หลุดรับช่วงปีใหม่  สิทธิบัตรเลนส์ใหม่ Canon หลายฝ่ายคาด เลนส์มาโคร 90mm F2.8L แน่นอน

ช่วงนี้หลายค่ายหลายสำนักต่างเก็บตัวพักผ่อนกันยาวๆ รอปีใหม่ค่อยมาถล่มกันต่อ แต่  Canon แอบทำข่าวหลุดรับเทศกาลซานต้ากับข้อมูลเลนส์ตัวใหม่ที่ตอนนี้ทางหนอนนำขึ้นจดสิทธิบัตรเลนส์มาโครตัวใหม่ซีรี่ย์ RF เป็นอีกเลนส์ที่จะออกมาอวดโฉมให้สาวกหนอนได้ชื่นชมกันถ้วนหน้า

จุดเริ่มต้นของรายละเอียดเลนส์ตัวนี้เริ่มต้นมาจากเว็บไซต์ Northlight-images ที่นำใบสิทธิบัตรหมายเลข 2018-205435 ของญี่ปุ่นพร้อมโครงสร้างเลนส์มาให้อย่างระเอียดพอสมควร

โดยในรายละเอียดของเลนส์ที่ได้จากภาพจะเห็นชิ้นส่วนกันสั่นภายในเลนส์ (หมายเลข L12) ที่ถูกวางไว้ในกลุ่มเลนส์กลุ่มแรก และยังมีวางไว้ในกลุ่มชิ้นเลนส์ตรงกลางด้วยซึ่งทางเว็บไซต์ Dpreview แสดงความเห็นยังไม่เคยเห็นกรณีนี้มาก่อน

ซึ่งเราต้องตามติดข่าวคราวเลนส์ต่อไปว่าสาเหตุการออกแบบครั้งนี้เพราะอะไรซึ่งทางเว็บไซต์ต่างประเทศดูจะสงสัยกัน แน่นอนว่าถ้าเป็นจริงทาง Canon จะต้องมีคำอธิบายในเชิงหลักการณ์มากพอสมควรว่าคิดเห็นอย่างไร เพราะในสิทธิบัตรมีอ้างอิงการการใช้ image stabilization ลงไปและขนาดชิ้นเลนส์ที่ใหญ่ รวมถึงเลนส์ชิ้นหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าส่วนตรงกลาง ซึ่งดูจะแปลกๆ ไปหน่อย

แต่ในตอนนี้เราอาจจะไม่ไปโฟกัสเรื่องส่วนประกอบเลนส์เพราะในตอนนี้เรายังต้องรอการอธิบายจากผู้ผลิตและทีมวิจัยว่าพวกเขามีความหรือเทคโนโลยีในการผลิตมากขึ้นเท่าไร แต่อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นเรื่องน่าสนใจที่ทาง Canon ผลิตเลนส์ใหม่ออกสู่ตลาด