Panasonic Lumix S1H กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมสายงานวีดีโอ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

หลังจากประกาศเปิดตัว Lumix S1H เป็นครั้งแรกในปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พานาโซนิคได้เปิดตัวกล้อง L-Mount อย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยเพิ่มกล้องลำดับที่สามให้กับผู้ใช้งานกล้องแบบฟูลเฟรมที่เน้นการใช้งานวีดีโอเป็นหลัก

S1H เต็มไปด้วยคุณสมบัติภาพยนตร์มากมายสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการระบบไฮบริดมิเรอร์เลส Panasonic S1H เป็นกล้องแบบฟลูเฟรม 24.2MP ตัวแรกของโลกที่ให้การบันทึก 6K / 24p (ในอัตราส่วน 3: 2) ยังสามารถบันทึก 5.9K / 30p ใน 16: 9 และ 10-bit 4K / Cinema 4K 60p (จากการครอบตัด Super 35 มม.) ที่โดดเด่นที่สุดคือ Lumix S1H ยังสืบทอดเทคโนโลยี Dual Native ISO ของพานาโซนิคเปิดตัวครั้งแรกในสาย VariCam สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างการตั้งค่า ISO Nativeที่ 640 และ 4000 โดยไม่เพิ่มจุดสัญญาณรบกวนโดยการเปลี่ยนวิธีที่กล้องอ่านเซ็นเซอร์ภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้สร้างภาพยนตร์

คุณสมบัติเด่นอื่นๆ ได้แก่ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกนที่ทำงานร่วมกันในเลนส์ OIS ของพานาโซนิคเพื่อให้ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 6.5 stop, ช่องใส่การ์ด SD UHS-II คู่, หน้าจอ LCD ที่คมชัดเต็มรูปแบบและเวลาบันทึกวีดีโอไม่จำกัดเวลา นอกจากนี้ยังมี Waveform monitorและTime-code สำหรับการซิงโครไนซ์กล้องหลายตัวพร้อมกัน, ไฟนับเวลา (tally lights) เพื่อให้คุณสามารถดูเมื่อคุณกำลังบันทึกการจับภาพ, V-Log และ V-Gamma และความสามารถการบันทึก HDR ใน Hybrid Log Gamma (HLG) โดยในที่สุดกล้องก็ยังมีซีลผนึกทนสภาพอากาศทำให้ทนฝุ่น, ละอองน้ำ และทนต่อการแช่แข็งถึง -10 ° C (14 ° F)

เรื่องภาพนิ่งเองก็ไม่น้อยหน้า สามารถบันทึกภาพนิ่ง RAW 14 บิตที่สูงถึง 6fps ด้วยโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง หรือ 9fps ด้วยการล็อคโฟกัสอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมี Eye Autofocus และ Advanced AI Technology ที่จะช่วยให้ระบบโฟกัส Contrast AF-only ล็อคและติดตามวัตถุและโหมดภาพถ่าย 6K ช่วยให้ถ่ายภาพได้ถึง 30 เฟรมต่อวินาที ที่สำคัญมีโหมดภาพถ่ายความละเอียดสูงสามารถใช้ IBIS ของกล้องเพื่อสร้างภาพนิ่ง 96MP ด้วยการรวมหลายภาพเข้าด้วยกัน