Canon เปิดตัว IVY REC กล้องตัวจิ๋วพกพาง่ายแถวกันน้ำได้อีกด้วย

หลังจากประสบความสำเร็จกับการรณรงค์โครงการแบบ Crowdfunding บนเว็บไซต์  indiegogo   ทำให้ Canon ปล่อย IVY REC: a screen-less, clippable กล้องขนาดเล็กที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ด้วยกล้องที่ใช้ง่ายในแบบ  point-and-shoot  ด้วยการออกแบบที่มีความแข็งแรงกว่าสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้การเก็บภาพระหว่างการผจญภัยทำได้ง่ายขึ้น

สำหรับกล้องตัวจิ๋วว่ากันตามกลุ่มตลาดแล้วทาง Canon ยังไม่ค่อยมีคู่แข่งมากเท่าไร ทำให้กล้อง IVY REC ดูยากพอสมควรในการบุกลุยตลาดกล้องได้มากเท่าไร ด้วยการออกแบบที่สามารถพับได้และไม่มีหน้าจอด้านหลังเหมือนกล้องช่วยชีวิต ตัวบอดี้ที่ขรุขระสนับสนุนการลุยกิจกรรมกลางแจ้งอย่าง Action Camera

ภายในกล้อง  IVY REC มีเซนเซอร์  13MP CMOS ถ่ายวีดีโอความละเอียด 1080/60p ซึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจมากที่สุดอย่างหนึ่งคือการใช้คลิปแทนช่องมองภาพเพื่อใช้ในการจัดเฟรม ด้านการเชื่อมต่อเองตัวกล้องมี bluetooth และ WiFi ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง iOS และ Android ผ่านแอพลิเคชั่น Canon Mini Cam ที่เป็นหนึ่งตัวช่วยในการจัดเฟรม ตั้งค่าเวลาถ่ายรวมถึงส่งภาพเข้าสมาร์ทโฟนได้ด้วย  แต่อย่างไรก็ตามด้วยขนาดที่เล็กผู้ใช้จึงจำเป็นต้องคอบสังเกตแบตเตอรี่และพื้นที่เก็บภาพใน SD Card เองเพื่อความสบายใจ

ทางประธานบริหารของแคนนอนของสหรัฐกล่าวถึงสินค้านี้ว่า กล้อง IVY REC เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบันทึกกิจกรรมต่างๆ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Canon USA โดยจะมีให้เลือก 3 สี ทั้งสีฟ้า ชมพูและเขียว สนนราคาอยู่ที่ 130 USD