Yongnuo จดสิทธิบัตรระบบ mirrorless สำหรับสมาร์ทโฟน 

Yongnuo เปิดเผยระบบกล้อง mirrorless ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งที่ทางแบรนด์นี้ให้ความสำคัญและพยายามปรับปรุงระบบจนมีสิทธิบัตรล่าสุดนี้หลุดมา จากภาพที่ได้มามีความเป็นไปได้ที่ดูใช้งานง่าย

YN43
YN43

ก่อนหน้านี้ทาง yongnuo เคยเปิดตัว YN43 ที่มีเซนเซอร์ micro four third ติด เมาท์ canon  แต่ติดปัญหาเรื่องของงานออกแบบที่ดูจะไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้ใช้งานเท่าไร ทั้งการประกอบและรูปลักษณ์โดยรวมเองก็ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับการใช้งานเท่าไร 

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว Yongnuo จึงพยายามปรับปรุงจนออกมาเป็นภาพอย่างในสิทธิบัตรล่าสุด และยังมีระบุข้อความว่าชุดเลนส์ภายนอกที่มีอยู่นั้นส่วนใหญ่จะติดตั้งที่ขั้วมือถือโดยการหนีบและชุดเลนส์ภายนอกหลุดออกจากขั้วมือถือได้ง่ายส่งผลให้ ความสามารถในการใช้งานได้ต่ำของชุดเลนส์ภายนอก

แน่นอนว่าทาง yongnuo ต้องการให้ระบบ mirrorless นี้สามารถทำงานได้จริง จึงมีการออกแบบใหม่และยังกล่าวว่าเพื่อประกอบเลนส์ภายนอกเทอร์มินัลมือถือและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ใช้งานได้สะดวก

ดูเหมือนว่าสิทธิบัตรของ Yongnuo ต้องการเพิ่มการใช้งานจริงให้กับอุปกรณ์ของตน สิทธิบัตรของ บริษัท ระบุว่าจุดประสงค์ของการออกแบบใหม่นี้มีความชัดเจนเพื่อให้การประกอบเลนส์ภายนอกการออกแบบชี้ให้เห็นว่าขั้วต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นเป็นส่วนที่แยกจากเซ็นเซอร์และอาร์เรย์เลนส์และเลื่อนเข้าที่โดยใช้กลไกการล็อคบางรูปแบบ . เทอร์มินัลมือถือนั้นมีหน้าจอสัมผัสและดูเหมือนจะไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟนที่ทันสมัย การออกแบบดูเหมือนว่าจะแสดงสมาร์ทโฟน Yongnuo รุ่นใดรุ่นหนึ่งที่มีเซ็นเซอร์สัมผัสซึ่งเลื่อนเข้าที่ส่วนที่เหลือของโมดูลที่ยึดกริปและเมาท์เลนส์

แม้ว่าการสร้างอุปกรณ์เฉพาะสำหรับสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวอาจทำให้การใช้งานทั้งหมดใช้งานได้ง่ายขึ้นและราบรื่น แต่ก็หมายความว่าทุกคนที่สนใจอุปกรณ์จะต้องซื้อไม่เพียง แต่เมาท์เลนส์และส่วนกริปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ด้วย สิ่งนี้จะ จำกัด ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์นี้อย่างชัดเจนคือเทอร์มินัลมือถือและอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ใช้งานได้สะดวก

ด้วยเซ็นเซอร์แบบสัมผัสนั้นมีแนวโน้มว่า Yongnuo จะต้องผลิตฝาปิดตัวกล้องบางชนิดเพื่อป้องกันเมื่อไม่ได้ติดตั้งกับชิ้นส่วนเมาท์เลนส์

แต่จากสิทธิบัตรนี้ทำให้เราเห็นความพยายามให้ระบบนี้ใช้งานได้จริงและเป็นมาตรฐานใหม่ที่ทางแบรนด์ หาก ongnuo สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เช่นนี้ได้มันจะเป็นผลิตภัณฑ์แรกในประเภทนี้: สายสมาร์ทโฟนที่ผลิตขึ้นโดยมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนในการรวมสมาร์ทโฟนแบบพกพาที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ไร้กระจกและเลนส์และกริปแบบถอดเปลี่ยนได้ภายนอก ถือว่าถ้าสำเร็จคงสนุกแน่นอน