Canon EOS-1D X Mark III ประกาศการพัฒนาอย่างเป็นทางการแล้ว

โตเกียว, 24 ตุลาคม 2019 — Canon Inc. ประกาศในวันนี้ว่าการพัฒนากำลังดำเนินการกับกล้อง EOS-1D X Mark III ซึ่งเป็นรายการใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ EOS-1 ที่ได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากช่างภาพมืออาชีพในด้านต่างๆเช่นกีฬาและการถ่ายภาพบุคคล กล้องรุ่นใหม่นี้จะมอบคุณภาพของภาพที่ดีขึ้น, การถ่ายภาพต่อเนื่องและการใช้งานที่เหนือกว่ารุ่นก่อน EOS-1D X Mark II (วางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2559)

EOS-1D X Mark III คือจุดสูงสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์ EF จะยังคงให้ความสำคัญต่อความเร็ว, คุณภาพของภาพและความทนทานสำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการมากที่สุด จะมีเซ็นเซอร์ CMOS ใหม่พร้อม Dual Pixel AF และโปรเซสเซอร์ Digic ใหม่ Dual Pixel AF ของเซ็นเซอร์จะครอบคลุม 90% ของเฟรมแนวนอนและแนวตั้ง 100% ด้วยพื้นที่ AF 525 จุด

Canon ได้ปรับปรุงระบบออโต้โฟกัสที่ใช้ผ่านช่องมองภาพแบบออปติคัล “ความละเอียด 28 เท่า” ของ 1D X Mark II และ ความสามารถในการโฟกัสอย่างแม่นยำในแม้สภาพที่สว่างและมืดกว่าแต่ก่อน รวมถึงใช้อัลกอริทึมออโต้โฟกัสใหม่จากระบบ deep learning สามารถถ่ายภาพได้ที่ 16 fps ผ่านช่องมองภาพแบบออพติคอลพร้อมโฟกัสอัตโนมัติ 20 fps ด้วย AF เมื่ออยู่ในโหมด Live View ไม่ว่าจะใช้ชัตเตอร์แบบกลไกหรืออิเล็กทรอนิก

มาพร้อมกับช่องเสียบการ์ด CF คู่และบัฟเฟอร์เพิ่มขึ้นห้าเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน นอกจากบันทึกไฟล์JPEGและไฟล์ Rawแล้ว ยังสามารถใช้ไฟล์ HEIF (High Efficiency Image File) 10-bit สร้างช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นและแสดงสีได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับ JPEG

จับภาพวิดีโอ 10-bit, 4:2:2 ได้สูงสุด 4K / 60p พร้อมโปรไฟล์ C-Log เพื่อเพิ่มความสามารถของผู้ใช้ในการตัดต่อ ตัวกล้องเป็นโลหะผสมแมกนีเซียม เพิ่มปุ่มเรืองแสงด้านหลัง เชื่อมต่อWi-FiและBluetooth®ในตัวด้วยพลังงานต่ำ จะถ่ายโอนข้อมูลมากกว่าสองเท่า รองรับการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตในตัวหรืออุปกรณ์ส่งไฟล์ไร้สายใหม่ WFT-E9 จะใช้แบตเตอรี่ LP-E19 เหมือนเดิม แต่อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ดีขึ้น

ส่วนรายละเอียดราคาและการวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผย