Photopea เว็บไซต์ตกแต่งภาพออนไลน์เปิดให้นักแต่งภาพสายฟรีใช้งานฟรี

เป็นเรื่องน่าสนใจมากทีเดียวที่จะมีโปรแกรมดีๆใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งโปรแกรมให้เปลืองเนื้อที่คอมพิวเตอร์อีกต่อไป โดยหน้าตาของโปรแกรมฟรีตัวนี้มีความคล้ายคลึงกับโปรแกรมเจ้าใหญ่ระดับโลกเจ้าหนึ่งอยู่พอสมควร

โปรแกรมนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Ivan Kutskir โปรแกรมเมอร์ชาวเช็กที่สร้าง Photopea โดยใช้โปรแกรม Photoshop เป็นพื้นฐานในการพัฒนาจนสามารถใช้งานจริงได้ โปรแกรมฟรีดังกล่าวเป็นโปรแกรมที่เจ้าตัวทำขึ้นในช่วงเวลาว่างระหว่างการเรียนในมหาวิทยาลัย โดยเจ้าตัวระบุไว้ในเว็บไซต์ www.reddit.com เว็บไซต์สังคมชาวโปรแกรมเมอร์พร้อมระบุว่ามียอดการเข้ามาใช้งานโปรแกรมของตนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอยู่ที่  1.5 ล้านคน พร้อมระบุว่าโปรแกรมดังกล่าวเป็นของฟรี ตนไม่มีรายได้จากโปรแกรมดังกล่าวเพียงทำไว้เป็นกิจกรรมยามว่างเท่านั้น แต่ตอนนี้ตนได้รับโฆษณามาติดบ้างแล้ว แถมมีการสมัครสมาชิกพิเศษเพื่อรับสิทธิการใช้งานเครื่องมือพิเศษ

สำหรับ Photopea จัดเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับตัดต่อและตกแต่งภาพมาให้เต็มเหนี่ยวรวมถึงฟีเจอร์ระดับสูงอย่าง spot healing, a clone stamp healing brush, และ a patch tool และซอฟแวร์จำพวก supports layers, masks, smart objects, layer styles, filters, vector shapes และ masks มาให้ด้วยแถมยังมีคู่มือสอนการใช้งานแจกให้ไปอ่านกัน

โดยตอนนี้ทางผู้ใช้สามารถใช้แพคเกจ $9 ต่อเดือน และ $20 สำหรับ 90 วัน ทั้งนี้ทางโปรแกรม photopea จะเข้าร่วมกับโปรแกรมแต่งภาพฟรีอื่นๆรวมถึงแอพลิเคชั่น Pixlr Editor และ GIMP

link : https://www.photopea.com/