ลือสนั่น!  Nikon เตรียมเปิดตัว Z6 และ Z7 Mirrorless Fullframe พร้อมเลนส์ Nikon Z-Noct-Nikkor 58mm f/0.95 ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

หลังจาก Nikon เจ้าพ่อกล้องถ่ายภาพเบอร์ต้นของโลกออกมาเขย่าตลาดกล้องครั้งใหญ่กับการประกาศเปิดตัว Mirrorless Fullframe มาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยทีมงานค่ายกล้องเหลืองทยอยปล่อยรูปลักษณ์เรือธงตัวใหม่ออกมาทีละนิด ล่าสุด เว็บ Nikonrumor แอบเปิดเผยรายละเอียดว่าทางนิคอนจะเปิดกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมพร้อมกันสองรุ่นทั้ง Nikon Z6 และ Nikon Z7

ด้านเลนส์ที่มีข่าวก่อนหน้าว่าทางนิคอนแอบจดทะเบียนลิขสิทธิ์ Noct ไว้เมื่อหลายเดือน ทำเอาหลายฝ่ายว่านิคอนอาจจะเตรียมการเปิดตัวเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้างสุดในค่าย ซึ่งตอนนี้ทางเว็บไซต์หลายเจ้าคาดการณ์ว่าทางNikon Z-Noct-Nikkor 58mm f/0.95 เลนส์เทพตัวนี้จะเปิดตัวในงานเดียวกับกล้อง Z6 และ Z7

โดย Z7 จะเป็นเรือธงตัวหลักของค่ายที่จะมาพร้อมกับความละเอียด 45 ล้านพิคเซล ส่วนน้องรองอย่าง Z6 จะมีความละเอียดอยู่ที่ 24MP เลยทีเดียว ด้านเรื่อง Mount สื่อเจ้าดังเปิดเผยว่าทางผู้ผลิตตั้งชื่อให้ว่า Z-Nikkor  ทางนิคอนเตรียมที่จะเปิดตัวเลนส์เมาท์ใหม่ในวันที่ 23 สิงหามคมนี้ด้วย คาดว่าจะมีทั้ง 24-70mm f/4, 50mm f/1.8 และ เลนส์มุมกว้าง และอื่นๆ อย่าง  24mm f/1.8 or 28mm f/1.8 or 35mm f/1.8 ซึ่งหากมีการเปิดตัวเลนส์ตามนี้เรียกได้ว่าแฟนคลับมีเลนส์ใช้ครบถ้วนกระบวนความ ไม่ต้องเดือดร้อนร้องหาเลนส์อื่นมาเสริมหรือต้องหาอุปกรณ์เสริมมาสนับสนุนให้วุ่นวาย ถือว่านิคอนใส่ใจลุกค้าอย่างที่สุด