แคนนอนเผยโฉม กล้อง EOS C70 กล้องถ่ายภาพยนตร์ที่มาพร้อมเมาท์ RF รุ่นแรกในตระกูล Cinema EOS

แคนนอน เสริมความแข็งแกร่งให้กับกล้องเมาท์ RF อีกทางเลือก สำหรับผู้ที่ต้องการกล้องที่รองรับการใช้งานถ่ายวิดีโอแบบมืออาชีพโดยเฉพาะ เปิดตัว EOS C70 สมาชิกใหม่ในตระกูล Cinema EOS ที่มาพร้อมเมาท์ RF ที่เป็นมาตฐานใหม่สำหรับยุคดิจิตอล ที่กล้องสามารถสื่อสารข้อมูลปริมาณมากกับเลนส์ได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพสูงตัวกล้องมีรูปทรงกะทัดรัดและน้ำหนักเบา[1] รองรับการถ่ายภาพความเร็วสูงระดับ 4K/120p ช่วยในการสร้างสรรค์งานภาพที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างเข้มข้น EOS C70 เป็นกล้องในตระกูล Cinema EOS รุ่นแรกที่ใช้เมาท์ RF จึงสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ RF ในระบบEOS R System ของแคนนอนได้ทุกรุ่น และเมื่อใช้งานร่วมกับเมาท์อะแดปเตอร์ EF-EOS R 0.71x(จำหน่ายแยกต่างหาก)ก็สามารถใช้ร่วมกับเลนส์ในตระกูล EF ได้อีกมากมาย[2]โดยให้มุมมองภาพแบบเดียวกับเลนส์ฟูลเฟรม และให้ความสว่างของภาพเพิ่มอีก 1 สต็อป เพิ่มศักยภาพในการสร้างสรรค์งานภาพยนตร์ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น กล้องถ่ายภาพยนตร์รุ่นนี้มาพร้อมเซ็นเซอร์ 4K Super 35mm CMOS DGO (Dual Gain Output) ให้ภาพถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงถึง4K 4:2:2 (10 bit) … Read more

Polaroid เปิดตัวกล้องธีม Mandalorian  น้อนโยดาก็มาด้วย

Polaroid จับมือกับ Disney and Lucasfilm เปิดตัวกล้องน่าสะสมภายใต้ชื่อ collector’s edition กล้องโพลารอยด์ ลายพิเศษภายใต้ธีมซีรี่ส์ดังอย่าง Star Wars series The Mandalorian สำหรับของสะสมสุดเท่ห์อันนี้จะมาทั้งกล้องโพลารอยด์และฟิล์มชนิด i-Type color film ที่มีน้อง  the Child หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ โยดาปรมาจารย์ของเหล่าเจได และ โลโก้ Mandalorian มาอยู่บนเฟรมรวมถึงสีเฟรมที่สวยงามเฉพาะตัว ส่วนตัวฟิล์มจะมีทั้งสี “sepia, purple, หรือ  green oil slick iridescent tones ให้เลือกแตกต่างกัน 12 เฟรมใน 1 กล่อง ผลิตภัณฑ์ในธีม Mandalorian ทั้งสองมีให้สั่งซื้อได้แล้วจากเว็บไซต์โพลารอยด์ กล้องโพลารอยด์พิเศษตอนนี้จะให้คุณใช้งานได้ 120 เหรียญ (รุ่นมาตรฐานคือ 100 เหรียญ) ในขณะที่ฟิล์มจะเรียกใช้คุณ 18 เหรียญต่อ 8 … Read more

แคนนอน เปิดตัวซอฟต์แวร์ “EOS Webcam Utility” เพิ่มฟังก์ชั่นให้กล้องเป็นเว็บแคม พร้อมใช้งานเต็มรูปแบบ รองรับกล้องหลากหลายรุ่น และผู้ใช้จากทั่วโลก

กรุงทพฯ 17 กันยายน2563 – แคนนอน ประกาศเปิดตัว “ซอฟต์แวร์ EOS Webcam Utility เวอร์ชั่นเต็มรูปแบบสำหรับ Windows”อย่างเป็นทางการ โดยเพิ่มฟังก์ชั่นกล้องให้เป็นเว็บแคม เพื่อการติดต่อสื่อสารกันผ่านทางวิดีโอออนไลน์ด้วยคุณภาพที่คมชัด ซอฟต์แวร์นี้จะสามารถใช้งานได้กับกล้อง EOS แบบถอดเปลี่ยนเลนส์ได้และกล้องในตระกูล PowerShot ทั้งหมด 42 รุ่น ทั้งรวมถึงกล้อง EOS R5 และ EOS R6 รุ่นใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่าย (ดูรายชื่อรุ่นตามตารางด้านล่าง) และสามารถใช้ได้กับแอพพลิเคชั่นการประชุมออนไลน์แบบวิดีโอ และแอพพลิเคชั่นไลฟ์สรีมมิ่งที่ได้รับการทดสอบแล้ว  ได้แก่ Zoom, Facebook Live, Skype, YouTube Live, Microsoft Teams, Discord, Cisco Webex, Streamlabs, Google Meet, Open Broadcaster Software(OBS), Google Hangouts, Slack, Facebook Messenger        นอกจากนี้ … Read more