Loupedeck เปิดตัว Creative Tool บุกตลาดวีดีโอเต็มตัว

Loupedeck น่าจะคุ้นหูคนไทยมากขึ้น หลังจากวางขายในไทยมาหลายปี ทั้งยังมีผลตอบรับที่ดีมากๆสำหรับ Loupedeck plus อุปกรณ์เสริมที่เข้ามาช่วยให้การแต่งภาพง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ทั้งยังเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมดังสายวีดีโออย่าง Premiere Pro แม้ภาพรวมจะทำงานร่วมกันได้ดีแต่ก็ยังบางจุดต้องพัฒนาต่อ

Loupedeck เปิดตัว Loupedeck Creative Tool (CT ) ตอนโซลตัวใหม่ของแบรนด์ที่ออกแบบสร้างสรรค์งานดีๆ  โดยจะมีขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นก่อนมากๆและมารูปทรงสี่เหลียมจตุรัสที่มีขนาด  160 x 150 x 30mm (6.3 x 5.9 x 1.2in) และมีน้ำหนัก 365 กรัม โดยรุ่นใหม่นี้นำข้อดีของทั้งรุ่นแรกและรุ่นสองมารวมกันและการออกแบบที่รองรับกับซอฟแวร์ที่หลากหลายขึ้น

Loupedeck CT แผงคอนโซลที่รองรับการทำงานทั้ง Final Cut Pro X, Photoshop, Premiere Pro, และ Lightroom Classic และล่าสุดมีการแจงว่ารองรับโปรแกรมกราฟฟิคอย่าง Adobe Illustrator รวมไปถึงการทำงานของ music production และสิ้นปีนี้จะรองรับการโปรแกรม  Autodesk Fusion 360

วัสดุของ Loupedeck CT ทำจาก อลูมิเนียมคุณภาพสูงและแป้นหมุนพร้อมคุณสมบัติไฟแบ็คไลท์ LED หน้าจอสัมผัสและสิ่งที่ Loupedeck ยังใส่เทคโนโลยี ball bearings ทั้งนี้ใน Preset ที่ให้การทำงานกับซอฟแวร์ง่าย รวมถึงผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งปุ่มทำงานตามความสะดวกได้ด้วย ในการเชื่อมต่อนั้นจะมีทั้ง USB และ Bluetooth 5 LE ที่รองรับกับระบบ macOS 10.12 และ Window 10

สำหรับ Loupedeck CT ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพรีออเดอร์ ราคา 549 USD และจะเริ่มจัดส่งในช่วง 11 พฤศจิกายน นี้