5 เทคนิคสุดเด็ด ที่พ่อบ้านใจกล้าใช้พากล้องและเลนส์เข้าบ้าน

เป็นเรื่องหยอกเรื่องอำกันประจำในวงสังคมคนเล่นกล้องกันบ่อยๆ ที่มักจะมีไอเทมงอกไอเทมย้อยออกมาเรื่อยๆ แน่นอนว่าฝ่ายปกครองที่บ้านอาจจะมีท้วงติงหรือว่ากล่าวเป็นธรรมดา แน่นอนว่าเวลาซื้อของมาแล้วเหล่าพ่อบ้านใจกล้าก็ไม่อยากโดนดุ โดนตำหนิให้อารมณ์เสียจึงคิดมุกหาวิธีพาของรักชิ้นใหม่เข้าบ้านแบบเนียนๆ หวังลดการประทะของสองฝ่าย วันนี้ fotoupdate รวบรวมกลยุทธ์ของเหล่าพ่อบ้านใจกล้าที่จะพาไอเทมใหม่เข้าบ้านเนียนๆ

Colourful paper shopping bags on wooden floor

1.ใส่ถุงพลาสติกร้าน Super market

ทุกสิ่งทุกอย่างจะถูกลงทันทีถ้าใส่ถุงพลาสติกร้านซูเปอร์มาเกต เป็นเทคนิคมหานิยมที่เหล่าคุณชายเล่นกล้องมักใช้เป็นอุปกรณ์อำพรางกล้องและเลนส์ของตนเข้าบ้านโดยไม่โดนคุณหญิงที่บ้านสังเกตเห็น หรือต่อให้เห็นก็ไม่เอะใจ เป็นกลยุทธ์เบอร์ต้นๆ ของเหล่าพ่อบ้านใจกล้ามักใช้กันบ่อย

2.ยืมเพื่อนมา

เพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ใช้เมื่อถูกจับได้เบื้องต้นว่ามีเลนส์งอกออกมา โดยจำเลยจะบอกว่ายืมเพื่อนคนนั้นคนนี้มาและจะคืนในไม่ช้า แต่ในความเป็นจริงแล้วเลนส์หรือกล้องตัวนั้นเป็นของเราและจะอยู่กับเราไปนานเท่านาน ซึ่งกลยุทธ์นี้จักต้องเตี๊ยมกับเพื่อนให้ดีๆเพื่อกันความลับรั่วไหลหรือข้อมูลที่จะกลายเป็นเชือกมัดตัวเราเอง ฉะนั้นแล้วเพื่อนคนนี้ต้องเป็นคนที่ไว้ใจได้ หลังจากบอกเราไปแล้วเราก็ใช้ความเนียนใช้ไปเรื่อยๆ แล้วสรุปตอนท้ายจะเป็นของเราโดยถาวร ส่วนคุณหญิงประจำบ้านก็จะลืมหรือจำได้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงเพราะใช้มานานแล้ว

3.มือสองราคาถูก

เทคนิคทำได้เพียงลำพัง ออกจากร้านมาก็จัดการกล่องก่อนเลย อาจจะไปไว้บ้านเพื่อนหรือที่ทำงานเสร็จแล้วจัดแจงใส่ถุงไว้อย่างเดิม เช็คราคาตลาดมือสองให้เรียบร้อยแล้วพาของเล่นใหม่เข้าบ้านทันที พร้อมบอกว่าไปเจอราคามือสองมาถูกกว่าตลาดมา ดูแล้วสภาพดีใช้น้อยเลยซื้อมาพร้อมอวยๆ กันเบาๆ ว่าได้เลนส์นี้มาถ่ายภรรยาสวยแน่นอน แม้ดูไม่เนียนมากแต่ก็พาตัวให้รอดได้หลายครั้ง

4.ทำทีออกไปถ่ายรูป

เป็นอีกหนึ่งวิธีในการนำของใหม่เข้าบ้านเพราะนอกจากภรรยาจะไม่รู้สึกน่าสงสัยเพราะเขาไม่รู้ว่าเราเอาอะไรออกไปถ่ายบ้าง ขาไปมีกี่ชิ้นขากลับมีเพิ่มมากี่อัน แบกกล้องเลนส์ไปจำนวนหนึ่งเผื่อที่ว่างไว้ใส่ของใหม่ บอกเธอไปว่าไปถ่ายรูปหน่อยนะแล้วค่อยเข้าร้านกล้องจัดแจงธุรกรรมทางการเงินให้เรียบร้อยแล้วใส่เลนส์ใหม่ลงกระเป๋า อาจจะไปลองเลนส์เพลินก่อนเข้าบ้านเพื่อสร้างหลักฐานว่าไปถ่ายมาจริงๆมีเหงื่อเต็มไปหมดเลย เสร็จแล้วเดินเข้าบ้านไปวางของให้เรียบร้อย เชื่อว่ารู้อีกทีคงเป็นทริปหน้านั้นแหละ

5.ขอกันตรงๆ

เทคนิคพื้นฐานและตรงไปตรงมาที่สุดคือการขอตรงๆ ให้รู้ว่าเราอยากได้และอุปกรณ์ตัวนี้เป็นของจำเป็นที่เราต้องมีเพราะเราอยากได้! ลองอ้อนดูเชื่อว่าภรรยาคนสวยของคุณไม่ใจร้ายมากนักและยังเป็นวิธีที่ไม่ทำให้เขาโกรธหรือเกิดเรื่องทะเลาะกันด้วย ทุกปัญหาแก้ได้ด้วยการเจรจา

เห็น 5 เทคนิคนี้แล้วใครมีวิชาลับหรือวิธีการแสบๆ มาแบ่งปันประสบการณ์กัน เผื่อใครสนจะเอาไปใช้ที่บ้านจะได้รอดปลอดภัยสนุกสนานกันไป