หลุด! ภาพร่าง GFX 50R กล้อง Medium Format ตัวใหม่

เป็นข่าวที่ช่างภาพหลายคนอาจจะมีชะงักกันบ้างแล้วสำหรับข่าวคราวของ GFX50R กล้องชั้นสูงเซนเซอร์  medium format ที่มีข่าวลือมาตลอดว่าจะเปิดตัวประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ โดยเรื่องที่น่าสนใจสำหรับรุ่นใหญ่นี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องราคาที่มีข่าวมาจากหลายสื่อว่า ฟูจิเตรียมเปิดตัวราคาที่ถูกที่สุดในตลาด medium format

หลังจากมีการลือว่ารูปร่างหน้าตาของ  GFX 50R  จะมีหน้าตาที่คล้ายกับ  X-E3 กล้องระดับ (APS-C)X-Trans CMOS III กับรูปทรงสุดวินเทจที่อาจจะครองใจใครหลายคน และด้วยคอนเนคชั่นสุดคูลของ  Fuji Rumors เจ้าพ่อวงการสื่อกล้องสายฟูจิก็ไปได้ภาพร่างกล้องรุ่นใหม่ออกมาเผยแผ่ให้สาธารณชนรวมถึงสาวกได้ชื่นชมความสวยกันไปก่อนที่จะมีการเปิดเผยให้ดูอย่างเป็นทางการ

สำหรับภาพร่างดังกล่าวนั้นทางสื่อจอมล้วงเล่าถึงที่มาของรูปสเก็ตนี้ว่าเป็นแหล่งเดียวกับรุ่น X-Pro2 และ X-H1  โดยตอนนั้นเรียกว่าแม่นอยู่พอสมควร ต้องมาตามลุ้นกันว่า GFX 50R  นี้จะมีหน้าตาตรงกับของจริงมากแค่ไหน

ซึ่งจากรูปสเก็ตที่ออกมานั้นเป็นอีกหนึ่งเบาะแสสำคัญที่ยืนยันว่ากล้องตัวใหม่มีโอกาสสูงที่หน้าตาคล้ายรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้

เมื่อการออกแบบคล้ายกับ X-E3 แล้ว Petapixel จึงนำรุ่น X-E3 เทียบกับ  GFX 50S กล้อง medium format ที่ออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าถ้ากล้องตัวใหม่ที่ออกมาจะมีขนาดประมาณไหนถ้าเทียบกับ GFX 50S  รุ่นพี่ที่ออกมาก่อน

ส่วนเรื่องข้อมลทางเทคนิคในเวลานี้ที่มีออกมาคือเรืองของการใช้การ์ด SD card พร้อมกับจอแสดงการตั้งค่าถ่ายภาพ  จอหมุนสองทิศทางและราคาที่น่าจะอยู่ประมาณ  4,500 usd

มีข่าวออกมาว่าจะมีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กันยายน 2018 นี้