Samyang เปิดตัวเลนส์ AF 18mm F2.8 FE เอาใจผู้ใช้ Sony

Samyang  บริษัทผู้ผลิตเลนส์ดังย่านเอเชียออกมาประกาศเปิดตัวเลนส์ใหม่มุมกว้าง AF 18mm F2.8 FE พร้อมเปิดรับพรีออเดอร์บนเว็บไซต์ของผู้ผลิตและเว็บไซต์ขายกล้องออนไลน์ชื่อดัง Adorama งานนี้บริษัทผลิตเลนส์ไฟแรงสร้างเลนส์มุมกว้างสำหรับกล้องฟูลเฟรมค่ายโซนี่ที่มีขนาดพกพาสะดวกและมีมุมรับภาพที่กว้าง โดยตัวเลนส์เองก็มีน้ำหนักเพียง 145 กรัมเท่านั้น ด้านส่วนประกอบเองก็มีชิ้นเลนส์ 9 ชิ้นแบ่งเป็น 8 กลุ่ม มีแผ่นไดอะเฟรม 7 ใบ ขนาดฟิล์เตอร์ที่ใช้คือ 58มม. ด้านรูรับแสงกว้างสุดที่ 2.8 และแคบสุด 22 ถือว่าเป็นเลนส์มุมกว้างที่ค่ารูรับแสงมากที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ทั้งยังมีขนาดและน้ำหนักที่อยู่ในเกณฑ์กำลังดี

เลนส์ Samyang AF 18 มม. F2.8 FE มีมอเตอร์และสร้างขึ้นจากวัสดุคอมโพสิตที่เสริมความแข็งแรงด้วยกระจกตามที่ บริษัท เสนอซึ่งมีการผสมผสานระหว่างความทนทานและน้ำหนักที่ลดลงกระจก ‘เลนส์คือ’ อัลตร้ามัลติ ‘ สำหรับสิ่งที่ Samyang อธิบายว่าเป็นความคมชัดความคมชัดและความคมชัดสูงโดยมีอาการบิดเบือนน้อยที่สุด

มอเตอร์ของเลนส์สามารถโฟกัสไปที่ระยะใกล้สุดได้ถึง 25 ซม. (9.8 นิ้ว) บริษัท ออกแบบรุ่นนี้ให้เหมาะกับการถ่ายภาพการตกแต่งภายในรวมถึงสถาปัตยกรรมทิวทัศน์และสภาพแวดล้อมอื่น ๆ ซึ่งเลนส์มุมกว้างน้ำหนักเบาจะมีประโยชน์ เลนส์ Samyang AF 18mm F2.8 FE นั้นมีให้สั่งซื้อล่วงหน้าราคา $ 399 USD แต่วันที่จัดส่งไม่ชัดเจนในขณะนี้

ลองไปชมผลงานภาพที่ได้จากเลนส์นี้กัน