[บทสัมภาษณ์] อนาคต Sony จะเป็นอย่างไร? แผนการที่วางไว้ในปี2019 ต่อไปคือ?

DC Watch สำนักข่าวสายไอทีประจำญี่ปุ่น ได้มีเผยบทสัมภาษณ์ คุณมาซาอากิ โอชิมะ (Masaaki Oshima) ผู้บริหารประจำสำนักงานใหญ่ด้านการถ่ายภาพดิจิตอล Sony Imaging Products & Solutions Co., Ltd. เกี่ยวกับเป้าหมาย α6400 ในตลาดตามแนวโน้มปี 2019

หลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นการของ Sony α6400 กล้องMirrorless APS-C สุดเจ๋งที่มีฟีเจอร์มากมาย ซึ่งในปัจจุบันนั้น เราจะเห็นว่าSonyเน้นตลาดไปที่กล้องฟูลเฟรมเป็นส่วนมาก และ α6400 ที่เปิดตัวนั้นจะกลายเป็นรุ่นที่ต่ำกว่าของ α6500 ซะอีก อย่างไรก็ตามเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความแตกต่างจากรุ่นอื่น เช่น การติดตั้งฟังก์ชั่นใหม่ ฯลฯ

และนี่คือสรุปที่ผู้บริหารได้กล่าวถึงในบทสัมภาษณ์

  • Sony เลือกใช้เมาท์ในรูปแบบเดียวกันทั้ง APS-C และ Full Frame เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับงานด้วยเลนส์ตัวใดก็ได้ ตามนโยบาย One Mount ซึ่งการใช้เมาท์เดียวกันแบบนี้ ช่วยให้สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้ง่ายอีกด้วย
  • a6400 ใช้ BIONZ X เดียวกันใน a9 เป็นข้อได้เปรียบที่สามารถประมวลผลภาพความจุขนาดใหญ่และยังรวมเทคโนโลยีระดับสูง บนระบบ APS-C  ตัวอย่างเช่น หากใช้ FE 24 mm F1.4 GM เป็นเลนส์มุมกว้างระบบฟูลเฟรม แต่เมื่อใช้ร่วมกับAPS-C จะเป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมลงตัว ด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา นั้นคือความแข็งแกร่งSony ที่สามารถแชร์เลนส์จากเมาท์แบบเดียวกัน
  • a6400 มาแทนที่ a6300 ไม่ใช่ a6500 เนื่องจากมีกลไกป้องกันภาพสั่นไหวในตัว เพื่อจุดประสงค์ที่ต้องการถ่ายวิดีโอเต็มรูปแบบ (แต่ไม่มีการพูดถึงการอัพเดต α6500)
  • การอัพเดตเฟิร์มแวร์ของ Sony a9 กำลังจะมาในเดือนมีนาคม และα7R III / α7 III จะเป็นในเดือนเมษายน เพื่อให้ระบบประมวลผลภาพดีขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด ท่ามกลางคำถามว่า ทำไมถึงไม่ติดตั้งแต่แรก?

มาถึงส่วนสำคัญ กลยุทธ์ในอนาคตของ Sony

  • มุมมองของส่วนแบ่งการตลาดนั้น ความนิยมของ α7III นั้นยอดเยี่ยมมาก เรามีความสุขที่ลูกค้าของเราได้ร่วมแบ่งปันสิ่งนี้
  • และเมื่อพูดถึงตลาดกล้องโดยรวม ก็มีแนวโน้มหดตัวลงทั่วโลก แต่เราก็ยังคงดำเนินการพัฒนาและผลิตต่อไป
  • แม้การเปิดตัว α6400 จะไม่ปังเท่าที่เคยมีมาในอดีต นั่นเป็นเพราะบางคนสามารถถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน
  • โดยสรุปแล้ว ส่วนแบ่งการตลาด Sony ก็เติบโตขึ้น ตลาดMirrorlessมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงบริษัทอื่นๆก็กำลังเติบโตเช่นกัน สมาชิกระดับมืออาชีพจะเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ α9 ขยายประเภทผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ
  • แม้ว่าSony จะไม่สามารถพูดถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างเฉพาะเจาะจง แต่จะยังคงมุ่งเน้นและสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้องมิเรอร์เลสทั้งFullframeและ APS – C ต่อไป