TheCameraStoreTV  รีวิว Canon EOS M50

ด้วยชื่อเสียงและความน่าสนใจในตัวน้องใหม่ค่ายแคนนอน M50 และประเด็นเรื่องวีดีโอที่หลายต่างสงสัยจนนำสู่การสัมภาษณ์ของผู้บริหารแคนนอนต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ของ M50 จนทำให้แฟนแคนนอนไทยหลายคนตกใจ สงสัยและมีอาการแอบบ่นเล็กๆ ขึ้นมากับการเปิดตัว M50 แต่อย่าพึ่งเครียดไปตอนนี้มีผู้กล้านักรีวิวต่างชาติที่จะเข้ามาลองเล่นดูว่าของเขาดีจริงหรือไม่ ก่อนอื่นเราไปทบทวนสเปคของ M50 กันก่อนว่าเขามีไรบ้าง

-24.1MP APS-C CMOS Sensor

-DIGIC 8 Image Processor

-2.36m-Dot OLED Electronic Viewfinder

-3.0” Vari-Angle Touchscreen LCD

-UHD 4K and HD 720p120 Video Recording

-Built-In Wi-Fi with NFC, Bluetooth

-Dual Pixel CMOS AF

-ISO 100-25600, Extended ISO 51200

-Combination 5-Axis Image Stabilization

 

รีวิวสุดกล้าครั้งนี้นำทีมโดย Chris Niccolls นักรีวิวชื่อดังทางยูทูปช่อง TheCameraStoreTV ที่นำแคนนอน M50 เข้ามารีวิวตัวใหม่ล่าสุดในซีรี่ย์ของ Mirrorless ที่หวังบุกตลาดกล้องไร้กระจกสะท้อนและเป็นอีกกล้องที่มาพร้อมกับวีดีโอ 4K  ซึ่งทางนักรีวิวก็มีอาการหงุดหงิดเล็กน้อยปละประหลาดใจเล็กน้อยกับการทำงานของใหม่ ลองไปดูกันว่าเขาจะบ่นไรน้องใหม่กันบ้างผ่านประสบการณ์การลองของและใช้งานจริง

EOS M50 เป็นอีกกล้องที่ได้รับการอ้อนวอนขอร้องเรื่องการใส่ Vlog แต่สุดท้ายแฟนๆต่างผิดหวัง จน Chris Niccolls ออกอาการโวยวายทันทีเมื่อลองใช้ M50 อักวีดีโอตัวแล้วดันพบว่าส่วนหัวขาดแต่สุดท้ายในวีดีโอเขาก็แนะนำวีธีแก้ดีๆมาให้ และความจริงอีกเรื่องคือวีดีโอ 4K ของเขาจะไม่มี Dual Pixel Auto Focus ด้วยเหตุผลทางการตลาด แต่M50 ก็ได้ eye tracking AF ที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมกระเทียมดองด้านสีและคุณภาพก็จัดมาเต็มไม่มีกั๊กและยังมีเรื่องราวดีที่จะสร้างความประหลาดใจให้ผู้ชมแน่นอนอย่างเช่น หน้าจอหลังกล้องที่ทำมาได้แจ่มสุดแม้เจอแสงแดดแรงก็ยังเห็นภาพหลังจอได้สบายๆ แถมหน้าจอยังทัชได้ดีเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้นระบบ AF ไวเป็นผีดีงามที่สุดลองไปดูกันว่าเขาไปเจออะไรใน M50