หรือจะเป็น Gopro7? ลือหึ่งค่าย Gopro เตรียมออกกล้องใหม่สิ้นเดือนนี้

 

หลังจากมีข่าวคราวที่ไม่ค่อยดีจากบริษัท Gopro ว่าจะขายบริษัททิ้งจากปัญหาขาดทุนและการบุกล้อมตีของบริษัทจีนที่เอาราคามาข่มจนบริษัทต้องเป๋ๆ ล้มๆ ไปขนานใหญ่จนรุ่นหลังกระแสเริ่มตก ซึ่งหลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่าสาเหตุอีกข้อคือการที่บริษัทไปทุ่มกับโดรนจนเกินไปและราคาก็สูงจนคนไม่ซื้อ ในที่สุดข่าวลือผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ก็ออกมาอวดสายตาประชาชี โดยตามปกติแล้ว Gopro ออกมาช่วงเดือนกันยายนแต่ปีนี้ถ้าออกตามนี้จริงถือว่าเป็นเรื่องใหม่ของ Gopro

จน camerajabber สื่อโซเชี่ยลออกมาวิเคราะห์สินค้าตัวใหม่ทันทีลองไปดูกันว่าชาวสื่อเขาเดาเรื่องนี้กันอย่างไร

สเปค

เรื่องของสเปคมีการคาดเดาว่าทางบริษัทอาจจะมีการปรับเรื่องของ ความละเอียดของภาพและเรื่องของเฟรมเรทที่น่าจะปรับให้ดียิ่งขึ้นในรุ่นใหม่ โดยตัวรุ่นใหม่นี้จะพัฒนาจนอาจรุ่น Hero6 ไปเยอะด้วยเช่นกัน

ดีไซด์

เคยเป็นเรื่องที่ทุกคนบ่นกันประจำในเรื่องของการดีไซด์ที่ Gopro ดูจะละเลยมาตลอด ซึ่งสำหรับรุ่นใหม่นั้นอาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักทั้งเรื่องของขนาด รูปร่างของตัวบอดี้ แต่ถ้ามีการออกแบบใหม่ส่วนที่น่าจะโดนอาจจะเป็นตัวเคส เลนส์และทัชสกรีนที่มีโอกาสจะโดนมากที่สุด และเรื่องสีคงไม่พ้นที่จะเป็นสีดำเป็นสียอดนิยมของค่ายที่สุด

อุปกรณ์กันน้ำ

การขาดหายไปของอุปกรณ์กันน้ำน้ำนั้นอาจจะทำให้ประสิทธิภาพการต้านแรงดันน้ำลดลงไปประมาณ 10 เมตร แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าโวยวายมากนักอาจจะแอบสรรเสริญไปบ้างว่าควรเอาตั้งนานแล้ว แม้ตัว Hero6 หลายคนต้องกลับมาร้องขออุปกรณ์กันน้ำอีกรอบด้วยหลายๆ เหตุผล แต่สำหรับรุ่นใหม่ก็อยากจะให้ทิ้งเรื่องอุปกรณ์กันน้ำออกไปมันจะลดเสียงเล็กน้อยให้หายไปมากขึ้น

ทำเลนส์ให้ดีขึ้น

Gopro เป็นหนึ่งค่ายที่ผลิตเลนส์ออกมาได้ดีทีเดียวให้สามารถบันทึกภาพออกมาได้เคลียร์สวยงาม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดของกล้องแอคชั่นที่จำเป็นต้องมี โดยปกติกล้องของค่ายนี้จะมีเลนส์ที่เสนอไว้ที่ 170 องศา ซึ่งรุ่นใหม่ก็อยากสามารถซูมเข้าซูมออกได้ผ่านหน้าจอทัชสกรีนเพื่อให้สามารถปรับใช้ในหลายสถานการณ์ได้ดีมากยิ่งขึ้น เรื่องจอทัชกรีนทางเว็บไซต์เจ้าเดิมก็ขอเหมือนอย่างเคยมีใน Gopro4 ซึ่งต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะเอาสิ่งดีๆในอดีตกลับมาหรือไม่

เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอพฯ

ในเวลานี้แอพลิเคชั่นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นทุกอย่างสำหรับการใช้แอพฯ สั่งการการทำงานซึ่ง Gopro7 ควรเสริมสร้างฟังชั่นนี้เพื่อที่จะใส่ฟังชั่น live สดผ่านโซเชียลและฟังชั่นดีๆอีกหลายอย่างที่จะทำให้กล้องแอคชั่นตัวนี้น่าสนุกขึ้น

เรื่องข่าวผลิตภัณฑ์ใหม่นั้นยังต้องรอลุ้นกันยาวๆ ว่าทาง Gopro จะปล่อยสินค้าใหม่สิ้นเดือนนี้หรือซึ่งการยอมออกสินค้าไหวอาจจะมีเรื่องของการทำตลาดเพื่อกู้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์กลับมาได้หรือไม่

ที่มา camerajabber.com