5 ฟีเจอร์ล้มยักษ์ ส่ง Canon EOS 200 DII ขึ้นแท่นกล้องเด็ดเกินราคา

ใครที่อยากจะถ่ายหรือถ่ายวีดีโอแต่ไม่อยากลงทุนซื้อกล้องใหญ่ ตอนนี้ Canon EOS 200D Mark II กล้องตัวเล็กที่ทางค่ายเปิดตัวมาได้สักพักและกำลังทยอยเปิดขายในหลายประเทศ ซึ่งในไทยตอนนี้ก็เริ่มมีบางร้านนำเข้ามาขาย Fotoupdate รวบรวม 5 ฟีเจอร์สุดแซ่บของแจ๊คฆ่ายักษ์รุ่นนี้มาป้ายยาเหล่าสาวกและคนที่กำลังลังเลใจได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

1.กันสั่น 2 ชั้น วีดีโอสุดนิ่ง

ไม่ว่าจะมือใหม่มือเก๋าเรื่องอาการภาพสั่นยังคงเป็นปัญหาที่น่ารำคาญขั้นสุด แม้ในปัจจุบันกล้องหลายค่ายจะมีระบบกันสั่นทั้งแบบระบบซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ แต่ด้านราคาเองก็ไม่น้อยหน้า ด้าน Canon เองเคยเปิดตัว M50 มาทำตลาดวุ่นวายกันพักใหญ่ ตอนนี้ทาง Canon จัดระบบกันสั่นแบบ 2 ระดับ (ในเมนูตั้งค่าจะมีตัวเลือกว่า เพิ่มประสิทธิภาพ)ใส่ไว้ใน 200D Mark II ช่วยให้ภาพที่ออกมาสั่นน้อยลง แต่ภาพจะถูกคลอปลงไปเพื่อให้ระบบภายในจัดการกับอาการสั่นได้มากขึ้น

2.วีดีโอ HDR

เป็นความดีงามของ Canon อีกครั้งที่มองเห็นปัญหาของเหล่ามือใหม่หัดถ่ายที่เจอปัญหาเรื่องแสงที่อาจจะมีความต่างกัน ทำให้ทีมงานปล่อยฟีเจอร์ HDR ใส่ลงในวีดีโอช่วยให้ตัวกล้องจัดเก็บรายละเอียดได้ดีมากในสถานการณ์ย้อนแสง ด้านการเปิดโหมดใช้งานก็ง่ายแค่หมุนปุ่มโหมดไปที่ SCN ก็เป็นเรียบร้อย เท่านี้ก็จัดเก็บภาพเคลื่อนไหวได้สมบูรณ์

  1. ซูมเพิ่มได้อีก 3-10 เท่าด้วย Zoom Digital

ไม่รู้ว่าไปได้แรงบันดาลใจจากค่ายมือถือหรือเปล่าแต่ Canon จัด Zoom Digital เข้ามาสนับสนุนการถ่ายวีดีโอให้ผู้ใช้งานสามารถซูมถ่ายวีดีโอจากที่ห่างไกลได้มากขึ้นจากระยะเลนส์ที่ใช้อยู่ เรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเลนส์ให้วุ่นวาย แต่มีข้อแม้นิดหน่อยว่า ISO จะใช้สูงสุดได้แค่ 6400 เท่านั้น

4.ระบบโฟกัสโคตรเทพ

M50 ว่าเทพแล้วเจอ 200D mark II เข้าไปกล้องรุ่นพี่มีสะเทือนเพราะรอบนี้หนอนแดงจัดเต็มใส่ระบบโฟกัสทั้ง Eye detection Face detection และระบบ tracking ให้แบบสมบูรณ์จนตกใจกับประสิทธิภาพที่ตามติดแม้ใบหน้าในเฟรมจะอยู่แค่ 7 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังจับโฟกัสวัตถุได้เต็มๆและยังตามติดไม่มีหลุดแม้หลุดจากจอแล้วกลับมาใหม่ระบบโฟกัสก็ยังจำได้และเข้าตามติดวัตถุได้ทันที พูดได้เต็มปากว่า เป็นไม้ตายหลักที่โค่นกล้องหลายค่ายได้สบายใจหายห่วง

  1. Cleaning HDMI จากรุ่นใหญ่สู่รุ่นน้อง

ใครที่ชอบ Live สดคิดว่าฟีเจอร์นี้คงจะเป็นที่น่าสนใจมากทีเดียวเพราะฟีเจอร์นี้มักจะชอบอยู่ในกล้องรุ่นใหญ่ๆ มากกว่าแต่ครั้ง 200D Mark II จะเป็นกล้องรุ่นแรกๆที่ได้รับเกียรติจากผู้ผลิตได้ใช้ฟีเจอร์ทรงคุณค่าของค่ายอย่างเป็นทางการเสียทาง

ครบไปแล้วกับ 5 ฟีเจอร์ล้มยักษ์ของ Canon EOS 200D Mark II ใครที่สนใจอยากหาไว้ใช้สักตัวคงต้องรีบหน่อย เพราะกล้องน้องใหม่นี้เหมาะสมกับคนที่กำลังจะก้าวเข้าสู่โลกถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอมากทีเดียว