ชีวิตต้องเรโทร! Escura Instant 60s กล้อง Instant สุดเท่ห์เอาใจสาวๆชอบถ่ายภาพ

Carbon บริษัทนักออกแบบแดนฮ่องกงเปิดตัว Escura Instant 60s กล้อง Instant สไตล์ retro-tastic ที่มาพร้อมกับระบบการทำงานด้วยมือ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งค่าแบบแมนนวลและเป็นอนาล็อคล้วนๆ ราวกับกล้องจากโลกอดีตสมัยยุคฟิล์มที่ไม่มีแบตเตอรี่เพราะพี่ท่านไม่ใส่ระบบไฟฟ้ามาให้แม้แต่อย่างเดียว

การใช้งานก็ง่ายๆ หลังจากใส่ Fujifilm Instax Mini instant film แล้วตัวกล้องจะมีตัวเเลือกค่ารูรับแสงมาให้เลือกสองค่าคือ f/8 และ f/11 หลังจากถ่ายรูปแล้วก็ไปหมุนเฟืองด้านข้างตัวกล้องเพื่อนำภาพที่พึ่งถ่ายออกมา แถมกล้องตัวนี้ยังมีไฟแฟลชที่มาพร้อมกับตัวกรองแสงหรือ diffuser และ เจลสีมาด้วย

สำหรับเรื่องสเปคกล้องเรโทรตัวนี้จะใส่เลนส์ 60mm f/1.8 ติดบอดี้ สามารถโฟกัสได้ใกล้สุด  0.8m, ชัตเตอร์สปีดอยู่ที่  1/100s shutterและมีฟีเจอร์ a bulb shutter ถ่ายภาพแบบ multiple ได้ แถมเรื่องน้ำหนักก็เบาแสนเบาอยู่ที่เพียง 350 กรัม เท่านั้น

Carbon บริษัทผู้ผลิตกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบครั้งนี้ว่าพวกเขาอยากจะแสดงให้เห็นว่าของเรโทรปี 1960 ให้ความทรงจำเก๋ๆอะไรไว้กับเราบ้าง

“ในปี 1960 เทคโนโลยีมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วไปพร้อมกับการออกแบบและวัฒนธรรมที่แผ่ออกไปอย่างกว้างขวางเช่นกัน เทคโนโลยีเองไม่เพียงส่งเสริมการออกแบบให้ออกมาดีขึ้นอย่างเดียว ยังช่วยรายละเอียดต่างๆในชีวิตดีขึ้นไปด้วย รวมถึงความนิยมใน Luciteและพลาสติคสีถูกใช้งานมากขึ้น”

สำหรับเจ้ากล้อง Escura Instant 60s กำลังอยู่ในช่วงระดมทุนผ่าน Kickstarter โดยวางเป้าระดมทุนไว้ที่ $38,271 ส่วนการวางเงินเบื้องต้นจะอยู่ที่ $48 จะได้รับกล้องหนึ่งตัวกรณีโครงการนี้ประสบความสำเร็จและจะได้รับของในเดือนกุมภาพันธ์ 2019