Leica M10-P ‘ASC 100 Edition เวอร์ชั่นใหม่สำหรับคนรัก Cinematographer

เป็นอีกครั้งที่ทาง Leica  ประกาศเปิดตัว Leica M10-P “ASC 100 Edition” รุ่นพิเศษซีรี่ย์ M เอาใจสายวีดีโอมืออาชีพั้ง cinematographer’s และ filmmaker’s พร้อมดีไซน์ธีมสุดเท่ห์โทนสีดำทอง

โหมดพระเอกของกล้องที่ต้องพูดถึงไม่ได้คือ   ASC Cine Classic ที่เข้ามาปรับแต่งให้งานที่ออกมามีความคลาสสิคราวกับใช้ฟิล์ม 35 mm motion-picture films ขณะเดียวกันโหมด ASC Contemporary เข้ามาชวนให้งานที่ช่วยให้ฟีลลิ่งเหมือน digital style of contemporary movies

Aspect Ratio ของกล้องออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งานของ cinematography และยังสามารถเลือกได้ในเมนูพร้อมสามารถดู aspect ratio หลังจอ Live View ช่วยให้การจัดภาพง่ายมากขึ้น

ซึ่งทาง Leica ออกมากล่าวว่า The Leica M10-P ‘ASC 100 Edition เป็นหนึ่งทางเลือกให้ให้คนถ่ายหนังและผู้กำกับมีอิสระในการดูภาพเบื้องต้นผ่านเลนส์ต่างๆ ที่ต้องการก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำจริงๆ

ในเรื่องการออกแบบทางไลก้าออกแบบเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของ American Society of Cinematographers ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1919 โดยตัวบอดี้และเลนส์มีตราโลโก้ ASC ประทับไว้ด้วย

ส่วนชุด Kit นั้นไม่ใช่ว่ามีทีเด็ดที่ตัวบอดี้เพียงอย่างเดียวยังเลนส์ Leica Summicron-M 35 f/2 ASPH สีทอง, Leica Visoflex electronic viewfinder และ Leica M-PL-Mount Adapter

“ในการรวมพลังของทั้ง evf, M-PL-Mount Adapter, Cine Look pre-sets และ aspect ratio ฟังก์ชั่นเหล่านี้เข้ามาช่วยให้การทำงานของผู้กำกับและเป็นผู้ช่วยสุดพิเศษให้กับเหล่า  filmmaker” ไลก้ากล่าวเสริมอีกว่า “ด้วย Leica FOTOS App ที่จะเป็นส่วนกลางในการรับไฟล์จากกล้องแล้วแชร์ให้กับทีมงานเกี่ยวข้องได้ทันทีเพื่อร่วมกันตัดสินใจ”

Leica รุ่น  M10-P “ASC 100 Editionจะเริ่มขายในช่วงฤดูใบไท้โดยตอนนี้ยังไม่มีราคาประกาศออกมาต้องรอความคืบหน้า