ซูมให้ไกลถ่ายให้ถึง Kodak วางจำหน่ายกล้องโคตรซูมตัวใหม่ Pixpro AZ901 90x แล้ว

หลังจากซบเซาเหงามาใหม่ๆเป็นปีๆ กับการปล่อยฟิล์มขายและเปิดตัวฟิล์มใหม่หน้าเก่ามากสักพักใหญ่ๆ ล่าสุด Kodak ประกาศสินค้าใหม่ที่พร้อมจะบุกตีตลาด หวังทวงบัลลังก์เจ้าพ่อวงการถ่ายภาพอีกครั้ง ซีรี่ย์ Astro Zoom ที่ครั้งนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นโคตรเจ็บการซูมได้ถึง 90 x พร้อมฟีเจอร์ดีๆที่ทันสมัยตรงใจผู้ใช้คนรักถ่ายภาพแน่นอน

ด้านสเปคกล้อง Pixpro AZ901 90x นั้นทาง Kodak ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคที่หลายคนอาจจะร้องว้าวกับสเปคที่อาจจะโดนใจด้วยระยะเลนส์ครอบจักรวาล 22-198 mm พร้อมยังมีฟีเจอร์ 90x Optical Zoom Lens ด้านช่องมองภาพเป็นแบบ Electronic Viewfinder (EVF) ด้วย จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 920k-Dot  ส่วนวีดีโอเองกล้อง Pixpro AZ901 90x สามารถบันทึกความเคลื่อนไหวระดับ Full HD 1080p 30fps ส่วน ISO สามารถปรับค่าได้ตั้งแต่ 100-3200 ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 5 fps  น้ำหนักจะอยู่ที่ 777 กรัม ทั้งมีระบบกันสั่นให้ด้วย สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบ WIFI โดยกล้องสามารถถ่ายภาพแบบ 360 องศา Panorama, JPG และไฟล์ RAW ได้ด้วย ซึ่งกล้องใหม่ตัวนี้มีความระเอียดสูงสุดอยู่ที่ 21.14 ล้านพิคเซล และอีกฟังก์ชั่นที่ทาง Kodak ภูมิใจนำเสนอจะเป็นเรื่องของ COLOR EFFECT ที่ทางผู้ผลิตการันตีว่าสามารถให้ที่เที่ยงตรงมากขึ้นรวมถึงใส่เอฟเฟคต่างๆได้หลังกล้องทันทีทั้ง flare, vignette, หรือแต่งสีต่างๆ ได้ตามความต้องการมากขึ้น และสามารถดึงสีดั้งเดิมก่อนแต่งภาพกลับมาได้ทั้งหมดด้วยฟีเจอร์ EKTACHROME, KODACHROME, หรือ KODACOLOR Film settings ซึ่งฟีเจอร์เด็ดๆเหล่านี้จะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะให้ช่างภาพสามารถเล่าเรื่องผ่านภาพได้หลากหลายมากขึ้นจากการตกแต่งภาพของกล้อง Pixpro AZ901

ในสเปคที่เปิดตัวและวางจำหน่ายผ่านร้านค้าเว็บไซต์กล้องระดับดินเตอร์ทั้ง Amazon B&H และเว็บไซต์ทางการของ Kodak เองสนนราคาอยู่ที่ 499.99 USD หรือประมาณ 16582.71 บาท ซึ่งในเรื่องการออกแบบที่อาจจะดูไม่ทันสมัยสไตล์ไม่มินิมอล แต่ในเรื่องสเปคและราคาที่ดูแล้วค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

ส่วนเมืองไทยนั้นจะมีการนำเข้ามาขายหรือไม่นั้นต้องติดตามต่อไปเพราะสินค้าหลายตัวของทาง Kodak เองหลายชิ้นอาจจะไม่ค่อยเห็นวางขายในไทยเท่าไรอย่าง สมาร์ทโฟนของ Kodak เองที่หลายคนชมว่างานดีดีไซด์แหวกก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยเท่าไรนัก