โอลิมปัสเตรียมฉลองครบรอบ 100 ปี เตรียมขาย OM-D E-M1 Mark II รุ่น limited edition

เล่นเอาพื้นที่ข่าวเป็นโอลิมปัสไปเกือบหมดจริงๆ สำหรับพลพรรคโอลี่ที่ตอนนี้ปล่อยหมัดติดแปรงป้ายยาคนถ่ายภาพกันรัวๆ และตอนนี้ในห้วงเวลาที่ค่ายกล้องระดับตำนานกำลังจะครบ 100 ปี ทางค่ายจึงมีไอเดียที่จะผลิตกล้องรุ่น  Silver OM-D E-M1 Mark II ลิมิเตดอิดิชั่น ฉลองกันไปสวยๆ ถือว่าเป็นมหานิยมที่หลายค่ายมักใช้กันในวาระครบรอบของค่าย โดยจะเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกแต่ด้านรายละเอียดภายในไม่มีเปลี่ยนอย่างโอลิมปัสรุ่นพิเศษ 100 ปีจะมาพร้อมกับ 20.4-megapixel MOS sensor กับ Olympus’ TruePic VIII image processor  พร้อมระบบกันสั่น 5 แกน อันเป็นเอกลักษณ์ของโอลี่ สำหรับรุ่นพิเศษ OM-D E-M1 Mark II จะมีขายเพียง 2000 ตัวทั่วโลกเท่านั้น และจะมีการส่งของในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 สนนราคา 1.699.99 USD เท่านั้น ลองไปดูรายละเอียดของ OM-D E-M1 Mark II

Olympus ปล่อยของต่อเนื่อง 150-400mm F4.5 Pro พร้อมติด teleconverter 1.25x

เป็นการปล่อยของกันรัวๆกับค่ายกล้อง Micro Four Thirds อย่าง Olympus หลังจากเปิดตัวเรือธงค่ายตัวใหม่อย่าง OM-D E-M1X พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว 150-400mm F4.5 Pro ที่ออกแบบให้ทำงานกับกล้องเซนเซอร์  Micro Four Thirds พร้อมกับฟีเจอร์เด็ดในตัว 1.25x built-in teleconverter  ช่วยเปลี่ยนระยะเป็น 300-1000 มม. โดย teleconverter ตัวนี้เป็น M.Zuiko Digital 2x Teleconverter MC-20 มาช่วยให้กล้องถ่ายภาพในรายะโฟกัสที่ไกลมากขึ้น สำหรับการเปิดตัวเลนส์ตัวนี้ทาง Olympus ต้องการขยายไลน์การผลิตของเลนส์ telephoto lens หวังให้การใช้งานของกล้อง Micro Four Thirds พร้อมการยกคุณภาพรูปถ่ายให้สูงขึ้นแต่ในเรื่องของน้ำหนักที่เบาขึ้นและขนาดที่พกพาได้ M.Zuiko Digital ED 150-400mm F4.5 TC1.25x IS PRO ออกแบบให้ออกมากะทัดรัดในรูปลักาณ์น้ำหนักเบารวมถึงการทำงานในทุกสภาพอากาศด้วยการต้องกันทั้ง dustproof, splashproof, and … Read more

สุดยิ่งใหญ่ Olympus เปิดตัวกล้องเทพสเปคแรง OM-D E-M1X พร้อมราคาไทย

หลังจากบรรเลงเพลงโหมโรงกันต่อเนื่องถึงสามสัปดาห์ ตอนนี้โอลิมปัสถึงออกมาเผยตัวให้ผู้สนใจได้ยลโฉมตัวจริงเสียงจริงกันแล้ว สำหรับ OM-D E-M1X ถูกออกแบบให้เน้นไปทางการถ่ายภาพกีฬา พร้อมยกเรือธงใหม่ตัวนี้มาพร้อมกับการทำงานแบบ high-performance คุณภาพจัดจ้าน ทำงานรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวของทาง Olympus สำหรับกล้อง OM-D E-M1X มาพร้อมกับ dual TruePic VIII processors ระบบโฟกัสเป็นแบบ hybrid AF system และ 121 จุดโฟกัส all-cross-type และยังมี Intelligent Subject Detection ช่วยในการจับโฟกัสได้รวดเร็วมากขึ้นและถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 60 fps (และถ่ายได้ 18 ภาพต่อเนื่องในโหมด 18 with continuous AF) ซึ่งทางโอลิมปัสเองพยายามใส่ของดีๆ เน้นๆ ลงมาในรุ่นนี้อย่างเต็มเปี่ยมทั้ง weather-resistant และ ระบบกันสั่นระดับคุณภาพที่สามารถลดอาการสั่นได้สูงขึ้น 7 stop (7.5 สตอป กับ 12-100mm lens ตามเงื่อนไขของของข้อมูลกล้อง) … Read more

Meike เปิดตัวเลนส์ 50mm f/1.7  ในราคามิตรภาพรองรับกล้อง Canon RF และ Nikon Z

Meike บริษัทผู้ผลิตแดนฮ่องกงเปิดตัวเลนส์ 50 mm f/1.7 manual-focus prime lens ใช้งานร่วมกับ Canon และ Nikon ระดับ full-frames mirrorless สำหรับเลนส์เลนส์นี้ที่ก่อนหน้าจะสามารถใช้งานร่วมกับ Sony และ Fujifilm ตอนนี้ทางผู้ผลิต สามารถทำให้เลนส์รองรับ Canon RF และ Nikon Z mounts ได้แล้ว ถือว่าเป็นอีกค่ายที่รีบออกเลนส์มารองรับสองค่ายใหญ่ สำหรับภายนอกเลนส์ทาง  Meike ทำการซีลป้องกันฝุ่นและละอองน้ำไว้เพื่อให้เลนส์ทำงานได้หลากหลายสถานการณ์ ด้านหน้าเลนส์ใช้ multi-layer nano optical coating ลดอาการพร่าสีและ ghosting เพิ่มคุณภาพเลนส์ให้ถ่ายภาพให้ดีขึ้น ด้านรายละเอียดอื่นๆ ภายในกล้องนั้น ชิ้นส่วนเลนส์จะมีด้วยกันทั้งหมด 6 ชิ้น แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ขนาดฟิลเตอร์ 52มม. ระยะโฟกัสใกล้สุดที่ 0.5ม และน้ำหนัก 310 กรัม … Read more

5 เทคนิคสุดเด็ด ที่พ่อบ้านใจกล้าใช้พากล้องและเลนส์เข้าบ้าน

เป็นเรื่องหยอกเรื่องอำกันประจำในวงสังคมคนเล่นกล้องกันบ่อยๆ ที่มักจะมีไอเทมงอกไอเทมย้อยออกมาเรื่อยๆ แน่นอนว่าฝ่ายปกครองที่บ้านอาจจะมีท้วงติงหรือว่ากล่าวเป็นธรรมดา แน่นอนว่าเวลาซื้อของมาแล้วเหล่าพ่อบ้านใจกล้าก็ไม่อยากโดนดุ โดนตำหนิให้อารมณ์เสียจึงคิดมุกหาวิธีพาของรักชิ้นใหม่เข้าบ้านแบบเนียนๆ หวังลดการประทะของสองฝ่าย วันนี้ fotoupdate รวบรวมกลยุทธ์ของเหล่าพ่อบ้านใจกล้าที่จะพาไอเทมใหม่เข้าบ้านเนียนๆ 1.ใส่ถุงพลาสติกร้าน Super market ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกลงทันทีถ้าใส่ถุงพลาสติกร้านซูเปอร์มาเกต เป็นเทคนิคมหานิยมที่เหล่าคุณชายเล่นกล้องมักใช้เป็นอุปกรณ์อำพรางกล้องและเลนส์ของตนเข้าบ้านโดยไม่โดนคุณหญิงที่บ้านสังเกตเห็น หรือต่อให้เห็นก็ไม่เอะใจ เป็นกลยุทธ์เบอร์ต้นๆ ของเหล่าพ่อบ้านใจกล้ามักใช้กันบ่อย 2.ยืมเพื่อนมา เพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ใช้เมื่อถูกจับได้เบื้องต้นว่ามีเลนส์งอกออกมา โดยจำเลยจะบอกว่ายืมเพื่อนคนนั้นคนนี้มาและจะคืนในไม่ช้า แต่ในความเป็นจริงแล้วเลนส์หรือกล้องตัวนั้นเป็นของเราและจะอยู่กับเราไปนานเท่านาน ซึ่งกลยุทธ์นี้จักต้องเตี๊ยมกับเพื่อนให้ดีๆเพื่อกันความลับรั่วไหลหรือข้อมูลที่จะกลายเป็นเชือกมัดตัวเราเอง ฉะนั้นแล้วเพื่อนคนนี้ต้องเป็นคนที่ไว้ใจได้ หลังจากบอกเราไปแล้วเราก็ใช้ความเนียนใช้ไปเรื่อยๆ แล้วสรุปตอนท้ายจะเป็นของเราโดยถาวร ส่วนคุณหญิงประจำบ้านก็จะลืมหรือจำได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงเพราะใช้มานานแล้ว 3.มือสองราคาถูก เทคนิคทำได้เพียงลำพัง ออกจากร้านมาก็จัดการกล่องก่อนเลย อาจจะไปไว้บ้านเพื่อนหรือที่ทำงานเสร็จแล้วจัดแจงใส่ถุงไว้อย่างเดิม เช็คราคาตลาดมือสองให้เรียบร้อยแล้วพาของเล่นใหม่เข้าบ้านทันที พร้อมบอกว่าไปเจอราคามือสองมาถูกกว่าตลาดมา ดูแล้วสภาพดีใช้น้อยเลยซื้อมาพร้อมอวยๆ กันเบาๆ ว่าได้เลนส์นี้มาถ่ายภรรยาสวยแน่นอน แม้ดูไม่เนียนมากแต่ก็พาตัวให้รอดได้หลายครั้ง 4.ทำทีออกไปถ่ายรูป เป็นอีกหนึ่งวิธีในการนำของใหม่เข้าบ้านเพราะนอกจากภรรยาจะไม่รู้สึกน่าสงสัยเพราะเขาไม่รู้ว่าเราเอาอะไรออกไปถ่ายบ้าง ขาไปมีกี่ชิ้นขากลับมีเพิ่มมากี่อัน แบกกล้องเลนส์ไปจำนวนหนึ่งเผื่อที่ว่างไว้ใส่ของใหม่ บอกเธอไปว่าไปถ่ายรูปหน่อยนะแล้วค่อยเข้าร้านกล้องจัดแจงธุรกรรมทางการเงินให้เรียบร้อยแล้วใส่เลนส์ใหม่ลงกระเป๋า อาจจะไปลองเลนส์เพลินก่อนเข้าบ้านเพื่อสร้างหลักฐานว่าไปถ่ายมาจริงๆมีเหงื่อเต็มไปหมดเลย เสร็จแล้วเดินเข้าบ้านไปวางของให้เรียบร้อย เชื่อว่ารู้อีกทีคงเป็นทริปหน้านั้นแหละ 5.ขอกันตรงๆ เทคนิคพื้นฐานและตรงไปตรงมาที่สุดคือการขอตรงๆ ให้รู้ว่าเราอยากได้และอุปกรณ์ตัวนี้เป็นของจำเป็นที่เราต้องมีเพราะเราอยากได้! ลองอ้อนดูเชื่อว่าภรรยาคนสวยของคุณไม่ใจร้ายมากนักและยังเป็นวิธีที่ไม่ทำให้เขาโกรธหรือเกิดเรื่องทะเลาะกันด้วย ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการเจรจา เห็น 5 เทคนิคนี้แล้วใครมีวิชาลับหรือวิธีการแสบๆ มาแบ่งปันประสบการณ์กัน เผื่อใครสนจะเอาไปใช้ที่บ้านจะได้รอดปลอดภัยสนุกสนานกันไป … Read more

Canon ยึดอำนาจ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ยอดขายทั้ง DSLR และ Mirrorless ในญี่ปุ่นเมื่อปี 2018

เป็นความบันเทิงในตลาดกล้องของญี่ปุ่นมากทีเดียว หลังจากปีที่แล้ว Sony พยายามมาอย่างหนักในการทวงตำแหน่งเบอร์ 1ของกล้อง มิเลอร์เลส แต่ตอนนี้กลายเป็นว่ามังกรใหญ่วงการกล้องอย่างแคนอนฟื้นคืนชีพกลับมาอยู่เป็นเบอร์ 1 อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นแค่ยักษ์ฝั่ง DSLR เท่านั้นกลับมาแย่ง Mirrorless  อีกด้วย รายงานความสนุกสนานครั้งนี้เริ่มจากเว็บไซต์ BCN Award ออกมาเผยแพร่โดยดูจากข้อมูลการขายที่แคนอนพุ่งแซงขึ้นเบอร์ 1 ของตลาดไปเรียบร้อย ในส่วนของตลาด DSLR ค่ายหนอนแดงขึ้นแท่นเบอร์ 1 ด้วย market share ที่สูงถึง 57.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Nikon, Ricoh(เป็นผู้ผลิตกล้อง Pantax) มาเป็นอันดับสองและสามด้วย market share 39.3% และ 3.1% ดูๆไปแล้วทางหนอนและเหลือง รวมกันแล้วกินส่วนแบ่งตลาดไป 96.7 เปอร์เซ็นต์ในตลาดกล้องญี่ปุ่น อิงจากของปี 2017 ทั้ง Canon และ Nikon มีส่วนแบ่งอยู่ 61.1% และ 34.4% ซึ่งดูแล้วทางนิคคอนสามารถกินส่วนแบ่งจากแคนนอนมาได้เพิ่มขึ้นจากความสำเร็จของ … Read more

Kenko เปิดตัว teleconverters ตัวใหม่ให้คุณภาพระดับสูง

เป็นวาระที่ดีในการที่จะเปิดตัวสินค้าของค่าย  Kenko กับ teleconverters รุ่น HD Pro range ที่เข้ามาแทนรุ่นก่อนหน้าอย่าง PRO300 โดยรุ่นใหม่นี้จะมีการออกแบบชิ้นกระจกใหม่และ multi-layer เพื่อให้สอดคล้องกับความละเอียดระดับสูงที่กล้อง DSLR มีสูงขึ้นและเลนส์ที่มีเทคโนโลยีสูงมากขึ้น Teleconverters ถูกออกแบบมาให้พอดีกับทั้งเลนส์และบอดี้ ช่วยเพิ่ม focal lenthg ให้สูงขึ้นจากเดิม สำหรับ Teleplus HD Pro 2x DGX เป็นอแดปเตอร์ที่เข้าช่วยเพิ่ม focal length ให้มากยิ่งขึ้นอย่างเช่นเลนส์ 70-200mm เป็น 140-400mm น้ำหนัก 180 กรัมและอุปกรณ์ depth อยู่ 40 mm ด้านราคาที่เป็นไปได้จะอยู่ที่ 269 ปอนด์ ใช้ได้ทั้ง  Canon EF หรือ Nikon F mounts ด้านโครงสร้างจะมีกระจกอยู่ 7 ชิ้นแบ่งเป็น 5 … Read more

Techart อแดปเตอร์อภินิหารแหวนครองพิภพ กำลังพัฒนาให้ใช้กับ Nikon Z แล้ว

Techart อแดปเตอร์เลนส์สุดล้ำหน้าที่สามารถทำให้ “เลนส์แมนนวลโฟกัส”กลายเป็น “เลนส์ออโต้โฟกัส” ได้ ซึ่งเคยสร้างชื่อไว้กับกล้องค่าย Sony มาก่อนจนได้รับฉายา “แหวนครงพิภพ” ล่าสุดมีการเผยภาพการใช้งานอแดปเตอร์บางส่วนรวมถึงวีดีโอด้วย https://www.instagram.com/p/BTVSWA6hwzx/?utm_source=ig_web_button_share_sheet และที่น่าสนใจมากคือสามารถทำให้เลนส์ Sony E-Mount ใช้งานไดด้วย เท่ากับว่าสามารถใช้เลนส์ที่อยู่ในตลาดได้เกือบทั้งหมดเลย หน้าตาของอแดปเตอร์นี้ เปรียบเทียบกับแบบดั้งเดิม แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ คงต้องรอข้อมูลต่อไปในครั้งหน้า

Nikon เปิดตัว COOLPIX A1000 และ COOLPIX B600 คู่หูกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่ล่าสุด

COOLPIX A1000 และ COOLPIX B600 กล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่ ที่nikonเปิดตัวมาเพื่อเจาะตลาดช่างภาพและผู้มีงานอดิเรกถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน ด้วยระบบการทำงานที่เหนือระดับ และความอเนกประสงค์ในสถานการณ์ถ่ายภาพที่หลากหลาย ทั้งสองรุ่นเป็นกล้องพาวเวอร์ซูมประสิทธิภาพสูง มาพร้อมกับภาพถ่ายและภาพยนตร์คุณภาพสูง ครอบคลุมตั้งแต่ภาพมุมกว้างไปจนถึงภาพเทเลโฟโต้ เพื่อให้ใช้งานในกิจกรรมใดก็ตามในชีวิตประจำวัน COOLPIX A1000 กล้องดีไซน์สวยงาม รูปร่างกะทัดรัดที่มาพร้อมช่องมองภาพEVF ให้คุณภาพของภาพระดับสูงและระบบการทำงานที่เหนือชั้น มีระบบซูมแบบออพติคอล 35 เท่า และ Dynamic Fine Zoom 70 เท่า ความละเอียดภาพขนาด 16 ล้านพิกเซลให้คุณภาพของภาพถ่ายระดับสูงแม้ในสภาวะแสงน้อย โดยคำนวณสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างความละเอียดสูงกับนอยส์ปริมาณต่ำเมื่อใช้ความไวแสงสูง ด้วยค่าความไวแสงสูงสุดถึง ISO 6400 นอกจากนี้ยังรองรับการบันทึกภาพยนตร์ขนาด 4K UHD/30p พร้อมการลดเสียงรบกวนจากลม โดยสามารถบันทึกภาพนิ่งได้ในขณะที่กำลังบันทึกภาพยนตร์อีกด้วย COOLPIX B600 กล้องคอมแพคมาพร้อมกับเลนส์ซูมแบบออพติคอล 60 เท่า ครอบคลุมช่วงทางยาวโฟกัสเริ่มต้นที่มุมกว้าง 24 มม. และซูมภาพได้ไกลเทียบเท่าเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ 1440 มม. (ซูมได้สูงสุด 120 เท่า เมื่อเปิดใช้งาน Dynamic Fine … Read more

Tamron ยืนยันเลนส์ค่ายตนซีรี่ย์ Di, Di II รองรับการใช้งานกับ Nikon Z6

เป็นเรื่องน่ายินดีของคนใช้ Nikon Z6 ที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีปัญหาการใช้คู่กับเลนส์ค่ายแทมรอนทั้งซีรี่ย์ Di, Di II แต่ตอนนี้ทางแทมรอนออกมายืนยันนอนยันแล้วว่าเลนส์ทั้งสองซีรี่ย์ดังกล่าว มีการปล่อยเฟิร์มแวร์สำหรับใช้งานคู่กับ Z7 และ Z6 สำหรับ 6 เลนส์ในรุ่น Di, Di II โดยการใช้งานจะผ่าน Nikon FTZ adapter -SP 15-30mm F/2.8 Di VC USD G2 (Model A041) for Nikon -SP 24-70mm F/2.8 Di VC USD G2 (Model A032) for Nikon -18-400mm F/3.5-6.3 Di II VC HLD (Model B028) for Nikon -SP … Read more