Kodak เปิดตัวสินค้าใหม่ Smile Line ให้ทุกนาทีการถ่ายภาพเป็น Instant

บริษัท C+A Global เปิดตัวสินค้าใหม่ของโกดักในซีรี่ย์ Smile ซึ่งจะเป็นชุดเซ็ตกล้อง instant และเครื่อง Printer ฉบับพกพา โดยสินค้าตัวใหม่ของบริษัทระดับตำนานออกแบบสินค้าซีรี่ย์นี้เพื่อช่วยเหลือเหล่าช่างภาพทั่วไปที่ต้องการถ่ายแล้วพิมพ์ภาพออกมาแจกให้ดูกันสดๆ

Kodak Smile Classic กล้องถ่ายภาพแนว Instant และมีฟีเจอร์พิมพ์ภาพ ที่ออกแบบมาคล้ายกับกล้อง Polaroid-style โดยกล้องตัวใหม่จะมี pop-up viewfinder และ strobe flash มาให้ด้วย รวมถึงช่องเสียบ SD Card สำหรับการพิมพ์ภาพนั้นตัวกล้องสามารถพิมพ์ภาพออกมาในขนาด 3.5×4.25-inch บนกระดาษแบบ Zink photo paper ทั้งยังเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth

ด้าน Kodak Smile Instant Print มาในธีมดำคาดเหลืองพร้อมกับกล้องถ่ายภาพความละเอียด 10 ล้านพิคเซล มีช่องเสียบ MicroSD จอ LCD และฟีเจอร์จับเวลาถ่าย 10 วินาที รวมถึงแฟลช ออโต้ช่วยเติมแสงในพื้นที่แสงน้อย ทั้งยังพิมพ์ภาพออกมาได้ทันทีบนกระดาษ Zink photo paper

สุดท้ายของ Kodak Smile Instant Print สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในระบบ iOS และ Android ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานสั่งพิมพ์ภาพลงบน Zink photo paper

สำหรับสินค้าในซีรี่ย์ Smile จะเริ่มวางขายในปีนี้สนราคาอยู่ที่ $100-$150

เรียกว่าเป็นการขยับแบบอินดี้มากพอสมควรกับสินค้าซีรี่ย์ Smile ที่เน้นจับกลุ่มคนที่ชอบภาพง่ายๆแล้วพิมพ์ออกมาทันที โดยสินค้าใหม่นี้ยังคงเก็บอัตลักษณ์ของโกดักที่เป็นผู้นำด้านฟิล์มอยู่ และในเรื่องการออกแบบยังดูคลาสสิค ดูดีเฉียบเช่นเดิม ต้องมาดูกันว่าโกดักพอจะคว้าใจคนชอบถ่ายรูปได้มากแค่ไหน โดยเฉพาะในไทยที่กลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มเล็กแล้ว ลุ้นกันว่าเขาสู้ในตลาดสากลได้ดีแค่ไหน