Leica ปล่อย Safari กล้อง M10-P เวอร์ชั่นลิมิเตดสีสันสุดเก๋

ค่ายอื่นปล่อยกล้องรุ่นใหม่แต่ Leica ออกกล้องรุ่นพิเศษ limited edition ของกล้องรุ่น M10-P ภายใต้ชื่อใหม่ Safari พร้อมเลนส์ติดกล้อง Summicron-M 50mm F2 ที่มาธีมเดียวกับบอดี้ สวยเอาการน่าป้ายยาขั้นสุด

เป็นการออกเวอร์ชั่น limited edition กันอย่างต่อเนื่องจนดูเป็นเรื่องชินตาไปแล้วสำหรับสาวกไลก้าและคนที่ชอบติดตามข่าวคราวกล้อง โดยรุ่น Safari มาในสีเขียว  olive green ซึ่งเป็นสีของทหารเยอรมันที่เคยใช้ในปี 1960 โดยทางไลก้าเองออกแจงสรรพคุณความพิเศษว่า กล้องไลก้าเวอร์ชั่นนี้เคลือบด้วยสี olive green พร้อมดีไซน์รุ่นดั้งเดิมและยังใช้วัสดุทนทานที่ใช้ในวงการทหารที่ช่วยให้กล้องไลก้าทำงานในสภาพที่โหดร้ายได้

Leica M10-P Edition ‘Safari’ ยังคงแนวคิดแนวมินิมอลเช่นเดิม ใช้สีน้อยรวมถึงการใช้หนังวัวประดับช่วยให้ดูเข้ากันดีกับ case หนัง เรียกว่าค่อนข้างตอบโจทย์ดีไซน์การออกแบบคนชอบแนวเท่ห์ๆ คูลๆ

ด้านเลนส์ Leica Summicron-M 50mm F2 Edition ‘Safari’ เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่เลนส์ Leica M ที่จะมีสี olive green และยังมีการแตะแต้มเติมสีแดงในตัวษรสเกลบนเลนส์ ช่วยให้ดูตัดกันและเท่ห์สุดๆ

และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือทางไลก้าขาย Safari รุ่นพิเศษนี้จะขายกล้องและเลนส์แยกกัน โดยจะไม่มีการมัดคู่ขายพร้อมกัน ซึ่งทาง Leica ติดราคาบอดี้ไว้ที่ $8,450 จำกัดจำนวนอยู่ที่ 1,500 ตัวส่วนเลนส์ที่จะออกตลาดในช่วง 15 กุมภาพันธ์ นี้จะสนนราคาที่ $2,750 จำนวน 500 ตัว ซึ่งสามารถ pre-order ได้ที่เว็บไซต์ B&H