ไม่ได้ไปต่อ!  หลุดข่าวโอลิมปัสอาจจะไม่ผลิต Olympus PEN-F แล้ว

Olympus PEN-F เป็นอีกหนึ่งกล้องที่เรียกว่าออกแบบมาให้หลายนึกถึงกล้องถ่ายภาพยุคฟิล์มได้มากทีเดียว แต่ล่าสุดมีข่าวว่าโอลิมปัสกำลังจะหยุดผลิตในไม่ช้านี้

ข่าวคราวเรื่องนี้มีการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์นักลืออย่าง  43 Rumors ที่ไปพบสัญญาณการหมดอนาคตของเจ้า Olympus PEN-F จากร้านค้าออนไลน์ฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Mapcamera และ  Yodobashi ที่ดันขึ้นในกล้องโอลิมปัสรุ่นนี้ว่าเลิกผลิตแล้ว ทำเอาเว็บไซต์ข่าวกล้องรีบจับเบาะแสนี้มารายงานโดยทันทีสร้างกระแสความสนใจในวงกว้างพอสมควร

แต่อย่างไรก็ตามข่าวลือเรื่องนี้ยังคงมีความขัดแย้งมาตั้งแต่ปีแล้วในเรื่องของอนาคตของ PEN-F เหมือนกับคราวของ Olympus OM-D E-M5 ที่ประสบความสำเร็จในวงกว้างจนมีการเปิดตัว  Olympus OM-D E-M1X แต่ก็ไม่เคยมีเบาะแสล่วงหน้ามากนัก

โดยในส่วนของซีรี่ย์ PEN เองนั้นรวมถึงรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่าง Olympus PEN E-PL9 ที่ค่อนข้างจะออกแบบมาในแนวแฟชั่นจ๋ามากแถมลดมาในแนว rangefinder-style

PEN-F เป็นอีกหนึ่งกล้องที่มีความพิเศษในตัวเองเหมือนกับ E-M5 Mark II แต่มีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ ทำให้เจ้า PEN-F เป็นมหาอำนาจในค่ายตนเองและยังมีดีไซน์ที่สวยงามระดับพรีเมี่ยม แต่ราคาก็แรงแซงโค้ง จนกลายเป็นหนึ่งในกล้องขึ้นหิ้งที่ต้องบูชากันเลยทีเดียว

เมื่อสองปีก่อนนักข่าวสำนัก  Imaging Resource ได้ถามถึงอนาคตของ PEN-F กับทาง Shigemi Sugimoto หัวหน้าธุรกิจของโอลิมปัสและได้คำตอบกลับมาว่า สถานการณ์ยอดขายถือว่าถึงเป้าตามที่คาดการณ์ไว้

สำหรับสถานการณ์ข่าวที่จะไม่ผลิตต่อนั้นทางโอลิมปัสเองก็ไม่มีการประกาสจะผลิตรุ่นสองออกมา ทำให้ยากแก่การคาดเดาว่าทางผู้ผลิตจะทำอย่างไร ซึ่งหากมีรุ่นสองจริงๆ ก็เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก