Flickr  ปล่อยหน้า Login หลัง ใช้ระบบใหม่

หลังจากปี 2005 ที่ yahoo ได้เว็บไซต์ชื่อดัง Flickr  ตอนนี้ทางเว็บไซต์โชว์ภาพได้ระบบจัดการหลังบ้านตัวใหม่เข้ามาใช้โดยผู้ที่อยากจะใช้งานเว็บไซต์นี้ไม่จำเป็นต้องสมัครอีเมล์ของ Yahoo เหมือนแต่ก่อนแล้ว ถือว่าเป็นการเปิดกว้างให้ผู้ใช้งานสะดวกในการเข้ามาเป็นสมาชิกเว็บไซต์แสดงภาพชื่อดังได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

Flickr กล่าวว่า การปรับปรุงระบบ Login ใหม่ครั้งนี้เกิดจากการเรียกร้องของผู้ใช้งานหลังจาก SmugMug  เข้ามาเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการในปี 2018 ที่ผ่านมา

“เราพยายามทำงานเพื่อเชิญชวนให้สมาชิกใหม่เข้ามาเล่น โดยเราปรับวิธีการ Login ใหม่โดยไม่จำเป็นต้องใช้อีเมล์ของ yahoo และเรารู้สึกตื่นเต้นเมื่อเวลานั้นมาถึงและการนั่งดูการเข้ามาของสมาชิกใหม่ที่น่าจะมากขึ้น” Flickr กล่าวใน blog post ของตน

ตอนนี้ใครที่เข้าไปชมหรือจะสมัครใช้งาน Flickr จะเห็นว่าหน้าเว็บมีการออกแบบและจัดการระบบใหม่ดูน่าใช้ทันสมัยมากขึ้น สำหรับการสมัครสมาชิกนั้นตัวระบบออกแบบมาให้สมัครง่ายขึ้น ขั้นตอนน้อยลงจนเรียกได้สะดวกสบายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แค่ใส่รายละเอียดอีเมล์ วันเดือนปีเกิด รหัส เพศแล้วไปยืนยันนีเมล์แค่เท่านี้ก็ใช้งานเว็บไซต์ได้เลย ซึ่งหากเป็นของแต่ก่อนต้องไปสมัครอีเมล์ Yahoo ก่อนค่อยมาสมัคร  ส่วนใครที่ใช้งานมาก่อนหน้านี้แล้วทางทีมงานขอให้ผู้ใช้งานเดิมตั้งแต่ 2016 ทำการตั้งรหัสเข้าใหม่หลังจากโดยเจาะเอาข้อมูลไปกว่า ล้านบัญชีใช้งาน

เหตุที่ต้องให้เปลี่ยนรหัสใหม่นั้นเพราะว่าตอนนี้มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมาก ทำให้เราต้องใช้เวลาในการทำงานมากขึ้น แต่ภายในสัปดาห์หน้าทางทีมงานจะมีข้อความไปหา

“เราหวังว่าผู้ใช้งานจะชื่นชอบระบบ login ตัวใหม่นี้ ซึ่งทีมงานที่ดูแลจะทำงานหนักเพื่อการแสดงผลและประสิทธิภาพให้ดีมากขึ้นรวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุด”