Lexar กำลังกลับมาลุยตลาด Memory Card อีกครั้ง

สำหรับใครที่ถ่ายรูปมานานแล้วอาจจะคุ้นหูกับผู้ผลิตเมมโมรี่การ์ดเบอร์ต้นของวงการ Lexar บ้างแน่นอน เพราะในช่วงก่อนปี 2007 พวกเขาถือว่าเป็นเจ้าพ่อวงการนี้เลยก็ว่าได้ ก่อนที่ปี 2017 จะประกาศยุติการผลิตเมมโมรี่การ์ดและฮาร์ดดิสแบบพกพา card reader และอื่นๆ ทั้งหมด และในไม่กี่เดือนต่อมา Longsys, บริษัทจีนเข้ามาช้อนซื้อบริษัท Micron ก่อนจะเริ่มปรับเปลี่ยนบริษัทใหม่จนทางบริษัทแดนมังกรออกมาประกาศคืนชีพ Lexar อีกครั้ง

และตอนนี้ Longsys เจ้าของบริษัท Micron ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า Lexa พร้อมแล้วที่จะกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเมมโมรี่และสินค้าอื่นๆ อย่างเต็มรูปแบบ โดยขณะนี้สินค้าทุกชิ้นพร้อมลงเรือยกพลขึ้นตีทุกตลาดแล้ว

โดยสินค้าที่ทาง LEXAR เริ่มส่งขายจะมีทั้ง เมมโมรี่การ์ด card readers, SSD, USB Flash drive ที่จะมาสนับสนุนการใช้งานให้เหล่าช่างภาพและสาย IT ให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการนำ LEXAR กลับมาแนะนำตัวให้ทั่วโลกได้รู้จักอีกครั้ง” Huabo Cai ซีอีโอ LEXAR กล่าวต่อว่า “LEXAR  เป็นแบรนด์ที่มีความพลวัตทั้งในเรื่องงานวิจัยและการบริหารจัดการที่ดี และที่สำคัญยังเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ตอนนี้เรากำลังจะขยับขยายให้ LEXAR ประสบความสำเร็จในตลาดโลกอีกครั้ง ”

“เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่ LEXAR มีงานคิดงานสร้างสรรค์ออกมามากมายจนเป็นที่รู้ว่าพวกเราคือผู้นำด้านนวัตกรรมพร้อมความน่าเชื่อถือที่จะพาผู้ใช้ได้รู้จักและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆที่มีคุณค่าให้กับผู้ใช้ภาคธุรกิจ

ทาง Longsys ยังกล่าวอีกว่า “ทางบริษัทจะยังคงภาพลักษณ์ ของแบรนด์นี้ต่อไป”

เวทีแรกที่ทาง LEXAR ประกาศจัดแสดงสินค้าทางการจะเป็นPhotokina trade show ที่ Cologne, Germany  และจะวางขายในหลายทวีปทั้ง North America, Europe, the Middle East, Africa, และ the Asia Pacific