Nisi เอาใจคนใช้ Ricoh GR III เปิดตัวชุดฟิลเตอร์ Starter และ Professional

เป็นข่าวน่ารักๆของกลุ่มแฟนคลับ Ricoh GR III และช่างภาพสายสตรีทที่ทาง Nisi ผู้ผลิตฟิลเตอร์รายใหญ่ของวงการเปิดตัว square filter holder รวมถึงฟิลเตอร์ สำหรับ Ricoh GR III ช่วยช่างภาพสายสตรีทได้มีลูกเล่นใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น ในส่วนของฟิลเตอร์นั้นมีโครงสร้างที่ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ในขนาดที่พอดีกับเลนส์ที่ติดกับกล้อง Ricoh  และตัว Holder ยังสามารถหมุนได้ 360 องศาอีกด้วย  ขณะเดียวกันเมื่อการปิดเครื่องตัว Holder จะเลื่อนหลุดออกจากเลนส์เองซึ่งเป็นเรื่องที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกปลอดภัย หากกลัวตัวชุดฟิลเตอร์จะไปทำลายระบบการปิดเครื่อง ทาง Nisi มีการผลิตชุดฟิลเตอร์ออกมา 2 ชุดจะแบ่งเป็นชุดเริ่มต้น Starter Kit ที่มี raduated neutral density filter (GND8)  และ polarizer ส่วน Professional Kit  จะมีฟิลเตอร์เพิ่มจากชุดเริ่มต้นคือ  IR neutral density filter (ND8) และ natural … Read more

Loupedeck เปิดตัว Creative Tool บุกตลาดวีดีโอเต็มตัว

Loupedeck น่าจะคุ้นหูคนไทยมากขึ้น หลังจากวางขายในไทยมาหลายปี ทั้งยังมีผลตอบรับที่ดีมากๆสำหรับ Loupedeck plus อุปกรณ์เสริมที่เข้ามาช่วยให้การแต่งภาพง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ทั้งยังเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมดังสายวีดีโออย่าง Premiere Pro แม้ภาพรวมจะทำงานร่วมกันได้ดีแต่ก็ยังบางจุดต้องพัฒนาต่อ Loupedeck เปิดตัว Loupedeck Creative Tool (CT ) ตอนโซลตัวใหม่ของแบรนด์ที่ออกแบบสร้างสรรค์งานดีๆ  โดยจะมีขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนมากๆและมารูปทรงสี่เหลียมจตุรัสที่มีขนาด  160 x 150 x 30mm (6.3 x 5.9 x 1.2in) และมีน้ำหนัก 365 กรัม โดยรุ่นใหม่นี้นำข้อดีของทั้งรุ่นแรกและรุ่นสองมารวมกันและการออกแบบที่รองรับกับซอฟแวร์ที่หลากหลายขึ้น Loupedeck CT แผงคอนโซลที่รองรับการทำงานทั้ง Final Cut Pro X, Photoshop, Premiere Pro, และ Lightroom Classic และล่าสุดมีการแจงว่ารองรับโปรแกรมกราฟฟิคอย่าง Adobe Illustrator รวมไปถึงการทำงานของ music production และสิ้นปีนี้จะรองรับการโปรแกรม  Autodesk … Read more

DJI Mavic Mini รายละเอียดข้อมูลหลุด! ก่อนเปิดตัวทางการ 30 ตุลาคม 2562 นี้

DJI แบรนด์ผู้ผลิตที่เป็นรู้จักกันอย่างดีในตลาดโดรน เจ้าพ่อครอบครองน่านฟ้าด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งของโลก กำลังจะเปิดตัวสินค้าใหม่หลังจากเงียบไปพักใหญ่และไปรุกตลาดสินค้าอื่นแทน ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาสู่ตลาดโดรนอีกครั้งในปีนี้ครั้งแรกเลยในวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ด้วยข้อความว่า “Fly as you are” ซึ่งเหล่าสำนักข่าวลือก็ไม่พลาดที่จะไล่ต้อนข้อมูลตามสาร ตามที่ DJI เป็นคนสื่อออกมา จนได้รายละเอียดเป็น โดรนขนาดเล็ก MAVIC MINI คือ โดรนจากซีรี่ย์ Mavic ที่เน้นความสะดวกพกพาง่าย แต่สามารถทำงานในระดับมืออาชีพ โดยมีขนาดเล็กกว่ารุ่นปัจจุบัน Mavic 2 แต่ขนาดใหญ่กว่า Spark เล็กน้อย DJI ชูจุดขายที่นำเอาความดีจาก MAVIC มาย่อขนาดให้เล็กลงเท่าฝ่ามือ แต่มีประสิทธิภาพสูงจนทำงานได้หลากหลาย เอาใจผู้ใช้งานหลายระดับ ไม่ว่าจะมือใหม่จนถึงมืออาชีพเลยทีเดียว MAVIC MINI หน้าตาถอดแบบรุ่นพี่ MAVIC PRO อย่างชัดเจนทั้งโครงสร้างและการออกแบบ รายละเอียด น้ำหนักบินขึ้น 249 กรัม ขนาด 140x140x53mm ความเร็วสูงสุด 31 mph (50 kph) … Read more

Samyang เปิดตัวเลนส์เมาท์ RF ตัวแรกระยะ AF 14mm F2.8 RF เลนส์นอกค่ายตัวแรกรองรับซีรี่ย์ R

ใครที่ซื้อกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมของ Canon ทั้ง RP และ R ต้องใช้เลนส์ค่ายทั้งเซตโดยยังไม่มีเลนส์นอกค่ายทำออกมาวางขาย แต่แล้วในที่สุด SAmyang เปิดตัวเลนส์ออโต้โฟกัสสำหรับกล้องซีรี่ส์ R ที่ใช้ Mount RF แล้ว สำหรับเลนส์ใหม่ที่เปิดตัวจะเป็นเลนส์ระยะ AF 14mm F2.8 RF ซึ่งยังคงมีหลายสิ่งที่เหมือนกับเลนส์ตัวเก่าที่ใช้กับกล้องแคนนอนเมาท์ EF ทั้งองศารับภาพ (wide angle of view) ที่กว้าง113.9 องศา(ในกล้อง APSC จะกว้าง 89.8 องศา) ภายในบอดี้มีการวางชิ้นเลนส์ทั้งหมด 14 ชิ้นแบ่งออกเป็น 10 กลุ่มรวมถึงเลนส์พิเศษทั้ง  high-reflective และ  extra-low dispersion อย่างละชิ้น รวมถึง 3 ชิ้นที่เป็น  aspherical element ด้านผู้ผลิตอย่าง Samyang ออกมากล่าวถึงเลนส์ตัวใหม่ว่าเรามีการออกแบบเลนส์ AF 14mm F2.8 RF … Read more

Canon EOS-1D X Mark III ประกาศการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว

โตเกียว, 24 ตุลาคม 2019 — Canon Inc. ประกาศในวันนี้ว่าการพัฒนากำลังดำเนินการกับกล้อง EOS-1D X Mark III ซึ่งเป็นรายการใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ EOS-1 ที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากช่างภาพมืออาชีพในด้านต่างๆเช่นกีฬาและการถ่ายภาพบุคคล กล้องรุ่นใหม่นี้จะมอบคุณภาพของภาพที่ดีขึ้น, การถ่ายภาพต่อเนื่องและการใช้งานที่เหนือกว่ารุ่นก่อน EOS-1D X Mark II (วางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2559) EOS-1D X Mark III คือจุดสูงสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ EF จะยังคงให้ความสำคัญต่อความเร็ว, คุณภาพของภาพและความทนทานสำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการมากที่สุด จะมีเซ็นเซอร์ CMOS ใหม่พร้อม Dual Pixel AF และโปรเซสเซอร์ Digic ใหม่ Dual Pixel AF ของเซ็นเซอร์จะครอบคลุม 90% ของเฟรมแนวนอนและแนวตั้ง 100% ด้วยพื้นที่ AF 525 จุด Canon ได้ปรับปรุงระบบออโต้โฟกัสที่ใช้ผ่านช่องมองภาพแบบออปติคัล “ความละเอียด 28 … Read more

แคนนอน เผยโฉม Canon EOS M200 เปลี่ยนเลนส์ได้ เซลฟี่เก่ง คุมโทนเก่ง ต้องตัวนี้เลย

กรุงเทพฯ 22 ตุลาคม 2562 – แคนนอน เปิดตัว Canon EOS M200 กล้องมิเรอร์เลสแบบเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นล่าสุดของแคนนอน เอาใจสายบิวตี้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ หรือถ่ายพอร์เทรตหน้าชัดหลังเบลอ ด้วยฟังก์ชัน Eye Detection AF ช่วยตรวจจับดวงตาของวัตถุให้อยู่ในโฟกัสตลอดเวลา แม้ขณะกำลังเคลื่อนไหว ทำให้ได้ภาพถ่ายใบหน้าที่ไม่หลุดโฟกัส อีกทั้งใช้งานง่ายด้วยเมนูคำสั่งบนหน้าจอทัชสกรีน และตัวช่วยออโต้โฟกัสถึง 143 จุด ให้การถ่ายภาพคมชัดแม้ขณะเคลื่อนไหว ตลอดจนความสามารถในการบันทึกวีดีโอ 4K ที่ 24p และ 25p ทำให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์วีดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น Canon EOS M200 มาในขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย ตัวกล้องมีให้เลือก 2 สี 2 สไตล์ ได้แก่ สีดำ และสีขาว พร้อมจัดเต็มแจ็กเก็ตกล้องเสริมอีก หลายสี ให้สายบิวตี้ได้ตกแต่งกล้องตามสไตล์ส่วนตัว ภาพนิ่งและวีดีโอสวยโดดเด่น Canon EOS M200 มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องเซ็นเซอร์ APS-C CMOS … Read more

Irix  เตรียมเปิดตัวเลนส์สายภาพยนตร์  45mm T1.5 cinema len เร็วๆนี้

Irix ผู้ผลิตเลนส์สายภาพยนตร์รายใหญ่ของวงการประกาศเปิดตัวเลนส์ตัวใหม่สำหรับกล้องฟูลเฟรม Irix Cine 45mm T1.5 ซึ่งนับตามลำกับแล้วเลนส์ใหม่จะเป็นตัวที่สามของค่ายที่รองรับกับกล้องเซนเซอร์ฟูลเฟรม ทั้งยังรองรับความต้องการในการถ่ายวีดีโอความละเอียด 8K ทาง Irix กล่าวว่า 45mm T1.5 เป็นเลนส์ที่มีการออกแบบตำแหน่งการวางกระจกภายในใหม่รวมไปถึงเลนส์พิเศษทั้ง extra-low dispersion lens และ aspherical lens ทั้งยังมี ultra-low ที่ช่วยจัดการเรื่องอาการบิดเบี้ยวให้น้อยลง ตัวเลนส์มีแผ่นไดอะเฟรม 9 ใบให้โบเก้ที่กลมสวยและช่องรับแสงที่ปรับได้กว้างสุด  T1.5 ถึง T22 ซึ่งทางผู้ผลิตเลนส์แจงว่าเลนส์รุ่นนี้จะไม่มี focus breathing (เป็นคำที่ใช้อธิบายการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ของความยาวโฟกัสของเลนส์ที่เกิดขึ้นเมื่อโฟกัสถูกปรับจากอินฟินิตี้เป็น MFD หรือในทางกลับกัน หากคุณมองผ่านช่องมองภาพของกล้องและหมุนวงแหวนโฟกัสของเลนส์จากปลายด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งคุณจะเห็นว่าเลนส์ดูเหมือนจะซูมเข้าหรือออกเล็กน้อย การเปลี่ยนแปลงนี้เรียกว่าการหายใจโฟกัส Ref : https://shuttermuse.com)  ส่วนคุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ ด้ายฟิลเตอร์ด้านหน้าขนาด 95 มม. บนตัวเลนส์และตัวกรองฟิลเตอร์ในตัว 86 มม. และเลนส์ฮูดแบบพลิกกลับได้ที่ติดตั้งผ่านแม่เหล็กซึ่ง Irix จะทำงานร่วมกับ … Read more

Fujifilm X-Pro 3 กล้องเรือธงลำใหม่พร้อมเปิดตัวทางการเร็วๆนี้

X-Pro 3 จะเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียง X-T3 แต่มาในรูปลักษณ์เรจน์ไฟเดอร์ที่มีความเป็นไอคอนนิคจากอดีต เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพที่ชอบคลาสิกแบบกล้องฟิล์ม รายละเอียด ▪️เซนเซอร์ BSI X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1MP ▪️ระบบประมวลผลภาพ X-Processor 4 ▪️ออโต้โฟกัสในที่แสงน้อยต่ำสุด -6EV ซึ่งอยู่ใกล้ระดับความมืด ▪️ด้านนอกตัวกล้องทำจากไททาเนียมเคลือบสารคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ▪️ภายในตัวกล้องทำจากโลหะผสมแมกนีเซียม ▪️ช่องมองภาพ Hybrid OVF/EVF ให้มุมมองจริงพร้อมค่าวัดแสง ▪️หน้าจอสัมผัส LCD ความละเอียด 1.62 ล้านจุด พลิกได้ 180 องศา ▪️CLASSIC Neg ฟังก์ชั่นใหม่ใน Film Simulation ▪️Q quick menu สามารถเลือกไอคอนที่แสดงจาก 16, 12, 8 หรือ 4 ได้ ▪️มีพอร์ต USB Type-C เพื่อชาร์จแบตเตอรี่กล้องและถ่ายโอนข้อมูล ▪️ขนาด: 140.5 … Read more

Google เลิกผลิต Google Clips อย่างสงบ หลังกระแสเทไป Pixel4

เป็นกล้องที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017 โดยทาง Google คาดหวังว่า Clips จะเป็นกล้อง AI รุ่นแรกๆ ที่สามารถเข้ามาตีตลาดกล้องได้ดี โดยการทำงานกล้อง การตัดสินจับภาพจะขึ้นกับระบบ AI ที่ได้รับฝึกสอนพัฒนาจากช่างภาพอาชีพ ทำให้ตัวกล้องรู้ว่าจังวะไหนควรถ่ายภาพ ทำให้ภาพที่ได้จะเป็นภาพสำคัญที่ AI คิดคำนวณออกมา แต่เวลาผ่านไปกระแสความนิยมในกล้องอัจฉริยะตัวนี้กลับไม่ค่อยได้รับความนิยมอย่างที่คาดหวัง  Google เองก็มีการอัพเดตเฟิร์มแวร์ไม่กี่ครั้งเท่านั้น ด้านสื่อและผู้ใช้งานหลายคนเองต่างมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่าราคา 249 USD นั้นค่อนข้างแพงมากเกินไป และกระแสตอบรับบางส่วนจากผู้ใช้งานออกอาการบ่นว่าตัวกล้องเก็บภาพได้น้อยกว่าความเป็นจริงมาก สวนทางกับทางทฤษฎีที่ Google คิดไว้มากพอสมควรเพราะผู้ผลิตตั้งใจให้ AI ควรเก็บภาพจังหวะสำคัญไว้และคอยติดโฟกัสหน้าบุคคลที่เข้ามาในเฟรม ช่วยบันทึกภาพบรรยากาศของครอบครัวได้อย่างครบครัน ขณะเดียวกันในเรื่องของสิทธิความเป็นส่วนตัวที่ผู้ใช้งานต่างกังวลกันมาก เมื่อกระความนิยมในตัว Google Clips ลดลงไปเรื่อยๆจนเงียบ ขณะเดียวกันผู้คนต่างไปสนใจกับ  Pixel 4 ที่เข้ามาอยู่ในความสนใจของผู้คนทำให้ Google ตัดสินใจยุติการผลิตสินค้าชิ้นนี้ไปอย่างเงียบๆ  แต่ใครที่มีกล้องอัจฉริยะนี้อยู่ในครอบครองสามารถนำมาซ่อมหรือรับบริการดูแลได้จนถึงปี 2021 RIP Google Clips

[Mini Review] Fujifilm instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์สุดเจ๋ง เป็นภาพถ่ายเป็นฟิล์มง่ายดายแบบเก๋ๆในราคาเพียง 3,890.-

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนกับการถ่ายภาพเป็นของคู่กันจนแยกไม่ได้แล้ว แค่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถตอบโจทย์การถ่ายภาพได้แทบทุกอย่าง แต่ในขณะเดียวกันการปรินต์ภาพยังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ จึงมีการพัฒนาแกดเจ็ตใหม่ๆที่ใช้ปรินต์ภาพออกมาควบคู่กันเรื่อยมา เพื่อให้เอื้อต่อการใช้งานและสะดวกสบายขึ้น เช่นเดียวกับ instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของทางฟูจิฟิล์ม ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานควบคู่กับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ทำให้การปรินต์ภาพเป็นเรื่องง่าย สนุกและไม่ยุ่งยากอีกต่อไป 16 ตุลาคม 2562 – บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ instax mini Link สมาร์ทโฟนปริ้นเตอร์สุดเจ๋งนี้ ซึ่งFotoupdateก็ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงาน ทีมงานจึงไม่พลาดที่จะเก็บข้อมูลมาฝากกัน Design instax mini Link มาในรูปลักษณ์โมเดิร์น เรียบง่ายแต่โดดเด่น ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก วัสดุพลาสติกผิวสัมผัสหรูหรา มีตัวเลือก 3 สี ได้แก่ Dark Denim, Ash White และ Dusky Pink มีความpastelเก๋ๆ เอาใจวัยรุ่น สีชมพูหวานๆเอาใจคนชอบความฟรุ้งฟริ้ง สีขาวเรียบหรูดูดีมีฐานะ และสีน้ำเงินเดนิมลึกลับน่าค้นหา ตัวเครื่องมีขนาดเล็กมากพอดีกับฝ่ามือ ด้านหน้าเป็นปุ่มเปิด/ปิดและถ่ายภาพ มีไฟแสดงค่าด้วยนะ ด้านข้างเป็นช่องชาร์จพลังงานแบบMicro USB … Read more