ON 1 โปรแกรมแต่งรูปสุดฮิตประกาศอัพเดตระบบ UI   พร้อมฟีเจอร์ต่างๆให้ใช้งานง่ายมากขึ้น

ON1 เปิดตัวโปรแกรมตกแต่งภาพเวอร์ชั่นใหม่รับปี 2019 ภายใต้ชื่อ ON1 Photo RAW 2019 รองรับการใช้ในระบบปฏิบัติการ MacOS และ Windows โดยซอฟแวร์ดังกล่าวเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่น่าสนใจของON1 Photo RAW editor จากข้อมูลเบื้องต้นที่มีการเปิดเผยออกมามีการใส่ฟีเจอร์ใหม่เข้าไปไม่ว่าจะเป็น focus stacking, non-destructive layers workflow, a new portrait tab และอื่นๆเข้ามาอีกมากทีเดียว

อย่างเช่น New Focus Stacking ฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยปรับ depth-of-field ให้มีมิติ ชัดเจนมากขึ้น ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งอาจจะดูคล้ายกับ HDR แต่ต่างกันตรงที่เป็นการปรับโฟกัสแทนการปรับ exposure

New Portrait Tab เป็นระบบที่จะช่วยปกป้องใบหน้าของแบบช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ Retouch หรือจะทำ smooth skin, ผิวสว่างใส หรือตาคมและ ฟันขาว ก็ไม่มีพลาด

New Text Tool ของเก่าแต่หน้าตาความฉลาดนี่มาใหม่ในการเป็นตัวช่วยใหการทำโปสเตอร์ โปสการ์ดหรือจะเป็นลายน้ำก็ได้ไม่มีเกี่ยง ปรับแต่งได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นขนาด สี ตำแหน่ง ทั้งยังจัดเก็บไว้ใช้ในงานก็ได้เช่นกัน

สำหรับ ON1 Photo RAW 2019 มีการปรับหน้าตาการใช้งานให้สอดคล้องกับผู้ใช้งานที่หนีจากโปรแกรม Lightroom แต่ยังเคยชินกับหน้าตาของฝั่ง Adobe ให้ทำงานในโปรแกรม ON1 ได้ง่ายมากขึ้น พร้อมอัพเดตเครื่องมือต่างๆเข้ามาเพิ่มด้วย camera support and lens profiles, HEIC file support เพื่อให้ผู้ใช้ใหม่ที่ติดอาการ homesick คลายความกังวลหรือความคิดถึงโปรแกรมค่ายเก่าไปได้เยอะ ทั้งปรับปรุงหน้าให้ซับซ้อนน้อยลง อัพเดต UI และหน้าตาให้ดูทันสมัยมากขึ้น

โดยในตอนนี้ทาง ON1 มีช่วงเวลาพิเศษให้ทดลองใช้ฟรี 30วัน และสามารถซื้อได้ในราคา $99.99 USD ส่วนใครที่ใช้ ON1 อยู่แล้วได้สิทธิพิเศษลดราคาเหลือ $79.99 USD โดยทางลูกค้าสามารถขอรหัสเข้าเพื่อรับการอัพเดตของเล่นใหม่แบบรายปีที่ราคา $129.99/ปี ก็ได้เช่นกัน