ของมันต้องมี! Sigma เปิดจอง Sigma 28mm F1.4 Art แล้ว สองร้านค้าออนไลน์ Adorama และ B&H นำทีมก่อนใคร

Sigma ประกาศ pre-order อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับเลนส์ที่หลายคนรอคอยอย่าง 28mm F1.4 DG HSM Art เป็นครั้งแรกหลังจากเปิดตัวอวดโฉมกันไปขำๆในงาน Photokina เมื่อเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา

สำหรับเลนส์ตัวสวยนี้สามารถใช้งานร่วมกับกล้องค่ายใหญ่อย่าง  Canon EF, Nikon F, Sony E และ Sigma SA ได้ทั้งหมด โดยสนนราคาไว้ที่ 1,399 USD สามารถเข้าไปสั่งจองได้ที่เว็บ Adorama และ B&H สองร้านค้ากล้องถ่ายภาพชื่อดัง

สำหรับข้อมูลรายละเอียดของเลนส์ Sigma 28mm F1.4 Art มีส่วนประกอบกระจกอยู่ 17 ชิ้นซึ่งจะรวมถึงเลนส์พิเศษอย่าง  F Low Dispersion (FLD) จำนวน 2 ชิ้น  Special Low Dispersion (SLD) 3 ชิ้น และ aspherical 3 ชิ้น ระยะโฟกัสใกล้สุดอยู่ที่ 28 เซนติเมตร แผ่นไดอะเฟรม 9 ใบ ช่วยให้โบเก้เป็นทรงกลมและมีแฉกไฟที่สวยงามสมใจคนชอบถ่ายภาพ ด้าน maximum magnification อยู่ที่  0.19x  ขนาดหน้าเลนส์สำหรับใส่ฟิลเตอร์  77mm

สำหรับเลนส์ใหม่ที่เปิดให้จองนี้เรียกว่าเป็นเลนส์ที่น่าสนใจด้วยระยะที่ไม่กว้างมากและไม่ได้เทเล เรียกว่าเป็นเลนส์ที่พกพาง่ายถ่ายสบายๆ ในเลนส์เดียว ทางทีมงาน fotoupdate มองว่าเป็นอีกเลนส์ที่คนชอบเที่ยวแต่ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนเลนส์ควรมีไว้ใช้มากทีเดียว

สำหรับซิกม่าเองที่ตอนนี้จะผลิตเลนส์เทพตระกูล ART ให้ครบทุกช่วงมากที่สุดและด้วยคุณภาพของเลนส์ค่ายนี้เรียกว่าแกร่งพอจะยึดอำนาจตลาดเลนส์ได้ไม่ยาก