับโฟกัสไวเพียง 0.05 วินาที แม่นยำแม้ในที่แสงน้อยถึง EV-5 และระบบตรวจจับดวงตาสุดล้ำ (Eye Detection AF) ทั้งเสริมทัพด้วยขุนพลเลนส์รุ่นใหม่ตระกูล RF ที่เปิดตัวพร้อมกันถึง 6 รุ่น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นายนิฐิวัฒน์ วัจนวรานันท์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ คอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง (Imaging Consumer Product) บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) … Read more

เขาว่าคมสุดในสามโลก เลนส์ไต้หวันระยะ 250 มม. ลงระดมผ่านเว็บไซต์  Kickstarter

ผู้ผลิตเลนส์แดนชานมไข่มุกอย่าง  William Optics ที่ตอนนี้มีโปรเจกต์ทำเลนส์  flatfield Petzval เลนส์ส่องดาวที่มีช่างภาพยืนยันว่าเป็นเลนส์ระยะ 250มม ที่คมสุด มาในรูปลักษณ์สีแดงดำสุดเท่ห์มีเอกลักษณ์ ยืนหน้าปากซอยก็ยังเห็น โดนดั้งเดิมนั้นทางผู้ผลิตออกแบบให้มีขนาดที่สามารถพกพาได้และน้ำหนักที่เบาเท่าที่ telescope ของช่างภาพล่าดาวทำได้ โดย Redcat 250mm F4.9 ใช้ synthetic fluorite element  ที่ให้พื้นผิวโค้งที่จะทำให้ภาพมีความคมตลอดภาพ ซึ่งทางผู้ผลิตยืนยันว่าเป็นไปตามาตรฐานของอาการไร้การเบี่ยงเบนของภาพหรือสี ระบบโฟกัสใช้ระบบแมนนวลโฟกัสเพียงระบบเดียวโดยเลนส์  Redcat 250mm F4.9 เริ่มหาเงินระดมทุนเพื่อดำเนินการโครงการให้เสร็จ ซึ่งเลนส์ตัวนี้ใช้ได้ทั้งล่าดาวกลางคืนและถ่ายภาพกลางวันได้ดีในระดับหนึ่ง สำหรับการออกแบบเลนส์สร้างมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งแคนนอน EF และ Nikon F รวมถึง Sony E และยังใช้งานกับกล้อง Micro Four Thirds และ Pentax K ด้วยระบบ T-mount เลนส์ตัวนี้มีน้ำหนัก  1.47kg / 3.24lbs ขนาด 225mm x 80mm  … Read more

แทมรอนเปิดตัวสามเลนส์ SP 35mm F1.4, 35-150mm F2.8-4 and E-mount 17-28mm F2.8 III  ลุยตลาดกลางปี 19

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 เมือง Saitama ประเทศญี่ปุ่น แทมรอนบริษัทผู้ผลิตเลนส์รายใหญ่ประกาศเปิดตัว 3 เลนส์ใหม่ โดยเป็นเลนส์สำหรับกล้องฟูลเฟรม 2 ตัว 35-150mm F/2.8-4 Di VC OSD (Model A043) zoom lens และ SP 35mm F/1.4 Di USD (Model F045) ส่วนเลนส์มุมกว้าง 17-28mm F/2.8 Di III RXD (Model A046) ออกแบบใช้กับโซนี่ฟูลเฟรมมิเรอเลส  ซึ่งทั้งสามเลนส์จะนำไปจัดแสดงในงาน CP+ 2019 ที่จะเริ่มในช่วงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2019 ที่  Pacifico Yokohama และงาน Wedding and … Read more