แคนนอนแกล้งหลุดสเปค Fullframe Mirrorless เอาใจสาวก พร้อมเตรียมนั่งแท่นเจ้าพ่อเซนเซอร์โคตรอัจฉริยะ

เป็นข่าวที่เรียกกันได้ว่าลือรายเดือนกันเลยทีเดียวสำหรับ FullfrMirrorless ค่ายแคนนอนที่ตอนนี้ได้รับความสนใจจากช่างภาพทั่วโลกหลังจากมีข่าวมาตั้งแต่ปลายปียาวมาจนถึงมีนาคม หลังมีข่าวหลุดมาว่ากำลังอยู่ในช่วงทดสอบและอาจจะแอบส่งให้ช่างภาพระดับโลกสังกัดค่ายแคนนอนไปลองใช้งานเพื่อนำมาต่อยอดให้สามารถทำงานได้จริงในหลากหลายสถานการณ์

เรียกได้ว่าทางแคนนอนต้องการให้กล้องฟูเฟรมตัวนี้สร้างปรากฏการณ์ให้ตลาดมากที่สุดพร้อมกับหลุดกับดักเรื่องของรุ่นแรกคือรุ่นทดลอง เพราะโดยปกติพวกสินค้ารุ่นแรกนั้นยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงทำให้ทุกสายตาต่างหันมามองแคนนอนว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาจะสร้างความประทับใจได้หรือไม่ ซึ่งทาง
โซนี่เองก็แอบหวั่นๆพร้อมออกปากทำนายว่าค่าย Canon น่าจะปล่อยอาวุธเด็ดของเขาในไตรมาสแรกของปี 2019 แน่นอน

มาที่เดือนนี้มีข่าวหลุดออกมาจากหลายเว็บกล้องถ่ายภาพที่พยายามตามข่าวจากแคนนอนถึงเรื่องของสเปค Mirrorless รุ่นใหญ่ และในที่สุดทางสื่อเว็บหลายต่างยืนยันร่วมกันว่าข้อมูลที่หลุดมานั้นเป็นสเปคตัวใหม่แน่นอนแม้อาจจะไม่ตรง 100 เปอร์เซ็นต์แต่หลายสื่อคิดว่าน่าจะมีความเป็นได้สูงสุดที่เดียวสำหรับข่าวที่หลุดมา ลองไปดูว่าสเปคเบื้องต้นถูกใจสาวกหนอนแดงกันหรือไม่

-ดีไซน์และหน้าอินเตอร์เฟซ ที่มาพร้อมกับ Grip ที่ใหญ่มากขึ้นและจอ LCD ด้านบน พร้อมปุ่ม Dial ที่ออกแบบมาเหมือน Canon 5D mark IV

-เซนเซอร์อัพเกรดเท่า Canon 5D mark IV ที่มีความระเอียดถึง 30 MP

-ถ่ายภาพได้ต่อเนื่อง 10 ภาพต่อวินาที

– Silent shutter สปีดชัตเตอร์ที่จัดได้อยู่ที่ 1/16000 วินาที

-โฟกัส 61 จุด ระบบออโต้โฟกัส C-Log 1/2/3

-ช่องใส่การ์ด SD 2 ช่อง

-VDO C-Log พร้อม Format ที่รองรับได้ : 60p/30p/24p 4K และ FHD 120p

-น้ำหนักอาจจะพอๆกับ Sony A7 แต่ใหญ่กว่าเพราะ Grip ที่ออกแบบมาใหญ่

ส่วนเรื่องเซนเซอร์เองแคนนอนก็ยังพัฒนาต่อเนื่อง ล่าสุดปล่อยวีดีโอโปรโมทเซนเซอร์ฟูลเฟรมขนาด 19 um Low light ที่สามารถถ่ายวีดีโอได้สูงถึง 100 fps บนความละเอียด 1080p มาจากทางแคนนอนฝั่งอเมริกา โดยตอนนี้มีการปล่อยรายละเอียดของสเปคไว้ทางเว็บไซต์ของแคนอนแล้วพร้อมเซนเซอร์ตัวเด็ดอีกสามรุ่น อย่าง

  • the 120MP sensor
  • a 5MP 2/3″ Global Shutter sensor
  • a new 100fps 1080p low light sensor

ถือว่าเป็นอีกข่าวสำคัญของแคนนอนมากทีเดียวสำหรับเรื่อง FullFrame Mirrorless ที่จะทำให้แฟนๆหนอนแดงเริ่มสะสมเงินเพื่อรอทุบซื้อในปีหน้าแน่นอน

ที่มา : http://thenewcamera.com, canonwatch.com