เปิดตัวมาต่อเนื่อง Ricoh ปล่อย  THETA Z1 กล้อง 4K ถ่ายได้ 360 องศา

Ricoh ประกาศเปิดตัว THETA Z1 กล้องตัวใหม่ที่ถ่ายภาพและวีดีโอได้รอบ 360 องศา ซึ่งทาง Ricoh หวังเป็นหนึ่งในเรือธงของค่ายบุกตีตลาด โดยในซีรี่ย์นี้เริ่มเข้าสู่สนามตั้งแต่ 2013แล้ว และครั้งนี้ทาง Ricoh มั่นใจว่าจะบุกตีคู่แข่งได้บ้าง

THETA กล้องที่ออกแบบให้สามารถถ่ายรูปได้ 360 องศาได้ในรูปเดียว โดยกล้องจะจัดการต่อรูปสองรูปมาให้เลยโดยที่ผู้ใชเงานไม่จำเป็นต้องไปทำนอกกล้องและคุณภาพของรูปที่ THETA Z1 ให้จะมีคุณภาพที่สูง

ภายในกล้องกล้องจะใช้เซนเซอร์ dual 1-inch CMOS sensors ให้ภาพที่มีความละเอียด 23-megapixel และวีดีโอ 4K/30fps ในมุมมอง 360 องศา แถมยังมีระบบ algorithm จัดการเรื่อง noise และการถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยให้มีคุณภาพที่สุด ส่วนเลนส์ออกแบบให้ลดอาการ ghosting, fringing, และ flares  โดยจะมีค่ารูรับแสงอยู่ที่ f/2.1, f/3.5, และ f/5.6

นอกจากไฟล์  JPEG  แล้ว  THETA Z1 ยังบันทึกไฟล์รูปในสกุล Adobe DNG raw เพื่อตอบโจทย์ช่างภาพที่อยากจะแต่งรูปหรือต้องการไฟล์ที่มีคุณภาพสูง

ส่วนล่างของตัวกล้องจะมีจอ EL display ขนาด 0.93-inch สำหรับแสดงสถานการณ์ใช้งานและแสดงรายละเอียด สเปคอื่นของตัวกล้องมีพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวขนาด 19GB, 4-channel mics, 3-axis rotational stabilization ปุ่ม Fn และ 360-degree live streaming in 4K หรือ 2K

ตอนนี้ทาง Ricoh ยังไม่มีการระบุวันขายอย่างเป็นทางการแต่ราคาทางการจะติดป้ายอยู่ที่  $1,000 เมื่อเข้าสู่ตลาด