Zhiyun ส่ง WEEBILL LAB รุกตลาดกิมบอลด้วยฟีเจอร์เด็ดมัดใจเหล่าช่างภาพ

ตลาดกิมบอลเริ่มทวีความเดือดมากขึ้นหลัง Zhiyun เตรียมวางขายกิมบอลรุ่นใหญ่อบ่าง Weebill LAB ออกวางขายในเร็ววันนี้ หวังตอบสนองกลุ่มใช้งานที่มีความหลากหลายและจริงจังมากขึ้น โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ทางแบรนด์จีนคิดออกมาตอบรับการทำงานถ่ายวีดีโอได้หลากหลาย อย่างแนวแอคชั่นที่ต้องการความคล่องตัวเป็นตัว

โดยมีการพัฒนาในเรื่องแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลงจากเดิมไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แต่มีการตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิม 100 เปอร์เซ็นต์ ทำงานติดต่อกันได้นานถึง 10 ชั่วโมง พร้อมโครงสร้างการออกแบบที่ทนทานและรับน้ำหนักกล้องได้มากถึง 3 กิโลกรัม และออกแบบให้มีขนาดใกล้เคียงกระดาษ A4 เพื่อให้ขนย้ายและเคลื่อนที่ระหว่างทำงานสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับการปรับสมดุลกิมบอลนั้น Weebill Lab ออกแบบมาให้ใช้งายง่ายขึ้นด้วย Crafted Latch สำหรับล็อคการตั้งค่าสมดุลไว้สำหรับใช้งานเพื่อสนับสนุนการทำงานของ run-and-gun filmmaker หรืองานที่ต้องรีบถ่าย

จากกิมบอลในตลาดหลายตัวไม่มีฟีเจอร์สนับสนุนจอแยกหรือถ้ามีก็ดูไม่สะดวกทาง Zhiyun จึงใส่ฟีเจอร์ Wireless Image Transmission ให้สามารถเชื่อมตอกับเจอหรือสมาร์ทโฟนแบบไร้สายได้เพื่อดูวีดีโอแบบเรียลไทม์ ทั้งสามารถสั่งจัดเฟรมและมุมองศาได้อีกด้วยผ่านแอพลิเคชั่นของค่ายทั้งยังสั่งถ่ายแบบพาโนรามา timeslaps

ด้านแผงควบคุมยังคงคอนเซ็บทางค่ายจีนพร้อมหน้าจอแสดงค่าผ่านหน้าจอ LCD ขนาดเล็ก และเพื่อความมั่นใจในคุณภาพทาง Zhiyun ใช้ Double Quick Release Plates ถอดหรือใส่ได้รวดเร็ว สนนราคา 31,500 บาท สำหรับชุดพรีเมี่ยมอุปกรณ์เสริมครบครัน