เปิดตัว “URBAN JUNGLE by JEAN PIGOZZI” กล้อง Leica CL สุดลิมิเต็ดออกแบบลายสุดอาร์ท

Leica เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบตัวกล้องโดยช่างภาพและนักสะสมงานศิลปะชาวฝรั่งเศส – อิตาลี Jean Pigozzi ภายใต้ชื่อคอนเซป “URBAN JUNGLE by JEAN PIGOZZI” ที่ได้รับแรงบันดาลใจให้เขาสร้างการออกแบบพิเศษนี้ จากความรักที่เขามีต่อแบรนด์ Leicaและความหลงใหลในกล้องขนาดเล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปในปี 2560 Jean Pigozzi เคยร่วมงานกับ Leica มาก่อนแล้ว โดยนำแบรนด์ Limo ของเขาร่วมออกแบบกล้องฟิล์มSofort “ LimoLand”

สำหรับกล้อง Leica CL“ Urban Jungle” รายละเอียดภายในกล้องยังคงเหมือนเดิมกับ Leica CL ที่วางจำหน่ายทั่วไป โดยมีเซ็นเซอร์ APS-C CMOS 24 ล้านพิกเซล, ISO สูงสุด 50,000, ความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 4K, ระบบออโต้โฟกัส 49 จุดและ WiFi ในตัว

แต่ความพิเศษ คือ ด้านนอกกล้องถูกห่อด้วยหนังสีดำที่มีลวดลายเป็นลายพรางขาว-ดำที่ออกแบบโดย Pigozzi, ใต้หน้าจอแสดงผลจะมีข้อความว่า URBAN JUNGLE พร้อมลายเซ็นของ Jean Pigozzi และมาพร้อมกับสายหิ้วสีเทาพิเศษ ซึ่งชุดนี้ประกอบไปด้วย Leica Elmarit-TL 18 มม. f / 2.8 ASPH เพื่อให้สิ่งต่างๆ มีน้ำหนักเบาและเหมาะสมสำหรับช่างภาพท่องเที่ยว

Leica CL“ Urban Jungle” จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 150 ชิ้นทั่วโลกเท่านั้นและพร้อมวางจำหน่ายเร็วๆนี้ ในราคา 3,950 ดอลลาร์สหรัฐ (121,867.38 บาท