Tamron ประกาศความพร้อมทำเลนส์ซัพพอร์ต Fullframe Mirrorless Nikon และ Canon

https://www.dpreview.com/files/p/articles/2082884271/DSC00567.acr.jpeg

แม้กล้องถ่ายภาพ Full frame Mirrorless ค่ายใหญ่ของแคนนอนและนิคอนยังไม่เปิดตัวหรือเผยโฉมมาให้สาธารณชนได้ชื่นชมกัน แต่ความกังวลใจของผู้บริโภคเรื่อง Mount ของกล้องรุ่นใหม่จากอนาคตจะยังรองรับเลนส์ DSLR อยู่หรือไม่ ซึ่งถ้ายังไปด้วยกันได้ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใช้เลนส์และ mount ใหม่แล้วละก็ งานเข้าคนรักถ่ายภาพไปเต็มๆ  เพราะทั้งสองค่ายมีเลนส์นอนเล่นอยู่ตามบ้านไม่น้อยกว่าหมื่นแน่นอน ซึ่งทางแคนนอนก็แสดงความกังวลใจในเรื่องนี้เช่นกัน แต่ทางนิคอนที่ดูทรงอาจจะทำเลนส์สำหรับ Mirrorless  หรือไม่นั้นยังคงไม่มีใครกล้ายืนยันแต่ก็เสี่ยงที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เช่นกัน  แต่ถ้าเลนส์ใหม่ออกมาอาจจะมีราคาสูงก็เป็นไปได้(ยกเว้น ซิกม่าที่ราคาหลายตัวเริ่มราคาแพงขึ้น)

Tamron ค่ายเลนส์ราคามิตรภาพออกมาให้สัมภาษณ์ประกาศความพร้อมการผลิตเลนส์ที่มี Mount รองรับ ฟูลเฟรมมิลเลอร์เลสของทั้งนิคอนและแคนนอนแล้ว ถือว่าเป็นข่าวที่ดีสำหรับคนรักกล้องเพราะราคาของแทมรอนก็ไม่ได้แรงจนเอื้อมไม่ถึงแถมยังมีคุณภาพดีมากทีเดียว โดยล่าสุดทางแทมรอนเองก็ผลิตเลนส์ E- Mount ของ Sony ออกมาเป็นเจ้าแรกของวงการเลยก็ว่าได้ โดยตอนนี้ทาง Tamron กำลังพยายามพัฒนาเลนส์ให้มีความบาง น้ำหนักที่สมส่วนเข้าคู่กับกล้องมิลเลอร์เลสโดยที่ไม่กระทบต่อคุณภาพของรูปหลังถ่ายออกมา เป็นภารกิจสำคัญของแทมรอนในการพัฒนาเลนส์ให้เข้ากับกล้องรุ่นใหม่ที่อนาคตอาจมาเป็นพระเอกของวงการ

https://www.dpreview.com/interviews/2082884271/tamron-interview-our-strength-is-high-quality-lenses-in-a-compact-size

ล่าสุดเว็บ Dpreview สื่อจอมเผือกเรื่องกล้องก็ออกมาเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของเหล่าผู้บริหารแทมรอน ไม่ว่าจะเรื่อง 28-75mmเลนส์ระยะใหม่ของค่ายที่เปิดตัวไปไม่นาน เว็บสายเผือกจึงไม่พลาดที่จะพูดคุยถึงสินค้าตัวใหม่ที่กำลังจะมาของแคนนอนและมุมมองผู้บริหารที่มีต่อตลาดมิลเลอร์เลสในเวลานี้รวมถึงความเห็นมองเรื่อง Mount มิลเลอร์เลสของค่ายใหญ่ว่าทางแทมรอนจะจะผลิตหรือไม่ จากบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารทั้ง Koji Satoh  Minoru Ando และ Kumiko Saito ต่างยืนยันการผลิตเลนส์มิลเลอร์เลสที่รองรับกล้องนิคอนและแคนนอนว่า “ตอนนี้ทุกคนกำลังไปผลิต Mirrorless ซึ่งทางแคนนอนและนิคอนกำลังเร่งดำเนินการผลิตอยู่เช่นกัน น่าจะเป็นอนาคตใกล้นี้น่าจะออกมาให้เห็นกัน ทางเราเองก็มีความพร้อมที่จะผลิตเลนส์ที่สามารถรองรับทั้งสองค่ายได้สบายๆในดีไซน์สุดคูลอย่างปัจจุบันแน่นอน”

สำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ค่าย Tamron ออกมายั่วตายั่วใจคือเลนส์ 28-75mm F2.8 ในงาน CP+ ที่เมืองโยโกฮาม่า โดยเลนส์ตัวนี้ออกมารองรับกล้องฟูลเฟรมค่าย Sony ตระกูล A7 ด้านการออกแบบก็ทำมาเพื่อให้เข้ากับกล้องตระกูล Mirrorless มากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของขนาดและน้ำหนักที่ทางแทมรอนจัดมาเบาๆ 550 กรัม ระยะโฟกัสที่ใกล้สุดจะอยู่ที่ 0.19m พร้อมเคลือบสารป้องกันฝุ่น-ละอองน้ำและป้องกันสภาพอากาศโหดๆไว้ด้วยถือว่าเป็นเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อสายลุย Mirrorless เลยทีเดียว

เห็นข่าวการประกาศตัวเป็นเจ้าภาพทำเลนส์รองรับกล้องใหญ่ของสองค่ายแล้วถือว่าพอจะสร้างความสบายได้มากขึ้นเล็กน้อยเพราะในช่วงเวลานี้ทางค่ายนิคอนและแคนนอนยังไม่สามารถหาทางออกให้ตัวเองในเรื่องนี้ได้ อย่างน้อยสุดค่ายเลนส์ทางเลือกก็พร้อมที่จะผลิตเลนส์ mirrorless ออกมารองรับสองค่ายใหญ่เจ้าปัญหานี้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้แฟนๆ ได้พอสมควร

ที่มา : https://www.dpreview.com canonrumors.com