ลือต่อไม่รอแล้วนะ! Canon เตรียมปล่อย EOS 90D and EOS M6 II สิ้นสิงหาคมนี้

เป็นข่าวลือที่เริ่มหนาหูมากขึ้นหลังเว็บไซต์นักลือทั้ง newcamera และ canonrumors เผิดเผยรายละเอียดของสองรุ่นทั้ง ปล่อย EOS 90D และ EOS M6 II ซึ่งตัวแรกเป็น DSLR และ mirrorless โดยทางเว็บไซต์นักลือยืนยันว่าเปิดตัวสิ้นเดือนสิงหาคมนี้แน่นอน

โดยความชัดเจนมาเริ่มเห็นภาพมากขึ้นเมื่อเว็บไซต์แดนปลาดิบ Nokishita ที่ไปได้ข้อมูลมากจากแหล่งข่าวน่าเชื่อถือยืนยันว่ามาแน่นอนใกล้ๆนี้ ส่วนรายละเอียดของ RF 24-70 มม. f / 2.8 L IS USM และ RF 15-35 มม. f / 2.8 L IS USM เลนส์ซึ่งสัญญาไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็มีแววจะออกมาในเร็วๆนี้

ในขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นใหม่ยังไม่ชัดเจน Nokishita คาดว่ากล้อง EOS 90D DSLR จะมีเลนส์ให้เลือกสองตัวเลือกเช่น 18-55 มม. และ 18-135 มม. สำหรับทำเป็นชุด kit ส่วนใครที่อาจจะมีเลนส์อยู่แล้วและต้องการเพียง Body ทางผู้ผลิตจะมีวางขายแน่นอน

 

Link ข่าวที่เกี่ยวข้อง : [ข่าวลือ] รายละเอียดกล้องรุ่นใหม่ Canon EOS M6 Mark II

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EOS M6 Mark II ก็มีมาบ้างแต่อย่างไรก็ตาม Nokishita กล่าวถึงตัวเลือกของสีทั้งสีดำและสีเงินแม้ว่าจะหมายถึงว่าจะมีตัวเลือกสีดำและสีเงินหรือตัวบอดี้จะเป็นสีเงิน / ดำ นอกจากนี้ยังมีน่าจะมีเลนส์ kit ให้เลือกถึงสองชุดคือเลนส์ 15-45 มม. และ 18-150 มม. ซึ่งน่าจะเป็นเลนส์ EF-M 15-45 มม. f / 3.5-6.3 IS STM EF-M และ 18-150 มม. F STM คืออะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รวมเข้ากับรุ่น EOS M

ซึ่งเว็บไซต์แดนปลาดิบเสริมว่าจะมีชุด EVF ขายหลังจากมีเสียงกระซิบว่ากล้องไม่มี EVF ติดตั้งอยู่ภายในตัวกล้องซึ่งจะเป็นไปตามการออกแบบของ EOS M6 ซึ่งมีฮ็อตชูสำหรับอุปกรณ์มองภาพอิเล็กทรอนิกส์ภายนอก ปัจจุบัน EOS M เพียงตัวเดียวที่มีช่องมองภาพมาให้ในตัวคือ EOS M50 และ EOS M5