Sony จัดใหญ่พัฒนาแอพฯ Imaging Edge mobile พร้อมปรับปรุงซอฟแวร์ฝั่ง desktop ด้วย

เรียกว่าเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่หลังจากนั่งเงียบให้ฝั่งคู่แข่งได้โอ้อวดเต็มที่ ก่อนจะโต้ตอบแบบชุดใหญ่เรียกกระแสชื่นชมกลับฝั่งหมีรัวๆ ทั้งการเปิดตัว A6400 กล้องมิลเลอร์เลสตัวเทพที่จัดเทคโนโลยีมาแสบๆ คันๆ และคราวนี้มาถึงการพัฒนาซอฟแวร์ทั้งฝั่งสมาร์ทโฟนและ Desktop

สำหรับฝั่งสมาร์ทโฟนทางโซนี่เปิดตัว Imaging Edge แอพลิเคชั่นที่ทางโซนี่จะนำมาให้บริการแทน PlayMemories Mobile app โดยแอพลิเคชั่นใหม่จะมีฟีเจอร์ remote control และ geolocation และ การถ่ายโอนวีดีโอระดับ 4K รวมถึงไฟล์ภาพความละเอียดสูง จะได้ทำได้ในกรณีใช้กล้องรุ่นล่าสุดอย่าง RX10 IV, RX100 V (A) และ  VI, a7 III, a7R III และ a9 ส่วน a9 จะมีฟีเจอร์ auto-transfer 2MP images ไว้ให้

และที่พิเศษมากกว่านั้นทางเซนี่เอาใจคนใช้กล้องระดับโปรฯ โดยจะมีฟีเจอร์พิเศษนั้นก็คือ  Transfer & Tagging add-on เข้ามาช่วยช่างภาพอาชีพที่มีระบบโอนรูปจากกล้องได้ทันทีหลังกดถ่ายภาพและยังใส่แทกต่างๆพร้อม FTP ได้อีกด้วย รวมทั้งยังใช้เสียงสั่งพิมพ์ Caption ได้อีกด้วย ช่วยให้ช่างภาพอาชีพสามารถลดเวลาการทำงานให้สั่นลงพร้อมส่งรูปได้รวดเร็วทันเหตุการณ์

ด้าน Desktop เองก็มีโปรแกรม Imaging Edge จะมีสามฟีเจอร์หลักสำหรับช่วยทำงานของช่างภาพทั้ง Remote/Viewer/Edit โดยตอนนี้ทางเว็บไซต์ทางการของโซนี่จะเป็นเวอร์ชั่น 1.4.00 ที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดในเดือนหน้า ซึ่งจะมี time-lapse movie creation เข้ามาด้วย พร้อมหน้าตาโปรแกรมที่ทำงานง่ายมากขึ้น ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่อยากจะหาใช้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://support.d-imaging.sony.co.jp/app/imagingedge/en/download/