Canon ไปไกล พัฒนาแอพตกแต่งภาพไฟล์ RAW ลง Ipad แล้ว

เป็นเรื่องราวสวยๆของสาวก Canon ที่หลังจากนี้พวกเขาจะมีแอพลิเคชั่นตกแต่งภาพไฟล์ RAW อย่าง CR3 และไฟล์เล็กๆ อย่าง JPG ใช้งานใน IPAD ได้แล้ว ภายใต้ชื่อแอพลิเคชั่น Canon DPP Express โดยตอนนี้จะมีให้โหลดฟรีๆใน iTunes App Store.

สำหรับแอพลิเคชั่นแต่งภาพรุ่นพัฒนานี้จะทำงานร่วมกับ Canon’s Camera Connect app ที่เชื่อมต่อด้วยระบบ Wireless จากกล้องถึง Tablet โดยตัว Apps จะสามารถแสดงผลการตกแต่งภาพ ตั้งค่าต่างๆ และ Save เข้าสู่ระบบ Cloud หรือส่งกลับเข้ากล้องถ่ายภาพได้ด้วย

โดย Application DPP Express ถูกออกแบบให้ทำงานได้มากขึ้นด้วยหน้า interface ที่ออกแบบมาอย่างละเมียดละไมพร้อม tool ต่างๆเข้ามาช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้นอย่าง tone curves, white balance, picture settings, gamma levels, และ lens correction

ทั้งนี้ตัวแอพลิเคชั่นมีฟีเจอร์  Multiple Editing Histories ที่จะมาช่วยสร้างข้อเปรียบเทียบการแต่งภาพของผู้ใช้เพื่อตรวจสอบความชื่นชอบให้แก่ผู้ใช้ได้ถึง 4 แบบ โดยแอพลิเคชั่นจะคัดลอกประวัติการแต่งภาพที่แตกต่างกันมาวางเป็นอีกไฟล์หนึ่งในแอพฯ ให้ผู้ใช้งานได้เลือกซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานต่อเนื่องได้โดยไม่ลบไฟล์อื่น

โดยสาวกหนอนสามารถไปโหลดมาเล่นได้ใน App Store แล้ว

ที่มา : petapixel