พรีวิวฟีเจอร์เด็ด DJI OSMO Mobile 3 กิมบอลสมาร์ทโฟนตัวใหม่ค่าย DJI

เป็นการเปิดตัวที่น่าสนใจอีกครั้งสำหรับกิมบอลสมาร์ทโฟนของค่าย DJI ที่ครั้งนี้เจ้าพ่อโดรนจัดหนักทุกฟังก์ชั่นพร้อมออกตัวแรงว่า DJI OSMO Mobile 3 เป็นรุ่นที่จัดจ้านในทุกมิติ ทั้งการออกแบบที่พกพาสะดวก ระบบกันสั่นที่ดีมากขึ้นจากรุ่นก่อนๆ และยังใช้งานง่ายมากขึ้น Fotoupdate เว็บไซต์ของคนเล่นกล้อง พาทุกคนไปรู้จักกับ Gimbal ตัวใหม่นี้ว่ามีฟีเจอร์ไหนที่น่าสนใจบ้าง

1.ขนาดพกพาง่ายมากกว่าเดิม

เป็นการแก้ปัญหาจากรุ่นก่อนที่ถูกลูกค้าบ่นกันบ่อยๆว่าพกพาลำบากทำให้ DJI ออกแบบ DJI OSMO Mobile 3 ให้สะดวกในการพกพามากยิ่งขึ้น เมื่ออยู่ในสถานะพับเก็บแล้วจะมีขนาดเพียง  157 x 130 x 46 mm เท่านั้น เมื่อเทียบกับ DJI OSMO Mobile 2 ที่ไม่สามารถพับเก็บได้ซึ่งมีขนาด 295×113×72 mm ด้านน้ำหนักเองก็มีเบาขึ้นกว่าของเดิมถึง 80 กรัม(ของเก่ามีน้ำหนักอยู่ที่ 485 กรัม)

ด้านซ้ายจะเป็นภาพที่ได้จาก DJI OSMO Mobile 3

2.ระบบกันสั่นสามแกนที่ดีขึ้น

เป็นอีกฟังก์ชั่นสำคัญของกิมบอลทุกชนิดแม้รุ่นก่อนของ DJI จะทำไว้ค่อนข้างดีแล้วแต่สำหรับรุ่นใหม่มีปรับปรุงให้กันสั่นดีมากขึ้นจนทางผู้ผลิตคอนเฟิร์มว่า super-smooth ตอบสนองการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานได้รวดเร็วกว่ารุ่นก่อนมาก

3.ระบบ ActiveTrack 3.0 ระบบจดจำวัตถุที่ฉลาดขึ้น

อัลกอริทึมตัวใหม่ของ DJI ที่พัฒนาให้สามารถจดจำวัตถุและเรียนรู้ได้มากขึ้นช่วยให้ติดตามวัตถุได้รวดเร็ว แม่นยำเพียงแค่ tap วัตถุที่ต้องติดตาม แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยสนับการถ่ายวีดีโอให้ดีมากขึ้นและ Hyperlapse Hype ของ DJI OSMO Mobile 3 ออกมาคุณภาพมากขึ้นด้วย

 

4.ถ่ายเซลฟี่ได้ง่ายแค่ยกมือ

น่าจะเป็นฟีเจอร์ที่สาวๆชอบมากแน่นอน DJI พัฒนาให้แอพลิเคชั่นสามารถถ่ายเซลฟี่ได้โดยการสั่งงานจากมือโดยที่ไม่ต้องกดปุ่มเหมือนแต่ก่อนผ่านฟีเจอร์ Gesture Control  เมื่อได้รับสัญญาณแล้ว   DJI OSMO Mobile 3 จะนับถอยหลังถ่ายภาพทันที

5.สั่งงานได้ในมือเดียว

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่พัฒนาให้สอดคล้องกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น OSMO Mobile 3 มีการพัฒนาการออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานและสั่งงานได้ในมือเดียว ซึ่งช่วยให้การใช้งานหลายสถานการณ์ได้ความรวดเร็วมากขึ้น

6.เปลี่ยนจากแนวนอนเป็นแนวตั้งได้ง่ายขึ้น

บอกลาความยุ่งยากในการปรับเปลี่ยนมุมถ่ายไปได้ OSMO Mobile 3 สามารถเปลี่ยนมุมถ่ายจากแนวนอนเป็นแนวตั้งได้เพียงกดปุ่ม M  และยังมีฟีเจอร์ Quick Roll ช่วยให้เปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นแนวนอนได้ง่ายและรวดเร็ว

7.Dolly Zoom

ฟังก์ชั่นเด้ดของรุ่นสามที่ช่วยให้วีดีโอที่ออกมามีความเหมือนภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น โดยมีตัวช่วยในส่วนของ zoom slider ช่วยปรับความเร็วทำให้สร้างเอฟเฟคเจ๋งๆ อย่าง Hitchcock effect ได้ง่ายมากๆ

8.Sport Mode เทพขึ้น

โหมดกีฬาได้รับการออกแบบใหม่ด้วยอัลกอริธึมที่เหมาะสมที่สุดที่ทำให้ Osmo Mobile 3 สามารถจับภาพการกระทำที่รวดเร็วได้อย่างง่ายดายตั้งแต่การเคลื่อนไหวแบบไดนามิกของเกมบาสเก็ตบอลไปจนถึงสุนัขของคุณไล่ล่ากระรอก

จบไปแล้วกับพรีวิวฟีเจอร์เด็ดของ  DJI OSMO Mobile 3 ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อคืน สำหรับใครที่สนใจต้องเลยว่าแค่ฟีเจอร์ที่ให้มานั้นก็เด้ดโดนใจ