Canon อาจเตรียมเปิดตัว Mirrorless ในวันที่ 5 กันยายนนี้

กลายเป็นเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจพอสมควรหลังกระแส Z7 ค่ายนิคอนออกตัวแรงถึงขั้นมีข่าวขายหมดแล้ว คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Canon จึงต้องขยับตัวเชิงรุกมากขึ้นโดยมีข่าวออกมาล่าสุดว่าหนอนเตรียมเปิดตัว Mirrorless ในวันที่ 5 กันยายนนี้

เว็บไซต์ Canon Rumor เปิดเผยว่า แม้แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ยังไม่รู้ถึงงานเปิดตัวกล้องตัวใหม่ที่จะถึงนี้ ถือว่าหนอนแดงประสบความสำเร็จในการเก็บข้อมูลไม่ให้หลุดออกมาถึงสื่อมวลชนได้ ถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ Apple ได้ดีทีเดียว

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมามีข่าวหลุดออกมาว่าแคนนอนอาจจะไม่เปิดตัว Full-frame mirrorless หลังงาน Photokina สอดคล้องกับ Canon Rumor ที่ออกมายืนยันว่า พวกเขาน่าจะกำหนดให้วันที่ 5 กันยายนนี้

“ผมอาจจะเดาผิดก็ได้นะ” Craig Blair นักข่าวเจ้าประจำจาก Canon Rumor เขียนต่ออีกว่า “ตอนนี้เราไม่รู้ว่าทางแคนอนจะประกาศเปิดตัวในวันที่ 5 กันยายนนี้หรือไม่แต่เราต้องติดตามและวิเคราะห์ต่อไปจนกว่าจะถึงวันนั้น

“แคนนอนในตอนนี้ยังคงปิดปากเงียบถึงข่าวเรื่องนี้หนักมาก ต่างจากในอดีตที่มักจะมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนวันงาน”

ถ้าแคนอนเปิดตัว Full-frame mirrorless ออกโชว์ตัวในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าจะไม่ได้มีแค่ตัวเดียวแน่นอนน่าจะมีมาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 หรือ 2 ชิ้นในเดือนต่อมา

ย้อนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเว็บไซต์ Canon watch เผยแพร่ข่าวลือสเปคของกล้อง full-frame mirrorless จะมาพร้อมกับ Dual Pixel Autofocus (DPAF) ความละเอียด 28 ล้านพิคเซล มีระบบกันสั่นในตัว ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 10fps ถ่ายวีดีโอ 4K 30fps ราคาอยู่ที่ประมาณ 1900 USD

ต้องตามข่าวกันต่อเนื่องว่าหนอนแดงจะออกกล้องใหม่มาสู้กับตระกูลซีรี่ย์ Z ในสัปดาห์หน้าหรือไม่ และถ้าออกมาแล้วกระแสตอบรับจะดีพอแย่งพื้นที่ข่าวได้มากแค่ไหนต้องรอชมกันยาวๆ