3 ไอเทมใหม่สุดแจ่มช่วยให้ช่างภาพสมาร์ทโฟนเป็นโปรฯ ด้านถ่ายภาพ

 

หลังจากหลายปีที่ผ่านมาช่างภาพมือโปรฯ ต่างบ่นถึงถึงความป่วนของเหล่าช่างภาพสมาร์ทโฟนที่ชอบมาวุ่นวายในเฟรม หลังจากนี้อาจจะต้องคิดใหม่ทำใหม่เพราะช่วงนี้กล้องสมาร์ทโฟนเขาพัฒนาจนคุณภาพดีพอจะสู้จะกับกล้องใหญ่ๆได้มากขึ้น แต่อย่าซูม 100% นะมันคนละเรื่อง (ฮา) และต่อจากนี้ไป Fotoupdate ขอเสนอไอเทมสุดแซ่บที่จะมาตีบวกให้สายสมาร์ทโฟนแข็งแกร่งขึ้น สกิลอัพและคลาสอัพกันรัวๆ จนสายโปรฯ ต้องมีเกรงใจแน่นอน

  1. ND Filter ครึ่งซีกช่วยให้สมาร์ทโฟนถ่ายได้อาร์ตขึ้น

อยากได้ภาพท้องฟ้าไหวเป็นคลื่นสวยๆหรือภาพคลื่นทะเลไหลเป็นสายฟุ้งนุ่มนวล เดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนก็ทำได้แล้ว NISI ผู้ผลิตอุปกรณ์ถ่ายภาพค่ายจีนเปิดรับพรีออเดอร์สินค้า Prosonic P1  ND Filter ครึ่งซีกไซส์สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ clip หนีบช่วยให้การยึดเกาะฟิลเตอร์นั้นแน่นขึ้น รวมถึงออกแบบมาให้สามารถใช้งานง่ายสบายแค่เสียบ!

โดยตัว Filter ก็ไม่ทำจากวัสดุถูกๆ ไก่กาอาราเล่แบบพลาสติดกติดตลก แต่ NISI ใช้กระจกเป็นวัตถุดิบพร้อมเคลือบ Nano Coating ให้ความมั่นใจในคุณภาพช่างภาพสมาร์ทโฟนได้เลยว่า ถ่ายเสร็จไปหลอกช่างภาพสายโปรฯ ได้สบายหายห่วง ทาง NISI เองออกมาสาธยายให้ฟังอีกว่า Clip ที่ให้มานั้นสามารถปรับองศาให้เข้ากับทุกองศาการถ่ายรูปของเหล่าช่างภาพไม่ว่าจะถ่ายแนวนอน นอนถ่ายก็ได้ตามความชอบส่วนบุคคล ทางเจ้าของกระซิบมาว่าสมารถจรลีไปหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ทางการของ NISI ได้เลย สนนราคาอยู่ที่ 40 USD หรือ 1250 บาทเท่านั้นเอง

  1. ขาตั้งยิมนาสติกตั้งได้ทุกที่แม้เป็นกิ่งไม้

ฟังแล้วอย่าพึ่งตกใจว่ามีขาตั้งพิสดารอะไรแบบนี้ด้วยหรือ ทาง Fotopro เขาเข้าใจความอลังการของสายสมาร์ทโฟนที่อยากจะเซลฟี่หรือ Live สดด้วยท่าทางสุดทึ่งชวนตะลึงที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกัน แต่ Fotopro เขาอยากเสนอขาตั้ง Mogo ที่เขามาเป็นเซตทั้ง monopod ที่สามารถเอาขาไปพันกับสิ่งต่างๆ ได้ไม่ว่าจะป็นแฮนด์จักรยาน กิ่งไม้หรือราวบันได แต่ใครสาย outdoor หน่อยจะเล่นริมระเบียง Mogo ก็สนองได้สบายๆ ทั้งยังรองรับอุปกรณ์ได้หลากหลาย โดยสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 800 กรัม และยังสามารถพาลงน้ำได้สบายๆเพราะมียางหุ้มแกนเหล็กอย่างแน่นอน แม้ราคาค่าตัวยังไม่เปิดตัวต้องรอเดือนมิถุนายนก่อน เขาถึงจะบอกได้

  1. ถ่ายวีดีโอสวยราวกับยกกองถ่าย Hollywood มาเอง

อยากถ่ายวีดีโอให้สวยปังกระแทกใจระดับรางวัลออสการ์  Moment ขอเสนอ Anamophic เลนส์ถ่ายวีดีโอสำหรับสมาร์ทโฟนที่ต้องบอกเลยว่าของเขาแรงจริงไม่อิงนิยายหรือทีวีไดเร็ค ด้วยความหวังดีของ Moment เข้าใจสายภาพเคลื่อนไหวสกุล AV และเหล่า Youtuber ที่บางครั้งไม่อยากจะยกของใหญ่อาวุธหนักไปให้เหนื่อยหรือยกขบวนทีมงานไปให้เปลืองค่าใช้จ่ายราวกับกำลังย้ายบ้านหนีเจ้าหนี้นอกระบบ โดนเจ้าเลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ Super Wide โคตรกว้างแถมยังมีแสงแฟร์ (Flare) ระดับกองถ่าย Hollywood ที่บางภาพยนตร์เขามักจะเอามาใช้กัน รองรับได้ทั้ง Iphone Samsung และ Pixel ค่ายกูเกิลได้อีกด้วย ทั้งยังทำงานร่วมกับ Apps ถ่ายวีดีโอได้หลากหลายรวมถึง Filmic Pro ก็ได้ ซึ่งทาง Moment เองก็มีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยทำฟุตเทจได้ชิลๆ

แต่ Moment เองก็ไม่ได้จบแค่เลนส์วีดีโออย่างเดียว เขาทำเคส Iphone X ที่มีแบตติดในตัวสามารถชาร์จแบบไร้สายได้สบายๆทั้งเอาคู่กับเลนส์กันได้ไม่มีขัดเขินโดยราคาจะอยู่ที่ 27 USD หรือประมาณ 840 บาท และเลนส์จะติดราคาอยู่ที่ 119 USD หรือ 3715 บาท โดยราคาดังกล่าวจะเป็นราคารวมค่าส่งแล้วแต่ภาษีขาเข้าไม่รู้นะจ๊ะ

เห็น Item ให้มาตีบวกแบบนี้แล้วใครสนใจลองตัดหามาตีบวกให้สายโปรฯ เขาได้ชมบารมีของเราชาวสมาร์ทโฟนกันว่าเจ่งแค่ไหน