ครั้งแรกในรอบ 125 ปี ช่างภาพผิวสีถ่ายภาพขึ้นปกนิตยสาร Vogue

เป็นนิมิตหมายครั้งใหม่ของนิตยสารแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Vogue หลังมีข่าวว่าทางนิตยสารเลือกใช้ช่างภาพผิวสีมาถ่ายภาพที่จะใช้ขึ้นหน้าปกฉบับใหม่

Huffingtonpost เว็บไซต์สายบันเทิงรายงานว่า Anna Wintour ราชินีแฟชั่นและหัวหน้า editor นิตยสาร Vogue เชิญเจ้าแม่วงการเพลงป๊อปอย่าง Beyoncé หรือที่สื่อหลายเจ้าตั้งฉายาให้ว่า Queen Bey มาเป็นแบบขึ้นปกฉบับเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ภายใต้คอนเซ็ป unprecidented control ซึ่งควีนบีเองก็ไม่พลาดที่สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้นิตยสารเล่มนี้กับการเลือก Tyler Mitchell ช่างภาพNew Yorkวัย 23 ปีมาถ่ายภาพเธอขึ้นปก

“Wintour เธอเป็นคนที่พยายามควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างราวกับเป็นแฟชั่นไบเบิล รวมถึงการเลือกเสื้อผ้าที่โมเดลจะใส่รวมถึงการเป็นประธานในการเลือกรูปทั้งปฏิเสธและส่งรูปขึ้นปกนิตยสาร” HuffPost กล่าวถึงนิสัยการทำงานของเจ้าแม่แฟชั่นคนดัง

โดยสื่อบังเทิงรายเดิมคาดการณ์ถึงปรากฏการณ์ที่ Wintour ยอมให้ช่างภาพผิวสีวัย 233 ปีรายนี้มาถ่ายภาพ Queen Bey ขึ้นปกนั้นน่าจะเกิดจากพลังและอิทธิพลของนักร้องเพลงป๊อปที่ทำให้เกิดการจ้างงานครั้งนี้ขึ้น

ซึ่งการเลือกช่งภาพครั้งนี้เกิดจากเหตุการณ์ชื่อดังอย่าง Mario Testino และ Terry Richardson สองช่างภาพขาประจำของนิตยสารต่างถูกกล่าวหาเรื่องล่วงละเมิดทางเพศ โดยรายแรกนั้นเคยถ่ายภาพบียอนเซ่ขึ้นปกนิตยสาร Vogue มาแล้วในปี 2015

สำหรับ Mitchell นั้นจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Tisch School of the Arts และไปเริ่มต้นชีวิตทำงานใน Brooklyn หลังจากเติบโตมาในรัฐ Atlanta, Georgia สำหรับผลงานที่ผ่านมาตอนนี้จะมีปกนิตยสาร Teen Vogue, Vogue US, The Fader, Office Magazine, and The FADER รวมถึงธุรกิจอื่นๆ อย่าง  Mercedes Benz, Marc Jacobs, Nike, Converse, และ Ray-Ban

งานนี้ต้องมาร่วมลุ้นกันว่าภาพปกที่เขาถ่ายนั้นจะผ่านมาตรฐานคุณแม่วินทัวร์หรือเปล่าและงานที่ปกนี้จะสวยเด็ดสมกับที่ควีนบีเลือกมาหรือไม่ เจอกันเดือนกันยายนนี้