Kenko เปิดตัว teleconverters ตัวใหม่ให้คุณภาพระดับสูง

เป็นวาระที่ดีในการที่จะเปิดตัวสินค้าของค่าย  Kenko กับ teleconverters รุ่น HD Pro range ที่เข้ามาแทนรุ่นก่อนหน้าอย่าง PRO300 โดยรุ่นใหม่นี้จะมีการออกแบบชิ้นกระจกใหม่และ multi-layer เพื่อให้สอดคล้องกับความละเอียดระดับสูงที่กล้อง DSLR มีสูงขึ้นและเลนส์ที่มีเทคโนโลยีสูงมากขึ้น

Teleconverters ถูกออกแบบมาให้พอดีกับทั้งเลนส์และบอดี้ ช่วยเพิ่ม focal lenthg ให้สูงขึ้นจากเดิม

สำหรับ Teleplus HD Pro 2x DGX เป็นอแดปเตอร์ที่เข้าช่วยเพิ่ม focal length ให้มากยิ่งขึ้นอย่างเช่นเลนส์ 70-200mm เป็น 140-400mm น้ำหนัก 180 กรัมและอุปกรณ์ depth อยู่ 40 mm ด้านราคาที่เป็นไปได้จะอยู่ที่ 269 ปอนด์ ใช้ได้ทั้ง  Canon EF หรือ Nikon F mounts ด้านโครงสร้างจะมีกระจกอยู่ 7 ชิ้นแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ถือเป็นปกติของ 2x converter และลด 2 stop ค่ารูรับแสงของเลนส์เดิม

Teleplus HD Pro 1.4x DGX ที่จะช่วยเพิ่ม focal length มากขึ้น 1.4 เท่า โดย converter จะมี depth อยู่ที่ 20 มม. น้ำหนัก 128 กรัม ใช้กระจก 5 ชิ้นเป็น 4 กลุ่ม ราคาอยู่ที่ประมาน £219 รองรับการทำงานทั้ง Nikon F และ Canon EF ลดรูรับแสงไป 1 stop

สำหรับโครงสร้างมีการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยทั้งใส่ชิ้นเลนส์ใหม่ multi-layer มี anti-reflection coatings ด้านภายนอกออกแบบให้เข้ากับกล้องและเลนส์มากขึ้น

สำหรับการเชื่อมต่อจะใช้ไฟฟ้าในการติดต่อสั่งงานจากกล้องถึงเลนส์ และทั้ง focal length และค่ารูรับแสง จะถูกบันทึกไว้ใน mage EXIF data สำหรับการใช้งานผู้ใช้งานควรตรวจสอบรุ่นกล้องและเลนส์เพื่อจะทราบว่าอุปกรณ์ที่มีอยู่นั้นรองรับการใช้งานกับ teleconverter ตามลิงค์นี้  http://www.kenkoglobal.com/photo/lens_accessories/teleplus/check_program.html