Nikon  ยันเอง Fullframe Mirrorless มาแน่นอนฤดูใบไม้ผลิปี 2019 

เป็นเรื่องราวมหากาพย์ไม่แพ้ใครสำหรับกล้อง Mirrorless Fullframe ค่ายนิคอนที่ไม่ค่อยจะมีข่าวความคืบหน้าเท่ากับคู่แข่งรายใหญ่อย่างแคนอนที่เรียกว่าทางหนอนแดงมีข่าวหลุดมาให้ชงกันเกือบทุกเดือนตั้งแต่ดีไซน์ยันถึงสเปคและข่าวเปิดตัว สวนทางค่ายเหลืองที่ย้อนเวลาไปีที่เป็นข่าวจริงๆ เนื้อๆคือตอนปลายปีที่แล้ว ทางนิคอนมีความคิดจะทำ Mount ใหม่เพื่อรองรับกับกล้องไร้กระจกที่จะออกในไม่ช้า แต่หลังจากเจอกระแสบ่นเรื่องเทสาวกไปชุดใหญ่ ค่ายนิคอนเก็บตัวเงียบไม่มีข่าวออกมาให้เห็นในเรื่องนี้เลยจนมาในเดือนเมษายนต้นเดือนมีข่าวเล็กหลุดมาว่าพวกเขากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อเปิดตัวในปีหน้า 

การออกมาให้ข่าวครั้งนี้ก็ถือว่าผู้บริหารนิคอนทำนายไว้ไม่ผิดแม้จะคลาเคลื่อนไปบ้างสำหรับนิคอนแต่ก็ไม่ผิดความคาดหมายสำหรับทั้งสองค่ายที่พยายามเร่งเครื่องเพื่อบุกตลาดกล้องอีกครั้งหลังปล่อยให้ Sony ทำกำไรไปบานเบอะเป็นปี 

จากเว็บไซต์ NikonEye  จับคำสัมภาษณ์ของผู้บริหารนิคอนที่ให้สัมภาษณ์ผ่านถึงเรื่องนี้ว่า “ตอนนี้ทางทีมงานกำลังเร่งพัฒนาในเรื่องนี้อยู่และคาดว่าน่าจะเริ่มโชว์ตัวตัวได้ในช่วงใบไม้ผลิปี 2019 นะ” 

ซึ่งทางเว็บไซต์ดังอย่าง Nikoneye คาดการณ์ว่า Fullframe Mirrorless ตัวแรกของค่ายน่าจะมาในระบบใหม่พร้อมความระเอียดระดับ 30 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ phase-detection และmount เลนส์ใหม่รวมถึงเลนส์แบบใหม่ที่จะมาพร้อมกันด้วย โดยเดาว่ากล้องใหม่น่าจะรองรับการใช้ F-Mount ออโต้โฟกัสได้สบายๆ 

ถือว่าเป็นไปตามคาดหมายของหลายฝ่ายทั้งหนังสือพิมพ์แดนปลาดิบที่ทำนายนิคคอนต้องพยายามเร่งเครื่องสร้าง Mirrorless ให้เสร็จทันเดือนมีนาคม 2019  

ถือว่าเป็นข่าวที่ดีสำหรับสาวกนิคอนที่จะได้เตรียมเงินซื้อกล้องเรือธงใหม่ที่น่าจะไม่ทำให้ผิดหวังเหมือนรุ่น J1 ที่หลายคนส่ายหน้ากับคุณภาพที่เต็มที่ของมัน