โซนี่ สวนกระแสเปิดตัว “Tough” SD การ์ดพันธุ์ทรหดแถมถ่ายโอนข้อมูลโคตรไว

แม้จะมีกระแส XQD การ์ดกำลังมาแรงจนบางบริษัทเริ่มทำการ์ดชนิดนี้ออกวางตลาด แต่โซนี่ผู้นำด้านกล้องฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสเปิดตัว SD การ์ดสุดแกร่งออกมาอวดโฉมภายใต้ชื่อ Tough ที่สามารถกันน้ำ x-ray, แม่เหล็กแถมความเร็วในการเขียนข้อมูลก็สูงถึง 300 MB/s เลยทีเดียว

โดยการ์ด UHS-II SD ตัวใหม่ภายใต้แบรนด์ Sony ที่มาเซตซีรี่ย์ TOUGH ออกแบบและใช้วัตถุดิบที่ต้องการตอบสนองเหล่าช่างภาพที่อยากให้ข้อมูลภาพของตนปลอดภัยสูงสุดตลอดเวลาที่ภาพอยู่ใน SD Card เว้นแต่โดนลบจากกการสั่งงานเอง

ด้านการออกแบบและระบบต่างๆ ของเมมโมรี่การ์ดตัวนี้ออกแบบดูเรียบง่ายและไม่มี Protection switch connector เหมือน SD Card ทั่วไปที่มักจะมีโครงสร้างที่แตกหักง่ายและพังง่ายจากฝน น้ำและแม่เหล็ก


โครงสร้างโดยทั่วไปของเมมโมรี่การ์ดจะแบ่งออกเป็นสามส่วน แต่ของ Sony จัดการปรับให้เหลือชิ้นเดียวไม่มีให้มีเรื่องของช่องว่าง ทางโซนี่แจ้งว่าการออกแบบการ์ดใหม่นี้มีความทนทานมากกว่าทั่วไปถึง 18 เท่า

ตัวการ์ดเองมีการเคลือบสารรอบตัวป้องกันน้ำได้ลึก 5 เมตร ป้องกันรังสี X-ray ป้องกันแม่เหล็ก, anti-static รวมถึงฝุ่น (IP6X) น้ำ(IP8X) และอุณหภูมิ

นอกจากความทนทานแล้ว โซนี่ยังยังใส่สเปคโหดเอาการโดยมีความเร็วในการเขียนข้อมูลอยู่ที่ 299MB/s อ่านข้อมูลได้เร็ว 300 MB/s เลยทีเดียว

ทนทานแบบนี้เชื่อว่าช่างภาพสายลุยคงจะดีใจที่ภาพของเราจะปลอดภัยจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้มากทีเดียว