ค่ายแคนนอนหลุด 3 ข่าวลือสุดป่วน ! มาทั้งเลนส์-กล้อง

ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่มีข่าวลือเรื่องกล้องและเลนส์ของค่ายแคนนอนที่ทยอยมีมาให้ลือตลอดสัปดาห์ ทำเอาสาวกแคนนอนและเว็บไซต์ที่ตามข่าวแคนนอนต้องวุ่นวายหนักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกล้องฟูลเฟรมตัวใหม่ เลนส์ L ตัวใหม่และช่วงเลนส์นอมอล 24-70 F2.8 ที่เริ่มปล่อยส่วนประกอบเลนส์มาแล้ว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เริ่มขยับตัวรุนแรง หลังจากผู้บริหารให้สัมภาษณ์กับ DPreview เว็บไซต์กล้องถ่ายภาพชื่อดังในเรื่องของกล้อง Mirrorless ตัวใหม่ของค่ายก็ยังไม่วายมีบอกใบ้ถึงกล้องใหม่ตัวท็อปที่อาจจะมาก่อนงานโอลิมปิก 2020 ถือว่าเป็นข่าวลือข้ามสองปีเลยทีเดียว และคำตอบสั้นๆไม่กี่บรรทัดนั้นนำสู่การคาดเดารุ่นกล้องและเช็คเวลาการปล่อยกล้องเรือธงตัวใหม่ว่าอาจจะเป็นตัวใด สำหรับแคนนอนแล้วการเดินแผนนี้ถือว่าเป็นความฉลาดที่พยายามให้บริษัทเข้าไปอยู่ในสื่อมากขึ้น เพราะตอนนี้แคนนอนก็กำลังพัฒนาฟูลเฟรม มิลเลอร์เลสอยู่ ทำให้หลายฝ่ายก็เริ่มเดาว่าทางหนอนแดงน่าจะปล่อย Mirrorless ตัวกลางหรือเล็กมาอีกหรือไม่ งานนี้ Fotoupdate นำข่าวลือตัวเด็ดตัวลอยมาให้แฟนหนอนแดงได้พิจารณาร่วมกันว่าข่าวไหนเข้าเส้นชัยใกล้ความจริงที่สุด

  1. Canon 1DX Mark III

เรือธงตัวใหญ่ของค่ายที่เริ่มมีข่าวลือหลังการสัมภาณ์ของนาย Go Tokura, Yoshiyuki Mizoguchi และNaoya Kaneda ทีมงานระดับสูงของค่ายแคนนอนในงาน CP+ ถึงเรื่อง Mirrorless  M50แต่สิ่งที่ทุกคนหันไปสนใจและเอาขยายต่อเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง Olympic 2020 ที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพนั้นทางแคนนอนจะจัดอะไรมาเซอร์ไพรส์บ้าง ซึ่งทางผู้บริหารก็ตอบตรงไปตรงมาว่า พวกเขากำลังคิดที่จะทำกล้องระดับโปรฯ ให้ทันงานพร้อมส่งสินค้าถึงช่างภาพอาชีพเพื่อแสดงความเทพของค่ายแดงว่าเจ๋งจริงขนาดไหน ทางผู้บริหารบอกว่าตนคาดหวังว่าการเปิดตัวในปี 2020 นั้นจะสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ได้แน่นอน หลังการสัภาษณ์เว็บไซต์ DPreview เปิดไพ่เดาทันทีว่าน่าจะเป็น Canon 1DX Mark III แน่นอน พร้อมยกตารางเวลาการเปิดกล้องตัวใหม่ว่าค่ายแคนนอนมักจะปล่อยกล้องบิ๊บอสมาทุกๆ 4-5 ปี ซึ่งตามข้อมูลแล้ว 2020 ต้องมีคิวออก โดยย้อนกลับไป 1DX เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 1DX Mark II เปิดตัวเมื่อปี 2016 ทำให้สื่อดังกล่าวกล้าฟันธงว่างานนี้แม่นแน่นอน พร้อมเดาว่าแคนนอนมีสองเวลาที่ควรปล่อยในปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020 เพื่อให้ทันงานแข่งขัน Olympicที่ประเทศญี่ปุ่นแน่นอน

  1. Canon 7D Mark III มาก่อนเดือนกันยายน 9D รอไปก่อนนะ

เป็นอีกกล้องที่มาเงียบๆ เมื่อต้นสัปดาห์ถึงฟูลเฟรม 7D Mark III ที่มีลือกันมานานได้สักระยะจนเว็บไซต์ Newcamera ออกมายืนยันนอนยันว่าเจ้ารุ่นนี้มีกำหนดคลอดแน่นอนประมาณเดือนกันยายนไม่เกินจากนี้แน่นอนสวนทางกับ 9D ที่อาจจะไปเกิดตอนต้นปี 2019หรืออาจจะช้าไปกว่านั้น โดยสื่อต่างเทศก็ยังแนะนำว่าใครที่อยากซื้อ 7D II ช่วงนี้น่าจะเป็นบรรยากาศที่ดีในหาซื้อรุ่นนี้ไปครอบครอง

  1. เลนส์ L รุ่นใหม่และการเลื่อนออกไปของ 5Ds II

ยังเป็นเรื่องลือกันต่อไปหลังจากมีข่าวกันมายาวนานตั้งแต่ปลายปีที่แล้วสำหรับเลนส์ L ตัวใหม่แต่สุดท้ายแคนนอนก็ปล่อย CANON EF 70-200MM F/4L IS II IS มาแทน แต่ความหวังเลนส์ตัวใหม่ก็กลับมาอีกครั้ง โดยหลายคนคาดหวังจะให้เป็นเลนส์ L ของ Mirrorless ที่น่าจะเปิดตัวในงาน Photokina 2018 นี้แน่เลย ส่วน 5DS II เป็นอีกรุ่นที่ควรจะคลอดได้แล้วหลังมีอาการท้องลมหลังไม่มีข่าวอัพเดตว่าจะเปิดตัวเมื่อไรซึ่งจากการไปเผือกของเว็บ Newcamera ก็ไม่พบใบสูจิบัตรของรุ่นนี้แต่อย่างใด จึงต้องรอดูไปก่อนว่าจะมีประกาศกันหรือไม่

เห็นขบวนข่าวลือแบบนี้แล้วสาวกแคนนอนคิดว่าข่าวลือไหนจะเป็นจริงบ้าง แต่อย่างไรก็ตามต้องดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแคนนอนจะปล่อยสินค้าตัวไหนมาดูดเงิน