5 จุดถ่ายภาพในกรุงเทพ ที่คนชอบถ่ายภาพต้องห้ามพลาด

สภาพอากาศตอนนี้เรียกว่ากำลังดี กำลังสวย ท้องฟ้าก็มีเมฆประดับเหมาะกับการออกไปถ่ายภาพเก็บแสงเช้าจิบชาถ่ายแสงเย็น เรียกว่าเป็นนาทีทองของคนรักถ่ายภาพสาย Cityscape เมืองกรุงพอสมควร วันนี้ Fotoupdate อยากชวนเพื่อนมาดูกันว่าจุดไหนที่เพื่อนๆ เคยไปหรือยังไม่ได้ไป รับรองรองว่าถ่ายสนุกแน่นอน

  1. king power mahanakhon จุดสูงสุดที่ชั้น 78

นาทีนี้ใครที่ยังไม่เคยไปถ่ายยอดตึกนี้ ก็ไม่ได้แล้วด้วยราคาโปรโมชั่นช่วงนี้อยู่ที่ 700 กว่าบาทแถมน้ำ 1 แก้ว ลดราคาเครื่องดื่ม 100 บาท แลกกับมุมกรุงเทพยามเย็นนาทีตะวันลับขอบฟ้าพร้อมต่อความงามของแสงไฟตามบ้านเรือนในยามค่ำคืนถือว่าคุ้มอยู่พอสมควร โดยด้านหนึ่งจะเป็นมุมแม่น้ำเจ้าพระยาและฝั่งธนบุรี ส่วนอีกด้านจะเป็นฝั่งสีลมลมสุขุมวิท ตอนค่ำๆบอกเลยว่าสวยงามตามากๆ

  1. วัดเบญจมบพิตร

เป็นจุดที่ช่างภาพหลายคนต้องไปมากด้วยความงามสถาปัตยกรรมที่สวยงามตรึงใจแล้ว ยิ่งได้ท้องฟ้าแสงยามเช้าหรือยามเย็นเข้าไปอีก เป็นภาพที่งามสะกดทุกสายตามากทีเดียว โดยเฉพาะมุมมหาชนที่คนชอบถ่ายภาพต้องห้ามพลาด

  1. สะพานใกล้สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี

เป็นอีกจุดมหาชนคนถ่ายภาพต้องมาด้วยความพิเศษที่การตกแต่งสถาปัตยกรรมของสะพานและแสงไฟจากรถวิ่ง เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ทั้งนักท่องเที่ยวและช่างภาพต่างมาตั้งกล้องถ่ายภาพยามค่ำคืนกันถ้วนหน้า ส่วนตัวของผู้เขียนแนะนำว่าควรพกเลนส์มุมกว้างไปจะมุมสวยๆกลับบ้าน

    1. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ไม่ได้อิงการเมืองหรืออะไรแต่มุมตรงนี้เป็นอีกมุมยอดฮิตที่ช่างภาพมักจะไปถ่ายกันโดยเฉพาะตอนกลางคืนที่จะมีรถวิ่งไปมาขวักไขว่เป็นเส้นไฟเสริมเสน่ห์ให้กับอนุสาวรีย์ด้านฉากเป็นท้องฟ้ายามค่ำคืน เรียกมนต์ขลังของประธานได้ทีเดียว ส่วนเวลาเช้าถ้าได้แสงดีๆก็สวยงาม

5. ทิวทัศน์หัวลำโพง

วัวลำพอง หรือหัวลำโพง สถานที่ระดับตำนานของเหล่าช่างภาพที่มักจะแวะเวียนเข้าไปถ่ายภาพชีวิตผู้คนในสถานี เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของคนและรถไฟ ด้วยแสงรวมถึงบรรยากาศช่วยให้ภาพมีพลังดึงดูดคนชม ส่วนภาพทิวทัศน์ด้านนอกเองก็ยังเป็นมุมที่ใครหลายคนต่างยอมขึ้นที่สูงเพื่อเก็บบรรยากาศยามค่ำคืน แสงจากอาคารบ้านเรือน รถยนต์ต่างเร่งเครื่องเคลื่อนที่กันขวักไขว่เต็มถนนชวนเป็นให้นึกถึงเมืองที่แสนวุ่นวาย รีบเร่งเสียเหลือเกิน

 

เห็น 5 มุมนี้แล้วใครที่อยากลองหรือไปมาแล้วและยังมีที่ไหนที่อยากจะแบ่งปันลองมาพูดคุยกันได้เลย เชื่อว่ายังมีมุมสวยๆในกรุงเทพให้เหล่าคนรักถ่ายภาพได้ออกค้นหาอีกมากมาย อยู่ที่ใจของเราจะพาไป