Canon กำลังพิจารณาใส่ไฟต่อเนื่อง LED ไว้ใน  Pop-Up Flashes

 

เป็นเรื่องน่าสนใจมากทีเดียวกับความคิดที่ทาง Canon กำลังพิจารณาที่จะใส่ไฟต่อเนื่อง LED ไว้ในส่วนของ  pop-up flash เชื่อว่าทำมาเพื่อตอบโจทย์คนใช้ถ่ายภาพ VDO ซึ่งหลายฝ่ายคิดว่าทางหนอนแดงน่าจะมีฟีเจอร์ให้เลือกใช้งาน

ข่าวคราวครั้งนี้เริ่มต้นมาจากเว็บไซต์ช่างลือสายแคนอน  canonnews ที่ไปได้ข้อมูลเป็นใบสิทธิบัตรหมายเลข 2019-056787 จากฝ่ายแคนนอน  ที่มีการอธิบายแนวทางการแก้ปัญหาความร้อนที่เกิดจากการใช้ไฟ LED ต่อเนื่องเพื่อป้องกันอาการเสื่อมจากการใช้งาน

“เมื่อใช้ไฟ LED อย่างต่อเนื่องจากแหล่งกำเนิดพลังงานจากระบบไฟในปริมาณนั้นจะมีผลในเรื่องของความร้อนซึ่งปัญหานี้จะเกิดจากไฟ LED ถ้าปริมาณความร้อนที่เกิดขึ้นไม่มากจนอาจจะทำให้ทรุดโทรมในเวลาอันสั้นและอาจจะอาจจะเป็นไปไม่ได้ที่ไฟจะมีพลังงานพอที่เปิดใช้งานได้ ถ้าเราใช้ระบบที่เคลื่อนย้ายได้ไว้ในกล้อง เพื่อจัดการกับการแผ่รังสีความร้อนที่เกิดขึ้นจากไฟ LED  มีความเป็นไปได้ที่จะจัดการตัวตั้งต้นในพื้นที่กว้างๆ แต่ในกรณีของการใส่ไว้ใน  pop-up เป็นเรื่องยากมากๆที่จัดการกับความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดไฟ LED

สำหรับฟีเจอร์  Pop-up flashes ถือว่าเป็นไอเทมที่อยู่คู่มากับ DSLR มานานพอสมควร แต่การที่มีความคิดที่จะใส่ LED จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานที่ต้องการไฟวีดีโอ อย่างเช่นพวก  vlog โดยไม่มีอุกรณ์เสริม

“ตอนนี้  ยังไม่มีความคืบหน้ากับงานต่อๆไป แต่สำหรับ video blogging และ close up videography นั้นเพียงพอแล้วที่จะใช้ไฟจาก pinch “  Canon News เขียน

ตอนนี้เรายังคาดเดาไม่ได้ว่าทางแคนนอนจะนำฟีเจอร์นี้เข้าสู่ตลาด แต่อย่างน้อยก็พอเดาได้ว่าทางแคนอนกำลังมองหาหนทางให้เกิดขึ้นจริงได้