Hasselblad เปิดตัวสายลั่นชัตเตอร์ตัวใหม่พร้อมอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ดีไซน์พรีเมี่ยม

Hasselblad ภูมิใจนำเสนอสายลั่นชัตเตอร์ตัวใหม่สำหรับใช้งานร่วมกับ X1D กล้องเซนเซอร์ medium format rangefinder-style พร้อมกับแท่นชาร์จแบตเตอรี่ที่ใส่ได้สองก้อนพร้อมกัน ด้วยดีไซน์สุดพรีเมี่ยมไฮโซสมตัวแบรนด์ดัง Hasselblad แค่ได้เห็นแล้วกระเป๋าเงินม้านได้

สายลั่นชัตเตอร์ตัวใหม่รุ่น Release Cord X มาพร้อมกับสายที่ความยาวถึง 90 เซนติเมตร รองรับการสั่งงานได้ทั้ง single shot และ continuous mode รวมถึงควบคุมกล้องถ่ายภาพผ่าน microphone socket ด้านการออกแบบมาในสไตล์มินิมอล ตัวรีโมททรงกลมมีปุ่มกดตรงกลาง ดูเท่ห์น่าใช้มากพอตัว

ด้านแบตเตอรี่ที่มาในแนวช่องชาร์จได้สองช่องช่วยให้ผู้ใช้งานชาร์จไฟให้แบเตอรี่ได้ถึงสองก้อนพร้อมกัน ทั้งสามารถให้ไฟตรงเข้ากล้องผ่านสาย USB C connector ซึ่งตัว Hub สามารถเสียบ AC power supply เพื่อชาร์จแบตเตอรี่และกล้องถ่ายภาพ หรือจะใช้ไฟจาก power bank ก็ทำได้ โดยแท่นชาร์จรุ่นนี้รองรับได้หลายรุ่นแต่สำหรับรุ่นใหม่ขนาด  3400mAh  จะเร็วกว่าโดยใช้เวลาไปเพียง  2 ชั่วโมง 18 นาที แต่ถ้าสองก้อนพร้อมกันจะใช้เวลา 2 ชั่วโมง 48 นาที ส่วนรุ่นเก่าขนาด 3200mAh จะใช้เวลา 3 ชั่วโมง

แท่นชาร์จจะมีไฟ LED แสดงสถานะในการทำงานได้ชัดเจนและรวดเร็ว สำหรับ Hasselblad Release Cord X ติดป้ายราคาไว้ $80 และ Battery Charging Hub มีค่าตัวอยู่ที่ $155 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Hasselblad ได้